4 cách để đạt được triệu view trên YouTube

Một triệu lượt xem trên Youtube là ước mơ mà bất kỳ ai khi bắt đầu phát triển kênh Youtube của mình cũng mong muốn đạt được.. Mỗi phút có đến 500 giờ video được tải lên YouTube. Tuy nhiên, chỉ một số ít được chọn sẽ đạt được một triệu lượt xem. Những video này tiếp cận được số lượng lớn người xem như vậy nhờ những cách khác biệt mà chúng tạo nên sự khác biệt.

Dưới đây là bốn cách mà người dùng YouTube có thể đạt được một triệu lượt xem.

Tạo nội dung mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ yêu thích

Nội dung chất lượng là xương sống của bất kỳ kênh YouTube thành công nào. Khi người xem yêu thích nội dung của bạn, họ sẽ chia sẻ nội dung đó với bạn bè và những người theo dõi. Để video của bạn thu hút người xem và có độ lan truyền lớn, nội dung đó cần có sự mới lạ, sáng tạo.

Nội dung ngày càng trở nên đa dạng với nhiều cách thức truyền tải khác nhau. Người xem có thể lựa chọn giữa vô vàn những video xuất hiện trên Youtube của họ. 

Tuy nhiên, họ sẽ có xu hướng click vào những video liên quan đến chủ đề mà họ đang quan tâm. Chẳng hạn, những người yêu thích việc tập luyện, ăn uống healthy, khi họ thấy những video chia sẻ về chủ đề này, họ bị thu hút bởi chúng.  

Do đó, hãy tạo ra nội dung dựa trên hành vi, sở thích của nhóm công chúng mục tiêu của bạn.

video-youtube

Nội dung chất lượng là xương sống của kênh YouTube

Ngoài ra, để người xem quyết định xem video của bạn thay vì của các kênh Youtube khác, video của bạn cần tạo nên sự khác biệt.

Cùng một chủ đề khai thác nhưng nếu bạn bắt chước và làm theo y hệt như những video đã nổi tiếng trước đó thì sẽ không có gì khiến người xem của bạn tò mò để tiếp tục xem. 

Sự khác biệt trong video của bạn có thể đến từ cách bạn kể một câu chuyện theo cách riêng của bạn, thể hiện phong cách cá nhân. Hay bạn có thể làm mới những câu chuyện cũ bằng cách thêm vào đó những tình tiết mới lạ, bắt kịp xu hướng.

Tích cực tương tác với người xem

tuong-tac-youtube

Tăng tương tác với người xem để đạt một triệu view trên Youtube

YouTube chủ yếu dựa trên thứ hạng tìm kiếm, đánh giá và tỷ lệ nhấp chuột của người xem. Bằng cách tương tác với người xem, bạn sẽ mở ra cánh cửa để tiếp cận với nhiều người xem hơn nữa.

Bethany Mota là một vlogger thời trang và làm đẹp sở hữu kênh YouTube có gần 10 triệu người theo dõi. Thành công của Bethany đến từ ý thức cộng đồng mạnh mẽ mà cô đã xây dựng được trong lòng những người theo dõi mình. 

Cô ấy liên tục tương tác với những người đăng ký của mình ngay từ khi bắt đầu thành lập kênh. Điều này đã khuyến khích rất nhiều người tương tác với video của cô ấy.

Tương tác với khán giả của bạn sẽ xây dựng một lượng người theo dõi mạnh mẽ. Vì YouTube là một mạng xã hội nên sự tương tác của người xem sẽ thúc đẩy nhiều lượng truy cập hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng khả năng hiển thị

seo-youtube

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Youtube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới. SEO là cách quan trọng nhất để nâng video của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm

Một số cách giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm trên Youtube:

  • Viết một số từ khóa vào tiêu đề, mô tả và thẻ của bạn.
  • Chọn một cụm từ khóa mạnh để sử dụng trong tiêu đề và mô tả.
  • Sử dụng công cụ phân tích video miễn phí của YouTube để chọn từ khóa thích hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Sử dụng Google Xu hướng và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Adwords để chọn từ khóa tốt nhất.

Lập kế hoạch đăng tải video

youtube

Lập kế hoạch đăng tải video để tăng lượng người xem

Tải video lên đều đặn giúp tăng lượng người xem bằng cách giữ cho những người theo dõi quan tâm đến kênh của bạn. Khi họ thích những gì họ nhìn thấy, họ sẽ muốn quay lại để xem thêm. 

Một kênh có tần suất đăng tải lớn sẽ tạo dựng được niềm tin với người theo dõi họ và tăng mức độ uy tín của kênh, giúp kênh của bạn được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm của Youtube hay Google.

Tính nhất quán là yếu tố then chốt giúp tăng trưởng lượng người xem ổn định. Không chỉ vậy, xuất bản nhiều video hơn sẽ dẫn đến nhiều người dùng tương tác hơn.

Kết

Những chiến lược này có thể được áp dụng vào kế hoạch sáng tạo nội dung trên kênh Youtube của bạn để đưa video của bạn đến gần hơn với một triệu người xem.

Tham khảo thêm một số bài viết của Colormedia dưới đây:

Cách bán sản phẩm và dịch vụ B2B với Video Marketing

Làm gì khi bế tắc ý tưởng video content?

Những dạng video thịnh hành trên Youtube năm 2021

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác