5 bí quyết giúp tạo nên một ý tưởng độc đáo cho video quảng cáo

Để tạo ra một video quảng cáo thành công đòi hỏi rất nhiều thời gian từ việc lên ý tưởng đến triển khai tiền kỳ, hậu kỳ. Ý tưởng được coi là xương sống của một phim quảng cáo, là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng nội dung của phim. Bạn có thể đưa ra những chiến dịch truyền thông bùng nổ, giúp phim quảng cáo tiếp cận được đến đông đảo công chúng nhưng nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu giá trị mà khách hàng nhận được từ video đó bằng 0. 

Vậy làm sao để tạo ra bản ý tưởng video quảng cáo hay, thu hút người xem? Hãy tìm hiểu 5 bí quyết giúp xây dựng ý tưởng độc đáo cho video quảng cáo dưới đây nhé!

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai?

Để tạo ra một ý tưởng video độc đáo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp xây dựng hướng đi đúng khi bắt đầu triển khai video quảng cáo. Việc xây dựng ý tưởng với những yếu tố giúp kích thích sự tò mò, thu hút sự quan tâm và và đặc biệt phải phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, một trong những cách hiệu quả nhất để triển khai video quảng cáo hiệu quả từ bản ý tưởng đó là “educate khách hàng”. Bạn cần giúp cho khách hàng nhận thức, hiểu về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp và điều hướng khách hàng qua câu chuyện trong video khiến họ thay đổi hành vi, nhận thức.

Những ý tưởng video về cung cấp lời khuyên, mẹo, chia sẻ kiến thức có xu hướng thu hút người xem hơn là những video thuần túy giới thiệu về tính năng sản phẩm. 

Khach-hang-muc-tieu

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Xác định Mood & Tone cho ý tưởng video quảng cáo

Khi tạo ra một video, điều cần thiết là hướng sáng tạo phải xác định Mood & Tone xuyên suốt cả kịch bản video.

Có nhiều Mood & Tone khác nhau mà bạn có thể khám phá cho hướng sáng tạo của mình nhằm xác định trước video của bạn sẽ khiến người xem cảm thấy như thế nào. Bạn mong muốn khách hàng của mình sẽ cảm thấy vui vẻ, hào hứng hay muốn mang đến cho họ những cảm xúc lắng đọng suy tư. Nó sẽ phụ thuộc vào Mood & Tone mà bạn sử dụng cho video quảng cáo của mình.

Bên cạnh đó, việc xác định Mood & Tone còn phụ thuộc vào chân dung khách hàng và tính cách thương hiệu của bạn.

Ví dụ khách hàng mà bạn nhắm đến trong chiến dịch video marketing sản phẩm Bio-acimin là các bạn nhỏ thì ý tưởng video tạo ra muốn thu hút được nhóm đối tượng này cần có Mood & Tone vui nhộn, gần gũi.

Đừng khiến người xem choáng ngợp với quá nhiều thông tin

Thông tin được nói đến ở đây là những câu chữ hiển thị trên video. Nó sẽ giúp người xem dễ dàng theo dõi nội dung và thông điệp video ngay cả khi tắt tiếng. 

Tuy nhiên, việc đưa quá nhiều chữ lên video chỉ vì bạn muốn truyền tải một khối lượng lớn thông tin đến người xem sẽ khiến họ choáng ngợp và họ có thể sẽ dừng việc xem video của bạn ngay lập tức.

Bạn cần cân nhắc và chắt lọc những thông tin quan trọng và cần thiết đủ để người xem hiểu được nội dung video. Điều nên tránh là khiến người xem vừa mất thời gian đọc thông tin trên video vừa phải suy nghĩ thông tin đó có ý nghĩa gì.

Tìm kiếm ý tưởng độc đáo từ những công ty chuyên nghiệp

Trước khi bạn đầu tư quá nhiều tiền bạc và thời gian để tạo ra một video quảng cáo, điều cần thiết là phải tìm kiếm ý tưởng từ những người đã có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” với các chiến dịch video marketing mà có cùng mục tiêu, thông điệp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xem xét về mức độ phù hợp giữa ý tưởng video với thị hiếu người xem. 

Một công ty sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp sẽ đề xuất cho bạn những ý tưởng hay giúp bạn tạo ra những video quảng cáo thú vị. 

y-tuong-sang-tao-cho-video-quang-cao

Thuê ngoài công ty sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp để có những ý tưởng độc đáo

“Call to action” - Đừng quên điều này nếu muốn có tỷ lệ chuyển đổi cao

Một trong những điều quan trọng khi xây dựng ý tưởng video quảng cáo đó là lời kêu gọi khách hàng hành động. Bạn mong muốn khách hàng sẽ làm gì sau khi xem video quảng cáo của bạn.

Nếu khách hàng đã xem hết video quảng cáo của bạn, nghĩa là họ đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Những gì bạn cần làm lúc này là thúc đẩy họ hành động như mua ngay hay đăng ký ngay. 

call-to-action-trong video-quang-cao

Nên đưa lời kêu gọi hành động vào trong video quảng cáo

Đối với video quảng cáo trên Youtube nhằm thu hút người xem đến với trang website chính hay Fanpage chính của doanh nghiệp, bạn có thể dẫn dắt họ thông một đường link liên kết từ video quảng cáo trên Youtube đến trang đích trên website, fanpage. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm điểm chạm với doanh nghiệp và đây là cơ hội để bạn cung cấp những thông tin chi tiết hơn về sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang tìm kiếm và gia tăng quyết định mua hàng. 

Lời kêu gọi hành động, vì vậy, không nên quá chung chung hay mơ hồ sẽ khiến khách hàng không hứng thú để tìm hiểu thêm về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Kết

Với hiệu quả không thể phủ nhận mà video quảng cáo mang lại cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp, sự đầu tư cho việc xây dựng ý tưởng video sáng tạo là vô cùng quan trọng. Mọi video quảng cáo thu hút người xem đều bắt đầu từ việc xây dựng ý tưởng. 

Hãy lựa chọn những công ty chuyên nghiệp về sản xuất video quảng cáo để có những ý tưởng đột phá cho video quảng cáo của bạn nếu như chính bạn chưa thể làm tốt điều đó! 

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác