5 chiến dịch Marketing thành công từ các thương hiệu lớn mà bạn nên biết

Trong năm 2020 đã có rất nhiều chiến dịch Marketing được thực hiện và tiếp tục truyền cảm hứng cho ngành truyền thông, quảng cáo. Cùng tìm hiểu 5 chiến dịch marketing thành công trong năm 2020 để có thêm ý tưởng cho các hoạt động marketing của bạn.

Có nhiều khía cạnh dẫn đến việc tạo ra một chiến dịch marketing thành công, nhưng để làm được điều đó chúng ta cần phải ghi nhớ một vài điều cơ bản như sau:

  • Tạo nội dung đáng nhớ
  • Sự đơn giản, dễ hiểu nên được ưu tiên
  • Tính đảm bảo, độ tin cậy cao
  • Tạo một thông điệp mạnh mẽ

Điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng giữa lợi ích của họ và các giá trị đằng sau doanh nghiệp của bạn để đảm bảo một chiến dịch đích thực và có ý nghĩa.

Dưới đây là danh sách 7 chiến dịch marketing nổi bật nhất trong năm 2020 từ các thương hiệu khác nhau và có thể sẽ là một gợi ý để bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch marketing của mình.

LEGO: Những viên gạch chữ nổi giúp trẻ khiếm thị

Lego là một dòng sản phẩm đồ chơi xây dựng được Tập đoàn Lego chế tạo. Sản phẩm chủ lực của công ty, Lego, bao gồm các viên gạch nhiều màu sắc được lắp ráp với nhau đi kèm với một loạt các răng ăn khớp hình tròn.Những miếng ghép Lego có thể được lắp ráp và kết nối theo nhiều cách khác nhau, để xây dựng nên nhiều đồ vật.

Điều tuyệt vời nhất là có thể truyền cảm hứng cho trẻ khiếm thị nhằm thúc đẩy khả năng nhanh nhạy trong hoạt động và cải thiện các vấn đề mà trẻ đang gặp phải. LEGO đã làm được điều đó với sản phẩm mới - LEGO Braille Bricks. Chiến dịch marketing lần này thể hiện mong muốn cải thiện việc học tập của trẻ em khiếm thị và tạo ra cách để chúng vừa học vừa chơi. Các viên gạch chữ nổi được thiết kế giúp dạy trẻ chữ cái và số riêng lẻ trong khi vẫn tương thích với toàn bộ hệ thống vui chơi của LEGO.

Bài học rút ra ở đây là tính bao hàm. LEGO cho thấy rằng thương hiệu của họ quan tâm đến hạnh phúc của người tiêu dùng và nhận ra rằng họ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực và đích thực. LEGO hiểu rằng có một khoảng cách cần được lấp đầy giữa họ và một số cơ sở tiêu dùng. Vì vậy, họ đã tạo ra một hệ thống cho phép vui chơi hòa nhập hơn và cải thiện việc giáo dục trẻ em khiếm thị.

Bạn không cần phải thay đổi thế giới và hoàn toàn định hình lại toàn bộ thương hiệu của mình. Những gì mà chiến dịch marketing này minh họa là tác động. Và giá trị đích thực trong một sản phẩm hoặc dịch vụ là những gì sẽ làm nên thành công của một chiến dịch tiếp thị. Hiểu cơ sở người tiêu dùng hoặc đối tượng mục tiêu của bạn là ai để bạn tính toán nhu cầu và mong muốn của họ.

Volkswagen: “The Last Mile” thể hiện bản chất vượt thời gian của Beetle

Đối với những ai đã từng sở hữu Beetle trong đời, video animation này sẽ phù hợp với bạn. Quảng cáo gói gọn những gì tinh túy nhất của Beetle và tất cả những kỷ niệm mà nó đã cùng chia sẻ với chúng ta trong suốt những năm qua. Video gây xúc động, đồng thời kết hợp với phong cách minh họa đã tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho người xem.

Khi bắt đầu triển khai chiến dịch digital marketing cho năm 2021, hãy đặt mục tiêu tạo ra nội dung thực sự có ý nghĩa. Nói chuyện với khán giả của bạn và cố gắng tạo ra những dấu ấn lâu dài. Công chúng bị cuốn vào internet với nội dung kích thích, nhưng họ thực sự đang tìm kiếm một kết nối thực sự khiến họ cảm thấy điều gì đó. Nếu bạn muốn học cách tạo mối quan hệ mạnh mẽ với khán giả của mình, hãy lưu ý đến Volkswagen. 

Video "The Last Mile"

Chanel No5: Poster ngày của mẹ mang tính biểu tượng muốn nói với các bà mẹ trên thế giới

Chanel Nº5 (hay Chanel No. 5) là nước hoa đầu tiên được đưa ra thị trường bởi nhà thiết kế thời trang cao cấp tại Paris - Gabrielle "Coco" Chanel. Nhãn hiệu nước hoa này đã được đưa ra vào năm 1921 và được coi là loại nước hoa phụ nữ thành công nhất của mọi thời đại. Thậm chí cho đến ngày nay Chanel Nº5 vẫn luôn được xếp vào hạng trên trong top 10 loại nước hoa bán chạy nhất trên thế giới.

Khi còn học tiểu học, bạn có nhớ cô giáo từng yêu cầu cả lớp vẽ một bức tranh hay làm vài đồ thủ công để tặng mẹ nhân ngày của mẹ không? Có thể bạn đã hào hứng khi tặng mẹ tác phẩm nghệ thuật và điều này làm bà vui rất nhiều. Và cũng có thể, bây giờ bạn đã là một người mẹ và đến lượt bạn nhận được những bức ảnh tuyệt vời từ con bạn.

Chanel đã tạo ra một chiến dịch marketing ấm áp và yêu thương để quảng bá nước hoa No5 mang tính biểu tượng của mình. Chiến dịch này là một kỷ niệm đẹp về tình mẫu tử, khuyến khích các bà mẹ nên đối xử tốt với bản thân mình sau tất cả những công việc khó khăn mà họ đã làm. Quảng cáo này đã nói với các bà mẹ trên thế giới và đưa ra một thông điệp thực sự gây được tiếng vang.

Cảm xúc và ký ức hình thành con người họ. Nếu bạn có thể tận dụng mối liên hệ đó, thông điệp của bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả. Chanel đã thông minh khi tìm ra cách để ghép nối cảm xúc với ký ức sống động và những kỷ niệm mà tất cả chúng ta đều chia sẻ và thấu hiểu.

Bằng cách này, Chanel đã có thể thực hiện một chiến dịch chỉ với một hình vẽ và thông điệp đơn giản. Do đó, dành thời gian để tìm hiểu khán giả của bạn và tìm ra những đặc điểm chung mà họ chia sẻ là những điều bạn có thể làm để truyền cảm hứng thống nhất và gắn kết.

CHIEN-DICH-NGAY-CUA-ME-CHANEL-LAM-PHIM-QUANG-CAO-TVC-COLORMEDIA

Poster chiến dịch marketing - Ngày của mẹ do Chanel thực hiện

Gillette: Chiến dịch “The best man can be” - định hình tương lai tốt hơn cho nam giới

Gillette là thương hiệu dao cạo an toàn và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác bao gồm vật tư cạo râu, thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia Procter & Gamble (P & G). Lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1901, thương hiệu 114 tuổi chính thức sáp nhập vào tập đoàn Procter & Gamble trong năm 2005. Từ đó, Gillette luôn chứng tỏ là con gà đẻ trứng vàng của P&G nhờ khả năng thấu hiểu được tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Đã có nhiều chiến dịch marketing mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhưng chiến dịch này đã đem đến sự khác biệt và sức mạnh của thông điệp này gây được tiếng vang sâu sắc.

Gillette đã chọn cách thể hiện những gì tốt nhất mà nam giới có thể có được bằng cách nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của họ và chọn cách bảo vệ những gì đúng. Do phong trào #MeToo và nhiều vấn đề có liên quan khác được phơi bày, quảng cáo cho thấy Gillette nhận ra tác động của nam giới và chính họ có thể thay đổi tương lai để cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách đi theo một con đường khác.

Điều làm cho quảng cáo này trở nên đặc biệt là Gillette đang thừa nhận những thiếu sót và thừa nhận họ là một phần của vấn đề. Ở phần đầu của quảng cáo, khẩu hiệu quảng cáo cũ "The Best A Man Can Get” được đưa ra và thậm chí sau đó còn chuyển thành câu hỏi.

Bước đầu tiên để thay đổi, cải thiện là thừa nhận những điểm yếu và thất bại trong quá khứ để tiến lên. Gillette quyết định đổi thương hiệu cho tương lai để quảng bá với chiến dịch digital marketing lần này.

Video - We believe: The best men can be

Fitbit: Chiến dịch marketing “Find Your Reason” truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động

Fitbit là một công ty điện tử tiêu dùng và thể dục của Mỹ có trụ sở chính tại San Francisco, California. Các sản phẩm bao gồm thiết bị trình theo dõi hoạt động, đồng hồ thông minh, thiết bị không dây có hỗ trợ công nghệ đeo được để đo dữ liệu, chẳng hạn như số bước đã đi bộ, nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, số bước đã leo và các chỉ số cá nhân khác liên quan đến thể dục.

Và có hình thức tiếp thị nào tốt hơn những câu chuyện thành công và đầy cảm hứng từ những người đã thực tế trải qua? Chiến dịch “Find your reason” của Fitbit giới thiệu những câu chuyện độc đáo của những cá nhân đã kết hợp Fitbit vào cuộc sống và thay đổi cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Một người phụ nữ kể câu chuyện về việc cô ấy đã giảm được 79 pound và đẩy lùi bệnh tiểu đường ra khỏi cửa. Trong khi một người đàn ông khác nói về cách mà giấc ngủ của anh ấy được cải thiện, từ đó đã trở thành một người tốt hơn.

Làm nổi bật và quảng bá những câu chuyện thành công là một chiến lược tiếp thị có giá trị mà bạn có thể thực hiện trong chiến dịch digital marketing của mình. Mọi người muốn biết sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự hoạt động và có thể gia tăng giá trị cho cuộc sống của họ. Bằng cách kết hợp các câu chuyện thành công vào chiến dịch của mình, bạn cũng có thể minh họa cho người tiêu dùng rằng bạn quan tâm và đang lắng nghe họ. 

Video Fitbit Stories

 

Theo simplilearn

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác