5 lý do khiến Sản xuất phim Quảng cáo là công việc hot nhất

Hãy cùng ColorMedia lý giải vì sao Ngành sản xuất phim Quảng cáo lại có sức hút đến vậy.

1. Làm phim quảng cáo khiến bạn phát huy được tính sáng tạo không giới hạn

Sáng tạo trong nghề nghiệp là đức tính mà bất cứ ai, bất cứ ngành nghề nào đều nên có, nhưng với ngành sản xuất phim quảng cáo thì sáng tạo có thể coi là đặc thù của công việc. Mỗi một brief mới của  khách hàng, các Creative, biên kịch thỏa sức viết lên các motif kịch bản khác nhau. Các doanh nghiệp sẽ bất ngờ bởi những kịch bản phim quảng cáo sáng tạo không ngờ mà các hà biên kịch đưa ra.

phim-quang-cao

Từ kịch bản đó, đạo diễn cùng đội sản xuất phim sẽ biến những con chữ, những nét vẽ thành hiện thực. Cuối cùng, đội hậu kì sẽ là những “nghệ nhân” tài tình, khéo léo chăm chút cho từng cảnh quay, màu sắc âm thanh cũng được “tút tát” để có được sản phẩm hoàn chỉnh.

2. Môi trường làm việc kích thích sáng tạo tối đa

Môi trường làm việc, không gian  văn phòng là yếu tố tác động mạnh mẽ đến người làm sáng tạo. Văn phòng thoải mái, rộng mở và mang màu sắc nghệ thuật là nơi khơi gợi cảm hứng sáng tạo bất tận với những người làm việc trong ngành làm phim quảng cáo. Các công ty quảng cáo luôn khiến những người “ngoại đạo” ghen tỵ bởi họ được làm việc trong một văn phòng độc-lạ vô cùng ấn tượng.

 colormedia

Văn phòng làm việc nhiều ánh sáng và không gian sáng tạo cá nhân, team/ group của ColorMedia.

3. Một lĩnh vực mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho tất cả mọi người

 Sản xuất phim quảng cáo là lĩnh vực rất rộng, bởi trong mỗi quy trình để cho ra sản phẩm phim quảng cáo hoàn chỉnh cần sự hỗ trợ của một đội ngũ nhân sự đông đảo.

Tại sao ColorMedia khẳng định làm phim quảng cáo lại mang đến cơ hội nghề nghiệp cho tất cả mọi người. Bởi miễn là bạn đam mê ngành làm phim, đam mê lĩnh vực quảng cáo thì dù bạn là ai, bạn hướng nội hay hướng ngoại thì vẫn sẽ có công việc phù hợp với bạn trong lĩnh vực này.

Đam mê với lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong nhiều bộ phận như tiền kì (Account, Creative, Copywriter..), sản xuất ( Tổ chức sản xuất, đạo diễn, quay phim,...), hậu kì ( Editor,..)

dao-dien-colormedia 

ekip-colormedia

Đạo diễn cùng ekip đang làm việc tại trường quay

4. Tiếp xúc với nhiều lĩnh vực đời sống đặc biệt là giới showbiz

Để có thể bắt đầu quá trình sản xuất một phim quảng cáo cho doanh nghiệp, việc đầu tiên mà công ty sản xuất làm đó chính là tìm hiểu thật kĩ về doanh nghiệp đó, về ngành hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, về lịch sử hình thành, câu chuyện thương hiệu, sứ mệnh,...

Bởi vậy, những người trong công ty sản xuất phim quảng cáo có cơ hội tiếp xúc với các ngành nghề, doanh nghiệp đó. Có thể là y tế, giáo dục, công nghiệp, bất động sản, giải trí,..

Làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo, bạn còn có cơ hội tiếp xúc với các nghệ sĩ, diễn viên, các KOLs bởi vai diễn của họ trong các sản phẩm phim quảng cáo.

 dien-vien-tai-colormedia

5. Chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Last but not least, ngành quảng cáo là một trong những ngành có mức lương tương tương đối cao.

Thứ nhất, bạn hãy biết rằng, một hợp đồng cho một sản phẩm phim quảng cáo có giá trị không nhỏ, trung bình là vài trăm hoặc có khi lên tới cả tỷ đồng.

Thứ hai, với khả năng làm việc hiệu quả và biết sắp xếp, bạn hoàn toàn có thể làm việc linh hoạt cùng lúc nhiều việc hoặc nhiều công ty quảng cáo.

 cac-cong-ty-co-che-do-dai-ngo-nhan-vien-tot

Lời kết 

Quảng cáo nói chung và làm phim quảng cáo là “miền đất hứa” với những người đam mê sáng tạo. Bên cạnh những  cơ hội mà nghề làm phim quảng cáo mang lại, khi bạn thực sự bước chân vào nghề, những thử thách mới mẻ mỗi ngày đang chờ đợi bạn. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, không có nghề nghiệp nào không trải qua khó khăn mà thành công ngay được.

 

ColorMedia là công ty sản xuất phim quảng cáo hàng đầu miền Bắc, tiên phong cho các sản phẩm phim quảng cáo của hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ mỗi năm. Vì lý do phát triển, ColorMedia mong chờ những ứng viên tài năng cho nhiều vị trí như  Account, Biên kịch, Tổ chức sản xuất, Tiền kì, hậu kì,.. ở ColorMedia, các ứng viên được đào tạo bởi các nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, môi trường làm việc nhiều năng lượng,... Nhanh tay ứng tuyển nào!!

Tham khảo thêm thông tin tuyện dụng tại: https://tuyendung.colormedia.vn/

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác