5 yếu tố chủ chốt để Digital Branding thành công cho doanh nghiệp

Chúng ta đang ở năm 2020, thời đại kỉ nguyên số 4.0 và thực tế không thể phủ nhận rằng internet đang bao phủ toàn bộ hoạt động của con người. Đặc biệt đối với ngành truyền thông, quảng bá thương hiệu, việc triển khai Digital Branding là biện pháp mà các doanh nghiệp cần làm ngay lúc này. 

Tuy nhiên, để làm Digital Branding thành công thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Cùng ColorMedia tìm hiểu 5 yếu tố chủ chốt để Digital Branding thành công cho doanh nghiệp nhé!

Logo, màu sắc của thương hiệu

Logo là biểu tượng mà khách hàng liên tưởng đến đầu tiên và quan trọng nhất với thương hiệu, màu sắc đặc trưng tác động gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu. Nếu quả táo cắn dở khiến bạn nghĩ đến Apple thì hai màu đỏ trắng sẽ khiến bạn nhớ về Coca-Cola.

branding-digital

Logo nổi bật với hai màu đỏ trắng của Coca-Cola

Logo phải phù hợp với tính cách và giá trị của doanh nghiệp, ngành nghề và đối tượng khách hàng mục tiêu. Mặc dù bạn không cần phải có một logo cầu kì nhưng thiết kế logo của bạn cần đủ đáng nhớ để tạo nên ấn tượng. 

Xét về khía cạnh tình cảm thì màu sắc sẽ tác động trực tiếp vào tâm trạng người tiêu dùng khi họ nhìn vào sản phẩm; nhưng cũng trên một mức độ thực tế thì đó cũng là yếu tố mang đến cái nhìn nổi bật trong thị trường rộng lớn.Màu sắc luôn mang đến hiệu quả “khác biệt ” trong lĩnh vực kinh doanh nhằm cung cấp những lợi thế cạnh tranh lớn hơn và giúp đạt được sự công nhận ngay lập tức.

Đừng nghĩ 2 yếu tố trên chỉ mạnh khi áp dụng cho sản phẩm thực tế. Bạn có thể dùng một logo tiêu chuẩn trên giao diện website, nhưng chỉ cần một icon đơn giản cho tài khoản Facebook, Instagram, ví dụ như Dior, Chanel, Adidas,… Với sự thay đổi linh hoạt này, hình ảnh thương hiệu vừa đồng bộ, nhất quán mà vẫn tối ưu hình ảnh trên nền tảng khác nhau. 

5-yeu-to-digital-branding

Avata tài khoản facebook của Nike

Brand message 

Thông điệp thương hiệu là lời tuyên bố mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Thông điệp thương hiệu được sử dụng để tương tác với khách hàng, giúp họ hiểu giá trị của doanh nghiệp, những gì doanh nghiệp đó coi trọng. 

Nếu như logo là phần đỉnh nhô lên của tảng băng branding thì thông điệp, tính cách và nhiều yếu tố của thương hiệu lại nằm chìm dưới mặt nước đang rất cần được truyền thông.

Phim thương hiệu Thép Nhật Quang do ColorMedia sản xuất

Một trong số các cách đang được đầu tư và tìm kiếm để làm lan tỏa các giá trị của thương chính là Phim thương hiệu. Khác với các dạng phim khác, phim thương hiệu sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng hoặc những shortfilm (đoạn phim ngắn) để làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: Triết lý (Brand philosophy), Tầm nhìn - Sứ mệnh (Vision - Mission), Tính cách, Hình mẫu thương hiệu (Brand Personality). Phim thương hiệu với Digital Branding lại càng hợp nhau hơn tất cả các thể loại khác bởi video là xu thế của Digital ở thời điểm hiện tại và tương lai tới.

Bạn có thể tham khảo: Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu?

Website

Website được xem là địa chỉ cửa hàng, là trụ sở công ty trên Internet. Khi khách hàng muốn biết địa chỉ, thời gian làm việc, danh sách sản phẩm và thông tin liên hệ, họ sẽ tìm kiếm website của bạn – nơi họ có thể tìm thấy thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

digital-branding

Website được thiết kế theo tính cách, lĩnh vực hoạt động của ColorMedia

Website càng đơn giản và dễ dàng điều hướng thì sẽ càng hiệu quả. Thiết kế website cần tuân theo màu sắc đặc trưng biểu tượng, theo tính cách của thương hiệu, doanh nghiệp. Hãy hình dung khi nhấp vào website của một thương hiệu được định vị là cao cấp, nhưng khách hàng phải tiếp xúc với một giao diện với nội dung nhiều và rối, tốc độ tải trang chậm, khách hàng ngay lập tức không hài lòng và điểm chạm đầu tiên của bạn đã kết thúc. 

Mạng xã hội

Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat là những mạng xã hội được sử dụng 80% trên thế giới với đủ mọi lứa tuổi. Chúng ta cần hiểu rõ, khách hàng ở đâu, thương hiệu ở đó. Nếu khách hàng thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội, tại sao thương hiệu không tận dụng cơ hội này để tương tác với khách hàng nhiều hơn. 

Lưu ý, dù ở website hay mạng xã hội, thương hiệu vẫn cần đảm bảo yếu tố nhất quán từ hình ảnh, nội dung, thông điệp,… Tuy nhiên, mỗi nền tảng cần có điều chỉnh khác nhau để phù hợp hơn. Nội dung Snapchat có xu hướng vui nhộn, sống động và nhắm đến một bộ phận giới trẻ. Các bài đăng trên Instagram được định hướng bằng hình ảnh và được thiết kế bắt mắt để tăng tương tác và bình luận. Twitter hoạt động trong thời gian thực tế qua đó phản hồi các sự kiện và tin tức ở hiện tại. Facebook là sự kết hợp của nhiều yếu tố trên, nội dung tập trung tùy vào tính cách thương hiệu.

branding-digital-hieu-qua

Mạng xã hội là một kênh làm Digital Branding hiệu quả

Content Marketing

Content marketing có sứ mệnh đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng số. Content marketing tập trung vào sự tương tác với khách hàng thông qua chữ, ảnh, video, bài đăng. Để chiếm lĩnh được cảm tình của khách hàng, nội dung luôn cần phải xuất pháp và giải quyết một vấn đề cụ thể của thương hiệu. 

Một chiến lược content marketing thành công sẽ kích thích sự quan tâm của công chúng đến thương hiệu và khiến họ hào hứng hơn với thông điệp và sản phẩm. Content marketing giúp xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và công chúng, đồng thời tạo ra những mối quan hệ hiệu quả lâu dài. Nếu bạn phải dùng quảng cáo trả phí để khách hàng biết đến bạn, thì content marketing sẽ khiến họ phải quan tâm, bị thuyết phục, chuyển đổi và trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Đặc biệt, hãy tập trung vào nội dung thị giác. Ví dụ hình ảnh, GIF, biểu đồ, infographic, video,… giúp thương hiệu thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn trên nền tảng số. Hãy đảm bảo nội dung phải nhất quán với nhận diện thương hiệu. Ví dụ, bạn nên sử dụng font chữ và màu sắc của thương hiệu trong infographic.

Tổng kết

Digital Branding là xu hướng tất yếu và các thương hiệu buộc phải bắt kịp xu hướng đó nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trên thị trường. Xây dựng thương hiệu là một cuộc chiến dài. Trong cuộc chiến ấy, đôi khi bạn phải thay đổi chiến thuật theo thời thế mới có thể đứng vững trước trước phong ba bão táp. 

Hơn hết, thương hiệu cũng cần một đơn vị chuyên gia đồng hành bên cạnh để hỗ trợ. Là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, sản xuất TVC, Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu, ColorMedia không chỉ tạo ra những thước phim quảng cáo sáng tạo, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng.

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn


Thu Trang

12 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Truyền thông – Quảng cáo, Mrs Thu Trang hiện là Phó giám đốc đối ngoại đồng thời phụ trách tư vấn truyền thông cho các dự án của ColorMedia.

Bài viết khác

10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2020
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2020
Sản xuất Phim doanh nghiệp và những điều cần biết
Sản xuất Phim doanh nghiệp và những điều cần biết
CONTENT MARKETING PHẢI NHƯ CƠM BỮA
CONTENT MARKETING PHẢI NHƯ CƠM BỮA
TVC quảng cáo dược phẩm nổi bật
TVC quảng cáo dược phẩm nổi bật
Top 3 công ty làm Phim doanh nghiệp uy tín
Top 3 công ty làm Phim doanh nghiệp uy tín
Vertical Video Ads - Video quảng cáo dạng dọc - Xu hướng tiếp tục lên ngôi năm 2020
Vertical Video Ads - Video quảng cáo dạng dọc - Xu hướng tiếp tục lên ngôi năm 2020