6 Yếu tố tạo lên thành công của 1 TVC quảng cáo

Sản xuất TVC quảng cáo ngày càng được ưa chuộng trong truyền thông Marketing. Sự phát triển mạnh của cách mạng 4.0 cùng hành vi người dùng đang dần hướng đến các hình thức Content Video. Vì vậy phim quảng cáo đang được coi như một vũ khí vô cùng hiệu quả trong thu hút khách hàng của các Marketer hướng đến.

Vậy yếu tố nào tạo nên thành công của một TVC quảng cáo thu hút người xem.

TVC quảng cáo ấn tượng từ thông điệp truyền thông.

Thông điệp truyền thông có thể coi là yếu tố cốt lõi trong một bộ phim quảng cáo. Có thể thuyết phục được khách hàng hay không nó phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố này. Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. 

Thong-diep-truyen-thong

Thông điệp truyền thông ấn tượng

Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.

Bạn có thể tham khảo thêm: Bí quyết thu hút người xem trong 6 giây đầu của một Video quảng cáo online.

Nội dung có tính lan tỏa cộng đồng.

Nếu một TVC đem lại cho người xem cảm xúc nhất định, kích thích sự chia sẻ giá trị cộng đồng thì được coi là một thành công lớn. Bởi lẽ, không ai chia sẻ thông tin mà không có mục tiêu hay đạt giá trị mang lại. 

Để người xem thực hiện một hành động như giới thiệu, chia sẻ Video thì bản thân nội dung thông điệp truyền tải trong bộ phim quảng cáo đó đã mang đến giá trị cụ thể. Đó có thể là nội dung cảm xúc, có thể là giá trị quyền lợi hoặc là yếu tố cộng đồng nào đó… Nói cách khác đó chính là yếu tố Viral được thể hiện trong nội dung phim quảng cáo.

Hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu của TVC truyền thông

Chúng ta đều biết đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này.

TVC-quang-cao-huong-den-khach-hang-muc-tieu

Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Tùy vào đối tượng người xem khác nhau mà TVC sẽ lựa chọn hình thức thể hiện nội dung khác nhau. Đó có thể là sự trẻ trung, màu sắc, năng động… cho đối tượng khách hàng là người trẻ. Cũng có thể là sự chuyên nghiệp, hiện đại, uy tín… khi trình chiếu cho các nhà đầu tư, đối tác.

Tạo sự gần gũi thân thiện với người xem

Để giữ chân khách hàng tiếp tục theo dõi quảng cáo bên cạnh nội dung thông điệp ấn tượng thì yếu tố “Thân thiện với người xem” là một điểm cộng lớn. “Mưa dầm thấm lâu” chiêu thức được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. 

Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Tính chính xác và trung thực trong truyền tải nội dung quảng cáo.

Khách hàng ngày càng thông minh trước các chiêu trò Marketing thông thường. Vậy nên sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải nghiễm nhiên muốn có là được, muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó. 

Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tính đa dạng của TVC quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Social Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.

Để tạo nên một TVC quảng cáo thành thông, thuyết phục khách hàng bạn có tham khảo thêm một số kiến thức liên quan đến TVC quảng cáo: Link tham khảo

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác