9 lợi ích của video trong quảng cáo

Năm 2020, trong thời đại công nghệ 4.0, hình thức quảng cáo bằng video vẫn luôn được xem một trong những loại quảng cáo hiệu quả nhất. Nó có sức lan tỏa rộng đến mọi đối tượng khán giả vì video quảng cáo chia sẻ chân thực hình ảnh mọi sự vật. Đây được xem như là một trong những hình thức marketing thông minh nhất trong kỷ nguyên số.

Vậy, video có lợi ích như thế nào trong quảng cáo hãy cùng đọc bài viết chia sẻ này nhé:

Một video truyền tải tương đương với hàng triệu từ

Theo một nghiên cứu thì 1.8 triệu từ là tổng lượng từ cần để viết để truyền tải hết thông điệp từ một video dài phút. Hãy tưởng tượng 1.8 triệu từ sẽ cần bao lâu để viết? Mất bao lâu để đọc hết 1 lượng từ ngữ lớn như vậy? Không ai có thể đọc một lượng từ, chữ nhiều như vậy nên hãy xem xét đến việc truyền tải thông điệp qua video. Chúng tôi muốn các bạn hiểu rằng so với một bài báo nói về sản phẩm, thương hiệu thì 1 video ngắn sẽ giúp người xem tiết kiệm thời gian, truyền đạt nhiều thông tin hơn.

video-

Não bộ chúng ta tiếp nhận thông tin từ video tốt hơn

Khi bạn xem một video, 90% thông tin truyền tải về não bộ là hình ảnh và não bộ sẽ xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Chính vì vậy việc lựa chọn video để truyền tải thông điệp tới người dùng sẽ có ích hơn rất nhiều so với sử dụng văn bản.

Khi sử dụng văn bản truyền tải nội dung tương đương với 1 video thì với một lượng text khổng lồ người dùng có thể sẽ nhanh chóng nhàm chán, đọc lướt qua có thể khiến bỏ sót một đoạn nào đó hay không hiểu rõ ý thông điệp muốn truyền tải, thậm chí nhiều người dùng đọc nhảy cóc nội dung sẽ là một thiệt hại không nhỏ cho bạn. Nhưng với Video nó có thể khắc phục được những rủi ro đó.

Dễ gây dựng thương hiệu

Với quảng cáo dạng ảnh, văn bản bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều nó ngăn cản sự sáng tạo của bạn, cơ hội cạnh tranh của bạn với đối thủ cũng sẽ bị giảm bớt bởi những thứ bó hẹp, còn với video bạn có thể thỏa sức thoải mái sáng tạo. Bạn có thể kể một câu chuyện, xây dựng, dẫn dắt cảm xúc của đối tượng xem qua đó dễ dàng giúp người xem nhớ được những gì nổi bật, khác biệt của bạn. Việc chạm được vào cảm xúc khách hàng là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và để người dùng đánh giá, ghi nhớ thương hiệu.

Một quảng cáo bảo hiểm của Thái Lan từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Mặt khác, văn bản hay ảnh khó lấy được sự chú ý, đặc biệt là cảm xúc của khách hàng. Còn với Video thì ngược lại, chắc chắn không dưới một lần bạn khóc khi xem một video quảng cáo phải không nào?

Có thể bạn quan tâm:

Video ở khắp nơi

Với sự phát triển chóng mặt của internet ngày nay cả về số lượng người sử dụng lẫn tốc độ đường truyền, việc thường xuyên xem video trở nên thường xuyên hơn bao giờ hết ở người dùng. Chưa kể còn rất nhiều thiết bị hỗ trợ tốt cho việc xem video, điển hình là trên các thiết bị di động. Chúng ta thử lướt facebook sẽ thấy hầu như là nội dung video. Vậy nên khi mà người dùng đang có thói quen, ưa chuộng xem video thì chúng ta phải tận dụng nó thay cho các phương thức truyền thống.

video-quang-cao

Video quảng cáo có mặt trên mọi mạng xã hội

Người dùng đang dành hàng giờ để xem video trên Internet

45% người dùng hiện nay dành khoảng một giờ để xem video trên Facebook hoặc Youtube mỗi ngày. Cho dù đó là quảng cáo hay tạo ra một chuỗi website; thì thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi từ việc quảng cáo bằng video marketing.

Video giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng

Theo những người ở Hubspot; hơn 90% người xem video nói rằng video giới thiệu và đánh giá sản phẩm là nguyên nhân khiến họ đưa ra quyết định mua hàng. 

Cho dù đó là video hoạt hình, video dạng bảng hoặc video giải thích sản phẩm. Bạn cũng có thể lồng ghép sản phẩm của mình vào video để tiếp cận nhanh với khách hàng.

Video thường xuyên được chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội

Video được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội; chiếm nhiều hơn 1200% so với chia sẻ bằng hình ảnh và văn bản kết hợp. 

Chắc bạn không còn xa lạ với các video quảng cáo dưới dạng Viral video, người xem sẽ tự động chia sẻ, lan truyền video của bạn, thông điệp và thương hiệu của bạn nếu như video mang đến cho họ cảm xúc yêu thích hoặc hữu ích thực sự.

Cung cấp các loại video hữu ích có thể thu hút lượng khách hàng lớn. Video có nhiều loại khác nhau và được sử dụng trong nhiều trường hợp – vì vậy hãy lên kế hoạch cụ thể để bạn có thể tạo ra những video giá trị cho người sử dụng mạng xã hội

Người tiêu dùng sẽ quyết định mua sau khi xem xong video

Nếu bạn có một video hấp dẫn liên quan đến sản phẩm bạn đang bán; có nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm đó ngay sau khi xem xong video.

Vì vậy, hãy bắt đầu làm video marketing ngay để chia sẻ những giá trị tuyệt vời của sản phẩm đến khách hàng của bạn.

Cơ hội thắng cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn

Hiện nay, khoảng 9% doanh nghiệp đang sử dụng video marketing; để lại một thị trường rộng lớn chưa được khai thác. Tại sao bạn không đầu tư vào video marketing; vừa giúp bạn thu hút được khách hàng mới vừa đem lại lợi ích cho SEO.

Có thể bạn không biết Youtube đang là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Vì vậy, bạn càng cung cấp nhiều nội dung video hay trên Youtube; bạn càng có khả năng tiếp cận được với khách hàng thông qua kênh Youtube về trang web của bạn.

 video-marketing

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên bắt đầu sử dụng video để xây dựng thương hiệu, sản phẩm của mình. Đừng lo lắng về việc cần phải có một nội dung tinh tế, đội ngũ quy dựng chuyên nghiệp để làm. Hãy đơn giản hóa vấn đề lại, hãy sáng tạo nội dung dễ hiểu, mạch lạc lôi cuốn nhất có thể, có thể chỉ đơn giản là giới thiệu bản thân, sản phẩm của bạn – quay thẳng mặt như kiểu vlog – đừng sợ hình ảnh không đẹp, quan trọng vẫn là ở nội dung của video. Những gì bạn cần chỉ đơn giản là một máy quay với chất lượng ổn, nội dung tốt và một phần mềm chỉnh sửa video cơ bản.

Với 9 lý do trên ColorMedia hy vọng sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của quảng cáo video trong marketing quảng cáo, hãy sử dụng video trên website, mạng xã hội, và quảng cáo để phục vụ cho mục đích của các bạn.

 Video tham khảo:

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác