Đánh giá hiệu quả Video Marketing (Kết hợp KOL với Animation) của các sàn TMĐT

Trong tình hình dịch bệnh như hiện tại, các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử… ngày càng có nhiều cách biến đổi sao cho dễ thích nghi với thời cuộc. Nhờ thế, video marketing cũng liên tục được thay áo mới và sản xuất gói gọn trong quy trình “khép kín” hơn, cho thấy khả năng thích ứng cũng như sức sáng tạo bất chấp của các marketer trong đợt dịch gay gắt lần này.

Một trong những dạng video đang được phần đông nhãn hàng ưa chuộng ở thời điểm này phải kể đến video animation, đặc biệt là dạng animation video kết hợp giữa người thật và hoạt họa.

Video animation là gì?

Video animation là video diễn hoạt hình ảnh, là hình thức sử dụng nhân vật 2D, 3D để truyền tải nội dung đến người xem. Do không bị hạn chế về mặt hình ảnh, animator có thể thỏa sức sáng tạo, vẽ lên các câu chuyện theo trí tưởng tượng của mình.

Phim hoạt hình thường được dùng để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, đào tạo, hướng dẫn… Và giúp đem lại hiệu quả tốt cho mọi chiến dịch marketing hiện nay.

2D Motiongraphic | SHB Mừng sinh nhật vui

Bạn đã nghe đến việc kết hợp giữa hình ảnh người thật và hoạt hình chưa?

Đây là dạng video cho ra hiệu ứng tương đối tốt với người xem vì tính độc đáo của nó. Bạn có thể biến tấu video từ việc kết hợp giữa các bộ phận của người với đồ họa hoạt hình như ghép khuôn mặt thật vào hình 2D, 3D...; sử dụng người thật làm nhân vật chính trong video kết hợp với chuyển động stop motion và nền phía sau là hoạt họa. Phương pháp này đã được nhiều nhà sản xuất áp dụng và đem lại kết quả hoàn toàn khả thi.

Cùng đánh giá một vài video kết hợp giữa 2D với người thật để xem đây có thực sự là dạng video đáng để chúng ta thực hiện hay không nhé!

1. Quảng cáo lifebuoy

Lifebuoy là nhãn hiệu sạch khuẩn số 1 thế giới với các sản phẩm giúp bảo vệ gia đình khỏi vi khuẩn, bao gồm xà phòng bánh, sữa tắm, và nước rửa tay... Đây cũng là một trong những nhãn hàng quen thuộc với đại đa số người dân và thị trường Việt Nam. 

Các hoạt động, chiến dịch marketing của thương hiệu này rất rõ ràng và luôn đạt được sự ủng hộ cao của công chúng với lượt tương tác ổn định trên mỗi bài đăng.

Với ưu thế là nhãn hàng kinh doanh các sản phẩm hướng đến loại bỏ vi khuẩn. Đại dịch Covid được xem là “thời cơ” của nhãn hàng này. Chỉ tính trong khoảng đầu mùa dịch Covid, Lifebuoy đã phủ sóng toàn bộ các kệ hàng trên toàn quốc với các sản phẩm như nước rửa tay luôn trong tình trạng cháy hàng. Có thể thấy, dịch Covid ảnh hưởng xấu đến các ngành hàng khác nhưng với Lifebuoy thì vẫn giữ được vị trí tiên phong của mình trên thị trường.

Trở lại với video, Lifebuoy với chiến dịch “Lifebuoy chưa, lifebuoy đi” là một trong những dạng video kết hợp giữa animation và người thật điển hình trong mùa dịch. Các nhãn hàng lớn thường sử dụng KOL cho các chiến dịch truyền thông của mình. Nhưng với tình hình hiện tại, shooting tại studio chắc chắn không thể diễn ra. Điều đó đã khiến Lifebuoy đưa ra phương án sản xuất này. 

Trong video, Lifebuoy đã sử dụng KOL Đông Nhi, Ông Cao Thắng và Bùi Công Nam. Với visual chính là Đông Nhi và Ông Cao Thắng, kết hợp bài hát do Bùi Công Nam sản xuất. “Lifebuoy chưa, lifebuoy đi” đã xuất sắc thu về 8.9K likes, 386K lượt xem trên nền tảng Facebook.

Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi! | Đông Nhi - Ông Cao Thắng x Bùi Công Nam x Lifebuoy

Video kết hợp giữa animation và người thật của Lifebuoy là chiến dịch đồng thời kêu gọi rửa tay trước khi thực hiện các hoạt động như ăn, uống, ôm..., song song với tổ chức challenge cover lại vũ đạo trên nền nhạc vui nhộn, dễ thương. Video sử dụng khuôn mặt, biểu cảm của cặp vợ chồng hot nhất nhì showbiz Nhi - Thắng ghép vào thân của nhân vật hoạt hình, cụ thể là bàn tay - mang ý nghĩa nhắc nhở phải rửa tay thường xuyên bằng sản phẩm của nhãn hàng. 

Đây là dạng video đồ họa không hề khó hay mất nhiều thời gian, công sức thực hiện. Thậm chí, còn là dạng video đã được các nhãn hàng liên tục triển khai trong các chiến dịch marketing của mình. Sự kết hợp nói trên đã mang đến một video vui nhộn, mới mẻ, đem lại cảm giác thích thú cho người xem và là phương pháp truyền thông hiệu quả trong mùa dịch.

Với phương án đầy tính sáng tạo, thông minh, khắc phục kịp thời vấn đề shooting mùa dịch, Lifebuoy đã hoàn toàn chinh phục được khách hàng trong chiến dịch lần này.

2. Quảng cáo Lazada

Cũng trong tình huống tương tự, Lazada là một trong những nhãn hàng chịu khó “lăng xê” dạng video này nhất. Dẫu cho ngày thường hay ngày dịch, chiến dịch marketing nhỏ hay to, sale hay không sale thì chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp khuôn mặt dàn sao Việt kèm thân hoạt hình phủ sóng khắp mọi ngả.

Với sự kết hợp cực đắt giá của 2 khuôn mặt vàng trong làng quảng cáo là Trấn Thành và ChiPu. Lazada không bao giờ tiếc tiền thử nghiệm các hình thức video khác nhau. Và video animation kết hợp hình ảnh thực tế là một trong số đó.

BÀI CA SA-LE SA-LE CÙNG LAZADA

Chỉ cần khuôn mặt cùng vài biểu cảm đa dạng, phù hợp với kịch bản. Các đại sứ thương hiệu có thể tự chụp, tự quay tại nhà và từ những footage đó sẽ được chuyển cho chuyên viên hậu kỳ thêm thắt các chi tiết sao cho phù hợp với sự mong mỏi của khách hàng. Đây cũng là một phương án tiết kiệm đủ đường. Vừa tiết kiệm thời gian quay chụp tại studio, vừa giảm được thời gian di chuyển, chi phí đạo cụ, thiết bị, chi phí nhân sự, ekip...và không thể phù hợp hơn cho mùa dịch này.

Đặc biệt, dù là là dạng video phối hợp animation nhưng giá trị hình ảnh của các KOL vẫn được bảo toàn nguyên vẹn mà không phải lo hiệu quả truyền thông bị giảm sút chỉ vì mất các cảnh diễn thực tế. Ngược lại, đôi khi các nhãn hàng cũng nên “đổi gió” để bộ phương tiện truyền thông của mình được đa dạng, phong phú và mới mẻ hơn.

3. Quảng cáo MOMO

Trong lần TVC gần nhất, MOMO đã có màn bắt tay với Ngọc Trinh khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Với phần âm nhạc được cho là không bắt tai, gây ám ảnh, MOMO đã thu về cơn mưa lời chê từ netizen. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến TVC của MOMO giữ được nhiệt lâu hơn trên các trang mạng xã hội.

Quay lại với góc nhìn của nhà sản xuất. Quảng cáo của MOMO được thực hiện bởi Production House phía Nam. Trong thời điểm dịch bệnh tại khu vực này đang bùng phát trở lại, các hoạt động shooting bị hạn chế, MOMO đã nhanh tay thực hiện một TVC được quay hoàn toàn trên nền phông xanh với sự góp mặt của Ngọc Trinh. 

Các động tác, vũ đạo trong TVC không khó để thực hiện và hoàn toàn được quay trên key phông xanh. Phương án này giúp rút gọn được phần lớn thời gian sản xuất và setup bối cảnh cũng như tiết kiệm một phần chi phí cho ekip và giảm tối đa số lượng nhân sự tham gia.

Bên cạnh đó, một TVC quảng cáo luôn mang dáng vẻ năng động, hiện đại cùng mục tiêu thu hút khách hàng từ những cái chạm mắt đầu tiên. Điều này càng chứng minh MOMO sẽ không bao giờ bỏ lỡ các hiệu ứng, kỹ xảo bắt mắt và cực kì mang style Hàn Quốc.

Ví MoMo x Ngọc Trinh | Cần CHUYỂN TIỀN thì MOMO LIỀN

Trong video “Cần chuyển tiền thì MOMO liền” các hiệu ứng chữ, hình ảnh... được áp dụng triệt để, cái tên MOMO hay slogan, những cụm từ cần ghi nhớ đều xuất hiện xuyên suốt trong video dài 30s. Cùng việc nhắc lại nhiều lần, kết hợp cùng đồ họa, hiệu ứng, gam màu...video lần này của MOMO đã làm hài lòng thị hiếu của người xem.

Ngoài ra, dù không phải là một thương hiệu quá lớn trong ngành dịch vụ điện tử nhưng MOMO được xem là cái tên chịu chi khi liên tục sử dụng các KOLs đắt đỏ trong một loạt TVC của mình. 

Kết

Mùa dịch này, bạn đã có phim quảng cáo mới chưa? Trên đây là 3 case study điển hình trong việc kết hợp giữa người thật với animation và key phông xanh. Hi vọng thông qua bài viết, ColorMedia có thể giúp bạn lựa chọn phương án phù hợp cho video marketing của mình. 

 

Tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác của ColorMedia dưới đây:

Xu hướng sử dụng KOL trong truyền thông của các nhãn hàng trong mùa dịch

VIDEO CONTENT NÀO “NGON - BỔ - RẺ” CHO DOANH NGHIỆP MÙA COVID?

Phương án làm phim mùa dịch như Bảo Việt Life - Tối ưu song cực kỳ hiệu quả

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác