Học được gì từ chiến dịch Tết của Mirinda?

Các thương hiệu chào Tết theo những cách riêng

Chiến dịch Tết luôn là chiến dịch Marketing lớn nhất năm mà các thương hiệu đầu tư mọi nguồn lực cho nó. Sự ồ ạt của những quảng cáo xuất hiện trước mắt người tiêu dùng khiến họ không còn quá mặn mà. Chính vì vậy, thương hiệu luôn cần sự đổi mới, sáng tạo và khác biệt để thu hút khách hàng mục tiêu.

Có những quảng cáo của thương hiệu được coi là “bất hủ” do nó đã tạo được cú twist cực lớn trong tâm trí người xem. Những thương hiệu lớn như Coca Cola, Pepsico, Neptune,... luôn tạo cho người tiêu dùng sự hứng thú và tò mò xem năm nay thương hiệu sẽ đem đến cho họ điều gì mới mẻ. 

Mỗi thương hiệu lại mang đến một câu chuyện riêng, thông điệp riêng và cách thể hiện riêng để tạo nên một chiến dịch tết khác biệt.

Mirinda thắng đậm với chiến dịch Tết “Chuyện cũ bỏ qua”

Mirinda - một sản phẩm đến từ Suntory Pepsico chắc hẳn không còn xa lạ với người xem khi những năm gần đây Mirinda đã đem đến một câu chuyện vô cùng thú vị và ý nghĩa vào các dịp Tết. “Chuyện cũ bỏ qua”, được khởi động từ năm 2018 và cho đến thời điểm hiện tại, nó vẫn là câu chuyện được công đồng mạng háo hức mong chờ mỗi khi tết đến xuân về.

Cùng là một thông điệp nhưng mỗi năm Mirinda lại có cách dẫn dắt câu chuyện khác nhau.

Bắt nguồn từ insight nghiên cứu từ phía người tiêu dùng, Mirinda nhận thấy rằng 2 điều mà người tiêu dùng quan tâm và thích thú nhất vào Tết đó là Hài kịch và nhạc tết. Bởi sau một năm học tập, làm việc vất vả thì tết là khoảng thời gian họ muốn được nghỉ ngơi, thư giãn với những thú vui riêng, tìm đến những thứ mang đến tiếng cười. 

Do đó, câu chuyện mà Mirinda xây dựng đã hội tụ được cả 2 yếu tố trên. Thể hiện dưới dạng music video với những gương mặt đình đám như ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Trúc Nhân. 

bich-phuong

Ca sĩ Bích Phương trong "Chuyện cũ bỏ qua" 2018

Đây là những nghệ sĩ nổi tiếng, sở hữu lượng fan cực lớn và không thể phủ nhận tài năng của họ trong lĩnh vực âm nhạc. Kết hợp với những nhân vật này càng khiến cho độ viral của chiến dịch bùng nổ mạnh mẽ hơn. 

Âm nhạc bắt tai lồng ghép thêm câu chuyện đầy hài hước và thú vị đã tạo điểm nhấn cho quảng cáo của Mirinda.

Ngoài insight khách hàng thì việc phân tích social insight về những vấn đề xảy ra trong năm 2018. Những thông tin tiêu cực, đấu đá đã là nguồn cảm hứng để Mirinda đưa ra ý tưởng phim quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp “Tết là thời điểm thích hợp để dễ dàng xí xóa mọi thứ, nhường chỗ cho niềm vui và tiếng cười”.

Những câu chuyện bình dị mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống thường ngày như cuộc cãi vã giữa hàng xóm, anh chị em tranh giành nhau,...Tất cả được mô phỏng lại trong phim quảng cáo của Mirinda.

Mirinda xuất hiện như một “liều thuốc” hóa giải mâu thuẫn giữa mọi người để đón một cái tết vui vẻ, bình yên. 

Điều tạo nên sự thành công cho chiến dịch quảng cáo “Chuyện cũ bỏ qua” của Mirinda đó là việc tận dụng các công cụ truyền thông. Phát sóng trên truyền hình và các kênh social đã giúp quảng cáo của Mirinda tiếp cận được lượng lớn công chúng mục tiêu.

Con số lên đến hàng trăm triệu lượt xem trên Youtube và Facebook là minh chứng cho thấy sự thành công của chiến dịch tết này.

chuyen-cu-bo-qua-mirinda

"Chuyện cũ bỏ qua" với hơn 170 triệu view trên kênh Youtube của ca sĩ Bích Phương

Lồng ghép quảng cáo sản phẩm trong MV ca nhạc của một nghệ sĩ lại càng khiến cho người xem dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ hơn. Sau khi chiến dịch tết của Mirinda kết thúc, mọi người vẫn không dừng nghe lại bản nhạc tuyệt vời đó. 

Mỗi khi nghe bài hát nằm trong TVC quảng cáo của Mirinda lại mang đến cho người nghe một cảm giác rạo rực, mong ngóng tết.

Năm đầu tiên đánh dấu sự bùng nổ của chiến dịch tết “Chuyện cũ bỏ qua” đã giúp Mirinda đạt mức doanh thu kỷ lục, tăng đến 55.4%. 

Các năm sau vẫn là “Chuyện cũ bỏ qua” nhưng sức hấp dẫn của quảng cáo này không hề giảm bởi cách thể hiện, câu chuyện mới mẻ, thú vị.

Điều này tạo cho người xem một “thói quen” rằng mỗi dịp Tết họ sẽ được thưởng thức một sản phẩm âm nhạc “Chuyện cũ bỏ qua” chứ không còn đơn thuần là đang xem một thước phim quảng cáo Mirinda.

Vậy chúng ta học được gì từ chiến dịch tết của Mirinda?

1. Hiểu đúng Insight - Đánh trúng tâm lý

Nghiên cứu insight khách hàng là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn quyết định đưa ra một chiến dịch truyền thông nào. Việc thấu hiểu insight khách hàng giúp bạn đưa ra ý tưởng quảng cáo phù hợp và đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. 

Insight sẽ là yếu tố dẫn đến hành vi quyết định mua của người tiêu dùng. Bởi họ cảm thấy thương hiệu thấu hiểu họ và giải quyết nhu cầu của họ.

2. Sức mạnh của truyền thông là “vũ khí” dành chiến thắng

Sự bùng nổ của mạng xã hội đã giúp cho các thương hiệu có thêm “mặt trận” để chiến đấu cũng như tiếp cận với nhiều công chúng mục tiêu hơn. Hiện nay ngày càng có nhiều công cụ truyền thông để thương hiệu tận dụng.

Tùy vào đối tượng tiếp cận, mục tiêu của chiến mà thương hiệu sẽ lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. 

Chiến lược truyền thông đa kênh đang là lựa chọn của nhiều thương hiệu để khai thác tối đa các phương tiện để kết nối với khách hàng mục tiêu.

3. Nội dung vẫn là chìa khóa cho sự thành công

noi-dung-quang-cao

Nội dung là chìa khóa thành công cho chiến dịch tết của thương hiệu

Hơn cả, nội dung hay ý tưởng mà thương hiệu xây dựng cho câu chuyện mà họ mong muốn truyền tải đến khách hàng là yếu tố rất quan trọng.

Nếu bạn đã hiểu kỹ về insight khách hàng hay lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhưng nội dung của bạn lại không đủ hấp dẫn thì khách hàng sẽ không ngần ngại mà lướt qua dù cho bạn đã đầu tư cả đống tiền vào quảng cáo đó. 

Nội dung của phim quảng cáo hay nội dung của các bài viết trên Fanpage, Website đều là công cụ giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng.

Kết

Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ khép lại năm 2021 và hơn 1 tháng để chào đón Tết Nguyên đán 2022. Các thương hiệu lớn cũng đã tung ra những chiến dịch tết để thu hút khách hàng và khơi gợi nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những bài học đáng quý đến từ những thương hiệu lớn để có một chiến dịch tết bùng nổ.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác