Kênh truyền thông thương hiệu phổ biến nhất hiện nay

Một thương hiệu dù lớn hay nhỏ, dù đã được ghi nhớ hay chưa vẫn luôn phải thường xuyên xuất hiện để không bao giờ bị phai đi trong tâm trí người dùng. Nếu như trước đây chỉ có truyền thông đại chúng để lan tỏa thương hiệu thì bây giờ, với sự phát triển của công nghệ, của internet chúng ta đã có rất nhiều cách thức để phát triển và truyền thông thương hiệu.

Dưới đây ColorMedia sẽ giới thiệu các phương thức truyền thông thương hiệu phổ biến nhất hiện nay.

Truyền thông đại chúng

Là phương thức truyền thông truyền thống, truyền thông đại chúng bao gồm  truyền hình, phát thanh, báo điện tử, báo in.

Phương thức quảng bá này có ưu điểm là là công khai công cộng, nhanh chóng, dễ lan truyền, đặc biệt uy tín, thương hiệu có thể dễ tạo ra xu hướng, hành động cho khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và ngân sách đủ lớn để duy trì tần suất trong một thời gian dài mới đem lại kết quả tốt.

thuong-hieu-truyen-thong

Truyền thông thương hiệu trên các khung giờ vàng quảng cáo truyền hình là phương thức hiệu quả nhưng khá tốn kém

Truyền thông thương hiệu trực tiếp, quảng cáo ngoài trời

Tiếp thị trực tiếp gồm các loại hình tiêu biểu như: gọi điện thoại (telesale), tổ chức sự kiện, tổ chức triển lãm, quầy bán hàng, showroom, standee, backdrop 

Quảng cáo ngoài trời bao gồm: banner quảng cáo trên các tuyến đường cao tốc, sân bay, đường nội thành, biển điện tử, LCD tại thang máy, tòa nhà cao ốc, sân bay, bệnh viện,... 

Với 2 kênh quảng cáo này sẽ xuất hiện các ưu điểm và nhược điểm như: kênh trực tiếp sẽ tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực, khó lan truyền thương hiệu rộng rãi.

Biển quảng cáo ngoài trời thì lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó thu hút được sự chú ý của công chúng và đối tượng truyền thông bị lan man, không tập chung.

Xem thêm:

Quy trình sản xuất Phim thương hiệu

5 yếu tố chủ chốt để Digital Branding thành công cho doanh nghiệp

7 Cách tăng tương tác bài đăng cho doanh nghiệp trên Facebook

6 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ

Truyền thông thương hiệu bằng con người

Được coi là những sứ giả thương hiệu giá trị nhất, hiệu quả nhất mà không thể thay thế bằng bất cứ kênh nào khác. Nhân viên sẽ là thông điệp thống nhất, với sự tự hào về công ty, với những câu chuyện cho người thân, bạn bè về thương hiệu của công ty, thương hiệu được nâng lên vì kênh quảng bá này thực sự thuyết phục.

Một phương diện khác, khi nhân viên của công ty tiếp xúc với khách hàng, những cư xử, những hành động chuẩn văn hóa sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu công ty.  

Truyền thông thương hiệu online, mạng xã hội

Là hình thức của truyền thông thương hiệu có thể nói là hiệu quả nhất hiện nay, online không chỉ là thực tại mà nó còn là tương lai của truyền thông. 

Sự phát triển của internet kéo theo hàng tỉ người dùng trên thế giới. Những kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google, Bing,... đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr, Instagram, Tiktok,… ảnh hưởng lớn đến thói quen, cách hàng xử của khách hàng. Email marketing cũng là kênh mạng lại khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.

branding-digital-hieu-qua

Thương hiệu sẽ được lan truyền rất nhanh chóng, rộng rãi bởi mạng xã hội

Truyền thông thương hiệu online được đánh giá là xu thế bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích: dễ dàng lan truyền thương hiệu đến lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn, hiệu quả rõ rệt có thể đo lường một cách chính xác, nếu có một chiến dịch tốt, thương hiệu có thể giảm chi phí xuống tối thiểu mà thông điệp của bạn vẫn lan xa và lưu lại trong tâm trí khách hàng một cách đầy thuyết phục.

Một trong số những hình thức đang được các marketing quan tâm cho truyền thông online đó là Phim thương hiệu , bạn có thể tham khảo bài viết Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu? để hiểu thêm về lợi ích phim thương hiệu mang lại nhé!

Tổng kết

Thương hiệu cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm phù hợp với kênh quảng bá nào để có kế hoạch phân phối nguồn lực phù hợp để tối ưu hóa chi phí, hiệu quả quảng bá sản phẩm mới.

Quá trình tiếp cận và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu không thể áp dụng chiến thuật “đánh nhanh thắng nhanh” mà phải “Mưa dầm thấm lâu”, vì vậy bạn đừng hy vọng chỉ áp dụng một cách thức duy nhất mà có thể thành công. Khách hàng hiện nay được bao quanh bởi rất nhiều thông tin, điều mà các thương hiệu cần làm là tiếp cận trên tất cả các mặt trận, các nơi mà khách hàng có mặt. Tiếp cận đa chiều sẽ mang lại những lan truyền nhanh chóng và sâu đậm hơn.

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác