Làm phim doanh nghiệp chi phí bao nhiêu?

 

Chí phim sản xuất một bộ phim doanh nghiệp bao nhiêu? Là một trong những câu các Marketer quan tâm khi triển khai kế hoạch làm phim tổng thể. Cùng ColorMedia tìm hiểu sâu hơn các đề tài này.

Phim doanh nghiệp là gì?

Trước tiên chúng ta cần phải biết Phim doanh nghiệp là một bộ phim quảng cáo về doanh nghiệp có thời lượng từ 5 đến 10 phút, giới thiệu về năng lực của một doanh nghiệp: lịch sử, quy mô, sản phẩm, công nghệ, dự án... Thông qua thước phim này khách hàng, đối tác, nhà đầu tư sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và sẽ giúp gia tăng giá trị niềm tin của họ với doanh nghiệp. Không chỉ được dùng để trình chiếu trong các sự kiện, hội thảo, triển lãm... phim doanh nghiệp có thể dùng trên các nền tảng truyền thông online:  website, mạng xã hội, khi gửi email…

Phim-doanh-nghiep-colormedia

Lợi ích Phim doanh nghiệp mang lại

Là xu thế trên thế giới đã lâu thế nhưng tại việt Nam không phải công ty nào cũng biết đến những lợi ích to lớn mà Phim doanh nghiệp mang lại.

  • Phim giới thiệu doanh nghiệp chứa đựng những thông tin từ tổng quan tới chi tiết về doanh nghiệp: Lịch sử thành lập, sự tăng trưởng qua các thời kỳ, số liệu về cơ sở vật chất, nhà máy, con người,... không phải là cuốn Brochure dày cộp, cũng không cần những chuyến đi xuống phân xưởng xa xôi, tất cả sẽ hiện lên ngay trước mắt bạn qua những thước phim sống động, hấp dẫn; công ty chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp này.
  • Với đặc thù là video chắc chắn phim sẽ dễ dàng được quảng bá rộng rãi trên nhiều kênh từ truyền hình tới online như Facebook, Website, Youtube, LCD ngoài trời, sự kiện, triển lãm,... đây được xem là những phương thức truyền thông nhanh nhất và hiệu quả nhất với doanh nghiệp.
  • Đặc biệt thời gian sử dụng lâu dài, chỉnh sửa cũng đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí.

Bạn tham khảo chi tiết:

Làm phim doanh nghiệp - Dịch vụ đang tạo nên cơn sốt trong truyền thông thương hiệu.

Làm phim doanh nghiệp chi phí bao nhiêu?

Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá cho 1 bộ phim giới thiệu về doanh nghiệp nhưng thường là trên 100 triệu đồng, những thước phim có câu chuyện mạch lạc trôi chảy và sinh động hơn thì thường dao động từ 200 - 500 triệu đồng. Để làm nên một bộ phim có rất nhiều yếu tố và nó sẽ quyết định chi phí của bộ phim, ý tưởng nội dung càng chất lượng, sáng tạo, mới lạ thì chi phí sẽ càng cao hơn nhưng căn bản thì sẽ có các phần sau đây:

Ý tưởng phim giới thiệu doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một phong cách, một câu chuyện riêng, định hướng và sứ mệnh riêng biệt. Để thước phim doanh nghiệp không nhàm chán, ColorMedia sẽ xây dựng ý tưởng phù hợp với doanh nghiệp, đảm bảo tính sáng tạo nội dung thu hút người xem nhưng vẫn truyền tải hết nội dung, thông điệp doanh nghiệp yêu cầu. 

Các chi phí cho phần sản xuất tiền kỳ

  1. Chi phí diễn viên: Nếu ý tưởng có câu chuyện riêng thì phải sử dụng diễn viên để đảm bảo truyền tải cảm xúc, nhân viên của doanh nghiệp không thể đủ khả năng đáp ứng yêu cầu này. Có những doanh nghiệp muốn sử dụng hình ảnh KOLs, người nổi tiếng thì chi phí sẽ cao hơn nữa.
  2. Chi phí chi trả cho bối cảnh, đạo cụ: Có phải dàn dựng thiết kế bối cảnh không?
  3. Chi phí cho thiết kế - hóa trang

Các chi phí cho phần sản xuất 

  1. Lựa chọn đạo diễn và giám đốc hình ảnh là ai?
  2. Sử dụng trang thiết bị như thế nào để ghi hình?
  3. Khối lượng công việc quay trong vòng bao lâu?
  4. Chi phí hậu cần ăn ở đi lại cho đoàn làm phim?

Các chi phí cho phần sản xuất hậu kỳ

  1. Có thể hiện bằng 3D, kỹ xảo đồ họa không?
  2. Lựa chọn họa sĩ làm màu cho phim là ai?
  3. Có sáng tác âm nhạc không?

Dựa vào tình hình thực tế mỗi công ty mà ý tưởng, chi phí cho Phim doanh nghiệp sẽ khác nhau, vậy nên bạn có thể tham khảo Báo giá của ColorMedia hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Một số dự án phim giới thiệu doanh nghiệp được ColorMedia sản xuất với ngân sách từ 150 - 300tr

PDN Sơn Hà SSP Việt Nam - ColorMedia sản xuất

 

Phim giới thiệu dịch vụ kỹ thuật cơ điện - Taikisha Việt Nam

 

Sản xuất Phim doanh nghiệp - HDMON Holding - 20 năm một chặng đường

Cám ơn bạn đã đọc bài, chúc bạn một ngày vui vẻ!

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác