Làm thế nào để kết nối với khách hàng sau mùa dịch?

Những ngày giãn cách xã hội đang ngày càng lùi ra xa, chúng ta đang trở lại với guồng quay công việc thế nhưng bạn vẫn chưa thể đẩy mạnh kinh doanh bởi khách hàng đã quên bạn sau khoảng thời gian quá dài. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc bạn kết nối trở lại với khách hàng của mình. Cùng ColorMedia tìm hiểu một số cách tiếp cận lại khách hàng nhé!

Hãy thông báo bạn đã trở lại sau dịch

Trên mọi phương tiện truyền thông online như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,… hãy thông báo bạn đã kinh doanh trở lại và cập nhật thật đều đặn với đa dạng nội dung từ văn bản, hình ảnh tới video. Đặc biệt là Video Makerting – một hình thức đã khẳng định được tính hiệu quả cao trong việc làm quảng cáo truyền thông online, mọi người đều thích xem những video sáng tạo hơn.

 quang-cao-sau-dich_1

Thông báo hoạt động trở lại đầy mời gọi của The Coffee House

Luôn cập nhật các phương thức mới

“Mỗi người dân, mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh hãy thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vừa chống dịch” – Chỉ thị của Chính phủ vang lên mỗi khi ta gọi điện thoại, vâng, chính xác là “trạng thái bình thường MỚI”. Mọi thứ thật sự đã rất khác biệt so với cảm nhận của bạn dù chúng ta mới chỉ xa cách nhau vài tháng, thời cuộc thay đổi thì chúng ta cũng phải thay đổi, thay bằng những gì trực tiếp ta thay bằng trực tuyến, phương thức trự tuyến hứa hẹn sẽ là 1 làn song mới ở tương lai gần bởi sự phát triển manh mẽ của công nghệ.

Chẳng hạn bạn có một quán ăn, thay vì chỉ cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ bạn có thể tạo thêm những lớp dạy nấu ăn trực tuyến với công thức nấu ăn độc – lạ - ngon mà chỉ mình bạn có. Bạn là 1 đại lý bất động sản và đang gặp rắc rối trong việc tư vấn tham quan nhà mẫu? Hãy phát triển 1 hệ thống tham quan nhà mẫu bằng thực tế ảo.

 quang-cao_1

Khách hàng được tham quan nhà mà không cần đi xa

Đẩy mạnh các sự kiện trực tuyến

Nếu như quan niệm rằng chỉ có mấy bà mấy cô bán hàng online mới phát trực tiếp thì có lẽ bạn đã mắc sai lầm. Khi mà hiện tại các hoạt động hầu như đều được phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông online như Facebook, Youtube thì có lẽ đã đến lúc bạn bắt tay vào Livestream. Hãy cố gắng tạo nhiều sự kiện kết nối trong mỗi livestream để kết nối nhiều và lâu hơn với khách hàng chẳng hạn như tặng thẻ quà tặng, hay cùng quyên góp cho một quỹ hỗ trợ của cộng đồng,…

khach-hang-colormedia_1

Livestream vẫn luôn là trào lưu hot.

Cho khách hàng của bạn thấy bạn ở đó vì họ

Điều quan trọng là khách hàng cảm nhận được bạn là 1 người kinh doanh có tâm. Hãy để khách hàng thấy bạn vẫn luôn miệt mài làm việc để cung cấp những sản phẩm tốt nhất tới họ, trong khi họ có thể được nghỉ ngơi, xem phim, lướt Facebook thì bạn đang soạn là quần áo trong của hàng, đang nhào bột để làm những mẻ bánh thơm ngon nhất và sẵn sang giao ngay tới tay khách hàng trong một nốt nhạc nếu như họ cần. Không hề khó đê rhoj cảm nhận được điều này chỉ cần bạn cập nhật chăm chỉ trên truyền thông online của bạn mà thôi.

Lời cảm ơn thực sự cần thiết

Và cuối cùng là “Lời cảm ơn”, nếu như chúng ta luôn cúi chào và cảm ơn khi khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình và hiện tại ta không thể làm điều đó vì kinh doanh trực tuyến thì hãy tạo ra 1 điều thật mới mẻ. Các chương trình khuyến mãi, hình ảnh, clip cảm ơn hoặc 1 tẩm bưu thiếp nhỏ trong mỗi gói sản phẩm được chuyển đến tay khách hàng chắc chắn sẽ làm họ nhớ tới bạn lâu thật lâu bởi lẽ ai cũng sẽ ghi nhớ tới người khiến mình hạnh phúc.

color,edia-cam-on

Banner cảm ơn khách hàng của Colormedia trên Facebook

Cám ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn luôn thành công!

 

Xem thêm:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác