Lần đầu Tớ được tham gia Ekip sản xuất Phim quảng cáo tại ColorMedia

 Thực ra chuyện nó sẽ chẳng có gì nếu như tôi không phải là nhân viên mới của ColorMedia và cũng là lần đầu tiên tôi đi quay cùng đoàn. Tuy không phải lần đầu làm việc cho một Agency hay Production House nhưng khi đến với ColorMedia tôi cảm nhận được những điều thực sự khác biệt.

Tuân thủ giờ giấc - Điều chuyên nghiệp thứ nhất

Tôi thấy tổ chức sản xuất ghi trong timeline là 6h sáng có mặt tại công ty để xuất phát vì chúng tôi quay tại ngoại thành Hà Nội lại trên cung đường hay tắc không thể để trễ giờ hẹn khách hàng, thế nhưng, tôi đã trễ. 

Làm việc ở vị trí sáng tạo viên, “Giới thiệu thang máy ATVIN” là dự án đầu tiên nên tôi mong muốn thực hiện nó tốt nhất, trằn trọc cả đêm thành ra sáng hôm đó tôi đã ngủ quên. Đúng 6:05h tôi nhấc máy đầu dây bên kia là giọng của chị tổ chức sản xuất: “Đoàn đã xuất phát đúng giờ, em muộn, đi xe máy sau nhé”. Và thế là tôi đi xe máy 30km tới địa điểm quay, thật may tôi đã tới kịp lúc đoàn phim tới. 

thang-may

Ngôi biệt thự nơi chúng tôi quay phim về thang máy ATVIN

phim-quang-cao-colormedia

 Atvin là một trong những thương hiệu thang máy của hãng thang máy Alphatech Việt Nam. Sau 10 năm phát triển với hơn 2.500 khách hàng, tầm nhìn của Atvin là trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, lắp đặt, bảo dưỡng thang máy dành cho văn phòng, chung cư mini, khách sạn, đặc biệt là thang máy dành cho gia đình, lâu đài, biệt thự.

Không ít những công ty lớn trên thế giới sẵn sàng sa thải nhân viên nếu họ đi trễ giờ quá nhiều lần, ở Việt Nam thì văn hóa đi trễ vẫn còn tồn đọng khá nhiều nhưng bạn hãy nhớ đúng giờ sẽ là việc làm đầu tiên thể hiện của một con người chuyên nghiệp, một công ty chuyên nghiệp. Kỷ niệm này thực sự không vui lắm nhưng nó là một bài học đáng nhớ cho tôi.

Làm việc tinh gọn - Điều chuyên nghiệp thứ 2

Do quay trực tiếp tại nhà của khách hàng và không nên tụ tập quá đông người sau dịch bệnh nên đoàn không thể có nhiều nhân viên được, chúng tôi đành phải một người làm nhiều việc. Cứ ngỡ công việc sẽ không thể trôi chảy thế nhưng không, ai nấy đều làm việc hết công suất, nhanh và hết sức tinh gọn. Tổ chức sản xuất kiêm phục trang, make-up; kĩ thuật kiêm đánh đèn; biên tập kiêm runner,... cứ thế thực hiện, giờ giấc onset và outset chuẩn chỉnh không hề bị lố, không làm phiền thời gian của khách hàng.

hau-truong

Chị Tổ chức sản xuất khá kĩ tính của ColorMedia

Tôi thường thấy người ta than phiền về việc đoàn phim đi tới đâu bừa bộn tới đó nhưng ở ColorMedia đâu có việc đó. Ngay sau khi quay xong, bối cảnh được trả về nguyên vẹn, chúng tôi quay tại nhà một khách hàng trung lưu đặc biệt khó tính, ưa sạch sẽ thế nhưng tôi thấy cô chủ nhà vui vẻ khen đoàn cẩn thận, chỉn chu và chuyên nghiệp ngay sau khu chúng tôi đóng máy.

Ekip gắn kết - Điều chuyên nghiệp thứ 3

Tôi thường nghe những người trong nghề sợ hãi mấy ông đạo diễn, mấy bà tổ chức sản xuất vì tính cao ngạo, hách dịch, luôn tỏ thái độ với mấy nhân viên khác nhưng ở ColorMedia tôi lại không thấy. Dù bị bỏ lại để nhận bài học về sự đi muộn nhưng tôi vẫn là người đầu tiên chị tổ chức sản xuất đưa cơm với nước uống “Ăn trước đi không chạy 30km nó đói sớm”; dù đánh đèn sai màu sai hướng tới tám chục lần nhưng anh đạo diễn vẫn nhẹ nhàng ra chỉ cho anh kỹ thuật mới, và dù bối cảnh nhỏ nhưng xong việc là tất cả cùng nhau dọn chứ chả ai chừa việc cho ai bao giờ. Đoàn kết, thân thiện, lắng nghe và chia sẻ là những gì tôi thấy ở những con người ColorMedia.

thangmay

Anh kĩ thuật và cây đèn chỉnh tám chục lần

htruong

Cảm nhận của tôi có thể chỉ là những điều nhỏ bé thôi nhưng một vấn đề nhỏ cũng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp cho cả một bộ mặt lớn, một công ty lớn. Hy vọng tại ColorMedia tôi có thể học hỏi và cống hiến mình thật nhiều bởi tôi thực sự hứng thú và yêu quý nơi này rối ấy! Nếu bạn tò mò về ColorMedia thì có thể xem các thông tin tuyển dụng của công ty tại đây nhé: https://tuyendung.colormedia.vn/

Tôi chỉ dám chia sẻ ảnh của Ekip không có ảnh tôi thôi tại tôi có một chút đẹp trai nhẹ, cám ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ của tôi nhé!

Xem thêm:

 

Video tham khảo: 

Tổng hợp 100 phim do ColorMedia sản xuất năm 2019

 

Phương Linh

Là một content marketing đầy năng lượng và nhiệt huyết. Linh luôn mang đến những màu sắc mới mẻ và sự sáng tạo trong từng bài viết.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác