Phim doanh nghiệp là gì? Cẩm nang làm phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp đang được xem là một bản tóm tắt năng lực làm việc, năng lực kinh tế, hỗ trợ kinh doanh và thúc đẩy thương hiệu. Vậy tại sao phim doanh nghiệp ngày càng trở nên “quyền lực” hơn và đâu là cách giúp bạn kiểm soát tốt dạng phim này khi quyết định sản xuất cho doanh nghiệp của mình?

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp còn được hiểu là phim được quay, sản xuất nhằm giới thiệu về một doanh nghiệp. Đây là dạng phim ngắn kéo dài 5 - 10 phút, chủ yếu đưa ra các nội dung liên quan đến hoạt động, thành tựu, lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, năng lực kinh doanh… của một doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.

Phim doanh nghiệp còn được cho là một bản tóm tắt toàn bộ năng lực của doanh nghiệp, truyền tải dưới dạng hình ảnh động, được quay phim, ghi hình ở mọi góc độ, kèm theo đó là âm thanh, hình ảnh, lời bình và các chi tiết khác như kỹ xảo, đồ họa... phù hợp nhằm thu hút người xem.

Phim giới thiệu doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng như một bản profile giới thiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi mọi thông tin cần thiết về doanh nghiệp chỉ từ một video dài từ 5 - 10 phút mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm hay đọc các thông tin trên mạng. Từ những dạng phim này, khách hàng, đối tác sẽ biết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gì, kinh doanh, cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào, thời gian tồn tại, uy tín ra sao… Mặt khác, phim doanh nghiệp cũng giúp tăng tối đa khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp bạn và tạo thêm lòng tin đối với những khách hàng cũ.

Ngoài ra, phim doanh nghiệp còn làm gia tăng 157% lượt traffic tự nhiên cho website (theo Conversion XL), tăng 39% các cuộc gọi sau khi xem video (số liệu báo cáo từ Forbes) và được nhiều doanh nghiệp cũng như marketer đánh giá là xu hướng marketing không thể bỏ lỡ hiện nay.

 

Phim doanh nghiệp MB AgeasLife do ColorMedia sản xuất

Cẩm nang làm phim không thể bỏ lỡ cho mọi doanh nghiệp

Doanh nghiệp luôn trong tình thế phân vân giữa hiệu quả đặt ra và thực tế đạt được. Vì vậy, khi làm phim luôn phải đắn đo giữa lợi ích và chi phí bỏ ra. Đặc biệt, các doanh nghiệp còn phải chịu sức ép từ hiệu quả truyền thông, marketing sao cho số tiền bỏ ra tỉ lệ thuận với những gì nhận về.

Để việc làm phim thuận lợi, dễ dàng và đạt được hiệu quả cao. ColorMedia đề xuất cho bạn những yếu tố cần lưu ý trước khi triển khai bấm máy.

phim-doanh-nghiep-la-gi

Xác định mục tiêu trước khi thực hiện cho phim doanh nghiệp

Trước khi lên kịch bản, công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là xác định mục tiêu cụ thể cho phim doanh nghiệp. Đó có thể là làm phim cho chiến dịch marketing, truyền thông, kỉ niệm, tri ân một sự kiện nào đó… Đồng thời, xác định đối tượng tiếp cận video mà doanh nghiệp đang hướng đến là ai? Từ mục tiêu đó, nội dung video cần phải xây dựng theo hướng nào phù hợp với mục tiêu, chiến dịch mà doanh nghiệp mong muốn.

Vậy nên, trước khi sản xuất phim doanh nghiệp bạn cần xác định mục tiêu nằm trong chiến dịch truyền thông, quảng bá nào, ước tính hiệu quả cần phải đạt được là bao nhiêu để các Production House, Agency có thể sản xuất dựa trên mong muốn và giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Thời lượng phim doanh nghiệp là bao nhiêu

Thời lượng phim là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn xác định được chi phí sản xuất và phân bổ nội dung cho toàn bộ video. Thông thường, một phim doanh nghiệp sẽ kéo dài từ 5 - 10 phút. Với thời lượng này, doanh nghiệp cần xác định rõ mình cần truyền tải nội dung gì, phân bổ trong từng giai đoạn phim ra sao.

lam-phim-doanh-nghiep

Xác định thời lượng phim còn giúp bạn tránh được các nguy cơ phải cắt kịch bản ở khâu hậu kỳ vì có chi tiết thừa hoặc không thân thiện với nền tảng trình chiếu, không thân thiện với người xem vì quá dài hay quá ngắn. Vậy nên để hạn chế những sai sót có thể xảy ra, các doanh nghiệp nên gắn liền kịch bản với thời lượng ước tính để phim làm ra ở khâu cuối cùng được trọn vẹn nhất.

Nên làm phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào?

Mỗi doanh nghiệp lại có phong cách, sắc thái khác nhau thể hiện đặc điểm cạnh tranh riêng so với các doanh nghiệp đối thủ. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp nổi bật và có sự khác biệt so với những thương hiệu khác.

Xác định phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào không chỉ tạo được sự cạnh tranh mà còn giúp các đơn vị sản xuất dễ dàng định vị, hình dung phong cách cho phim doanh nghiệp của bạn, giúp lên kịch bản, nội dung, quay phim có định hướng rõ ràng, cụ thể hơn và không bị trùng lặp với bất kì doanh nghiệp khác. 

Phim doanh nghiệp Đất xanh miền Nam do ColorMedia sản xuất

Lựa chọn đơn vị sản xuất phim phù hợp

Trong một thị trường có sức cạnh tranh lớn giữa các đơn vị làm phim, doanh nghiệp thật không dễ dàng để lựa chọn cho mình một đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp và hiểu ý đồ của mình nhất.

Các đơn vị sản xuất phim được phân bổ đều và trải dài khắp mọi nơi giúp các doanh nghiệp thuận tiện tiếp cận. Nhưng đâu là đơn vị sản xuất thực sự dành cho bạn?

Việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp phù hợp sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như: 

  • Giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí, hạn chế chi phí phát sinh
  • Xây dựng nội dung, kịch bản đúng tinh thần và chiến dịch truyền thông, quảng bá, marketing mà doanh nghiệp đang triển khai
  • Sản phẩm nhận về chất lượng tốt, đạt hiệu quả truyền thông tốt
  • Thời gian sản xuất đúng tiến độ

Nhìn chung, việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim quảng cáo phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện hết màu sắc riêng của mình và xứng đáng với chi phí và kì vọng mà doanh nghiệp đặt ra. 

ColorMedia tự hào là một trong những đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp có thời gian phát triển lâu năm và là một trong những Production House, Agency hàng đầu được các nhãn hàng tin chọn tại Hà Nội và có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh giúp doanh nghiệp dù ở đâu vẫn có thể tiếp cận với dịch vụ do ColorMedia cung cấp.

 colormedia

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Xem thêm bài viết:

Khi nào cần sản xuất phim doanh nghiệp?

Phim doanh nghiệp - Phương thức tiếp cận khách hàng mùa dịch hiệu quả nhất

Top 5 kịch bản phim doanh nghiệp ấn tượng nhất

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác