Phim quảng cáo 3D - Tổng hợp danh sách các ngành hàng phù hợp

Phim quảng cáo 3D là một dạng video rất phổ biến trong thời gian qua, không khó để bạn bắt gặp một phim quảng cáo dự án bất động sản nào đó đó trên truyền hình hoặc Facebook YouTube. Nhờ có dạng phim 3D này mà nhiều dự án từ khi còn đang xây dựng ảnh chưa có hình hài thì người xem đã tưởng tượng ra được ngôi nhà mình mua, khu vực Mình ở sẽ như thế nào. 

Vì vậy phim 3D luôn được ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều ngành hàng. Cùng tìm hiểu ưu điểm từ việc làm phim quảng cáo doanh nghiệp

Ưu điểm vượt trội từ phim quảng cáo 3D

Phim 3D đang được các doanh nghiệp ưa chuộng cả trong và ngoài nước. Hiệu quả truyền thông luôn được đánh giá cao bớt ưu điểm sau.

Tạo sự khác biệt

Yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng  cho người xem chính là sự khác biệt. Phim quảng cáo 3D hoàn toàn đạt được bởi tính mới lạ sáng tạo trong từng cảnh phim. Với 3D không chỉ dừng ở hình ảnh tĩnh, hình ảnh chuyển động thành phim, mà 3D còn được ứng dụng với sự tương tác và khung hình thực tế ảo 360. 

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (2)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (6)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (1)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (2)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (3)

Hình ảnh được thể hiện sống động rõ nét.

Lựa chọn công nghệ 3D vào phim quảng cáo giúp làm nổi bật, mô tả rõ sống động hình ảnh thực tế. Không quá khó để bạn có thể hình dung cấu trúc thực tế của một ngôi nhà ngay từ khi nó nằm trên bản vẽ. 

Và đây cũng là một trong những ưu điểm lớn nhất mà phim quảng cáo 3D đem lại. Cảm giác thích thú và ấn tượng cho người xem. Không chỉ thấy được quy mô hoành tráng, hình ảnh sống động mà còn tạo cảm giác chân thật.

Chi phí sản xuất hợp lý

Trên thực tế ngân sách cho 1 chiến dịch Marketing hay một bộ phim quảng cáo đều được doanh nghiệp cân nhắc. Với ưu điểm vượt trội từ hiệu quả chất lượng phim quảng cáo 3D đem lại thì với mức ngân sách 200tr - 300tr không quá cao so với các loại hình phim qủang cáo truyền thống. 

Bên cạnh đó nó cũng giúp doanh nghiệp không mất các chi phí về diễn viên, bối cảnh quay dựng.

Các ngành hàng ứng dụng phim 3D

Phim quảng cáo 3D còn được ứng dụng trong rất nhiều trong các việc mô phỏng quảng cáo với các lĩnh vực như công nghệ thông tin tin,mô phỏng công nghệ hệ sinh học... Thậm chí những bộ phim hoạt hình 3D cũng mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. 

Thông thường việc sử dụng công nghệ làm phim 3D  được nghĩ tới khi gặp các trường hợp sau đây:

  • Thể hiện các quy trình mình một cách rõ ràng khi chúng ta không quay được thực tế
  • Thể hiện các mặt cắt của sản phẩm khi sảg infographic 3D
  • Trình bày các thao tác vận hành chia sẻ bằng công nghệ khó hình dung
  • Mô phỏng quay bằng người thật khó thực hiện hoặc gây phản cảm
  • Sản phẩm rất nhỏ khó có thể được quay.
  • Khi những sản phẩm Công trình đang ở thì tương lai chưa có hiện diện ở thực tế thế.
  • Hay khi các sản phẩm hướng tới đối tượng là trẻ nhỏ cần sự ngộ nghĩnh và dí dỏm thông qua phim hoạt hình 3D.
  • Và các thông tin cần truyền tải sinh động bằng hình ảnh.

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (8)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (5)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (12)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (7)

SanxuatTVC-Phimquangcao3D (10)

Ngành hàng thường xuyên sử dụng dòng phim quảng cáo 3D

Ngành nghề hay doanh nghiệp lĩnh vực nào thì cũng có thể ứng dụng công nghệ làm phim 3D vào công tác truyền thông đào tạo hoặc giới thiệu sản phẩm của mình tuy nhiên in đối với các lĩnh vực sau thì việc mô phỏng bằng phim 3D sẽ giúp người xem  rõ nhất:

  • Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản: Phim dưới dạng 3D sẽ giúp các dự án bất động sản được mô phỏng  thực tế giúp người xem dễ mường tượng hơn về sản phẩm bất động sản.
  • Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng: Thường sử dụng in 3D vào các hình thức mô phỏng sản phẩm vật liệu mới quy trình ứng dụng sản phẩm vào xây dựng.
  • Doanh nghiệp công nghệ cần mô phỏng các giải pháp công nghệ
  • Các doanh nghiệp đào tạo cần mô phỏng các chương trình đào tạo giải pháp đào tạo 
  • Ngoài những yếu tố nêu trên trong thời gian dịch bệnh Covid-19 thì giải pháp video 3D là một giải pháp giúp cho các doanh nghiệp không cần thiết phải ra hiện trường Trong lúc toàn bộ xã hội dẫn cách xã hội thì giải pháp phim 3D giúp cho các doanh nghiệp vẫn an toàn.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác