Phim Quảng cáo (TVC - television commercial) là một dạng phim được sản xuất đầu tư, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng (kênh) khác nhau để quảng bá cụ thể một sản phẩm, dịch vụ nào đó, thường là có mục đích xúc tiến thương mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.
TVC thường có mức độ đầu tư cao hơn so với Phim Doanh Nghiệp (hay Phim Viral) bởi độ chỉn chu, độc đáo được thể hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết trong mọi khâu từ chuẩn bị trang phục đạo cụ, tới lựa chọn máy quay, góc quay, set up ánh sáng,..
Sự phong phú của phim quảng cáo ngày nay bao gồm những quảng cáo ngắn (brief advertising spot), có độ dài từ vài giây đến nhiều phút cũng như các chương trình quảng cáo cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài (infomercial) khác. Hình thức cũng được sử dụng phong phú từ những hoạt hình (animation), flash trên web, đến phim ngắn (phim video, phim nhựa...)
Cuộc chiến gây ấn tượng và giành chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng chưa khi nào hạ nhiệt. TVC quảng cáo phải tạo ra được sức hút tự nhiên khiến người xem ấn tượng, thoải mái tiếp nhận thông điệp truyền thông. Để làm được điều đó các bạn phải có ý tưởng phim quảng cáo hay hấp dẫn.
Với tốc độ phát triển của thị trường, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, nhãn hiệu ngày một mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu được giới thiệu quảng bá các sản phẩm dịch vụ cần phải đáp ứng ngay lập tức thì mức độ đầu tư dành cho TVC cũng trở nên đa dạng hơn. Mức đầu tư này phân ra ở nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp những vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp cần có và đáp ứng những tiêu chí của một TVC tiêu chuẩn.
Bạn có thể tham khảo: Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông
Chi phí sản xuất TVC quảng cáo luôn là câu hỏi các nhà quảng cáo quan tâm. Trên thực tế chi phí làm phim quảng cáo không giống với chi phí làm ra các sản phẩm hữu hình. Sẽ còn tùy thuộc vào chất liệu phim, yêu cầu từ nhà quảng cáo, Concept thể hiện…
Tuy nhiên, các đơn vị sản xuất phim quảng cáo (Production House) sẽ giúp bạn tối ưu chi phí sản xuất trong quá trình làm phim. Bạn có thể tham khảo: Làm sao tối giản chi phí làm phim quảng cáo? để biết cách giảm thiểu những chi phí không cần thiết và đạt được hiệu quả về chất lượng sản phẩm và kinh phí bỏ ra.
TVC trước kia chủ yếu được phát xen kẽ giữa các chương trình trên truyền hình với chi phí booking rất cao. Tuy nhiên, trong thời đại số phát triển hiện nay, dịch vụ này đã phát triển thành phim quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện truyền thông đa phương tiện khác như các website tư nhân, website thương mại hoặc trang web dịch vụ (như Youtube, Tiktok) trên hệ thống mạng, hoặc chiếu trong những rạp chiếu phim (trước hoặc sau, đôi khi giữa phim chính), trong siêu thị, hoặc những nơi công cộng (LCD/ Frame, Billboard,...)
Bởi vậy, ngoài yếu tố sáng tạo trong ý tưởng và cách thể hiện hình ảnh khiến thu hút người xem một cách nhanh nhất thì TVC cần phải phù hợp với mỗi kênh phát để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất.
Tìm hiểu quy trình làm phim quảng cáo theo tiêu chuẩn Quốc tế tại ColorMedia.
Một quy trình làm phim chuẩn sẽ là tiền đề đảm bảo cho tiêu chí chất lượng phim cũng như mục tiêu truyền thông của phim quảng cáo.
TVC do ColorMedia thực hiện trong thời gian qua luôn được đánh giá cao về yếu tố phù hợp, vừa đáp ứng được các tiêu chí cần có của một TVC, vừa đáp ứng được ngân sách và thời gian cần kíp của Doanh nghiệp.
Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral:
COLORMEDIA.JSC,
Website: https://www.colormedia.vn
Hotline:
Email: contact@colormedia.vn
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!