Sau khi sản xuất TVC xong thì ColorMedia có hỗ trợ xin cấp mã băng quảng cáo truyền hình?

Một trong những thuật ngữ khi các nhãn hàng có kế hoạch thực hiện truyền thông quảng cáo truyền hình đó chính là mã băng quảng cáo. Ví dụ: Khi ngân hàng của bạn có một TVC cần quảng cáo trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam Ngoài nội dung phim quảng cáo bạn đã có nó do một đơn vị sản xuất phim thực hiện, Bạn cần phải gửi phim quảng cáo qua trung tâm quảng cáo đài truyền hình Việt Nam để xin cấp mã băng. Mã băng quảng cáo thường có thời gian nhất định ví dụ từ 2 đến 3 năm, nó giống như một giấy chứng nhận để bạn đủ điều kiện để phát sóng truyền hình. 

mabang-tvad

Thông thường các trung tâm quảng cáo của các đài truyền hình thường duyệt và cấp mã băng với hai nội dung chính sau:

Quy trình duyệt và cấp mã băng:

Duyệt Nội dung phim quảng cáo do khách hàng cung cấp

Các nội dung trong phim quảng cáo phải đạt các yếu tố về thuần phong mỹ tục các yếu tố tuân theo các quy định của nhà nước. Nội dung quảng cáo còn được đính kèm với các tiêu chuẩn của sở ngành phụ trách cho các sản phẩm trong phim quảng cáo. Ví dụ một phim quảng cáo cho ngành dược phẩm thì cần có thêm các chứng nhận quảng cáo của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm bộ Y tế (Link tham khảo: http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn/)

Duyệt các thông số kỹ thuật của phim quảng cáo

Phim quảng cáo phải đạt các yếu tố về kỹ thuật như định dạng file theo tiêu chuẩn của đài truyền hình, các yếu tố về chất lượng hình ảnh, âm thanh. Lưu ý với mỗi đài truyền hình sẽ có một thông số kỹ thuật về định dạng file theo hệ thống phát sóng của họ. 

Sau khi phim quảng cáo của bạn đã được duyệt thì phòng quảng cáo của các đài truyền hình sẽ cung cấp một Mã băng để cho bạn có thể lựa chọn các khung giờ hợp lý và phát sóng.  

Đối với các khách hàng khi thực hiện sản xuất phim quảng cáo tại ColorMedia thì sẽ được hỗ trợ xuất các dạng file định dạng theo tiêu chuẩn quảng cáo của các đài truyền hình. Bên cạnh đó khi khách hàng có nhu cầu thực hiện gói dịch vụ cấp mã băng quảng cáo truyền hình thì ColorMedia sẽ xây dựng các thủ tục và đồng hành cùng khách hàng giúp khách hàng có thể xin cấp phép mã bằng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thời gian cho việc xin cấp mã băng tại các đài truyền hình có thời gian từ 3 đến 5 ngày làm việc.

quảng cáo truyền hình

Một số lưu ý khi chúng ta chuẩn bị hồ sơ cho việc xin cấp phép quảng cáo hoặc mã bằng tại các đài truyền hình:

  • Đối với phim quảng cáo cho sản phẩm là Dược phẩm thì cần xin phép tại cục vệ sinh an toàn thực phẩm bộ Y tế Thế với các các thông tin tin chính xác và rõ ràng trên sản phẩm.

  • Đối với những quảng cáo sản phẩm là thuốc thì cần xin phép tại Cục Quản Lý Dược Bộ Y tế.  Link tham khảo: http://ttqc.dav.gov.vn:8080/sso/Pages/login.zul?service=http://ttqc.dav.gov.vn:8080/thongtinthuoc/

  • Ngoài các hồ sơ theo tiêu chuẩn của bộ ban ngành Quản lý, Hiện nay các trung tâm quảng cáo đài truyền hình cần xác nhận về việc tham gia của diễn viên người nổi tiếng với phim quảng cáo cần có các thủ tục về hợp đồng cá nhân,  thời gian sử dụng hình ảnh của diễn viên và có chứng minh thư đính kèm. 

  • Bên cạnh đó về việc sử dụng âm nhạc các bài hát cần có Hợp đồng tác quyền của tác giả cho việc sử dụng bài hát vào phim quảng cáo. (Website: Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC): http://vcpmc.org/)

  • Đối với các sản phẩm công nghệ hoặc sản phẩm sử dụng công nghệ của các đối tác thứ ba thì cần có giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng hoặc đăng ký bản quyền tác giả. 

Việc cấp Mã băng phim quảng cáo tại các đài truyền hình không khó, tuy nhiên để thuận lợi trong việc xin cấp phép, Khách hàng cần nắm rõ được quy trình cũng như các thủ tục giấy tờ cần thiết. 

Bài viết được thực hiện bởi: Đội ngũ tư vấn nội dung ColorMedia

Hoàng Dũng

Là Founder - CEO của ColorMedia, Đạo diễn Hoàng Dũng có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim Quảng cáo, phim Doanh nghiệp. Mr Hoàng Dũng là 1 trong những người góp phần làm thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp tại thị trường miền Bắc.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác