Thế nào là một phim quảng cáo chất lượng?

Phim quảng cáo đang chiếm xu thế và là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông, marketing, thúc đẩy doanh số và tăng độ nhận diện thương hiệu. Trước khi bắt tay vào làm phim bạn cần nhìn nhận và có những tiêu chí định sẵn để thành phẩm làm ra đạt chất lượng tốt nhất.

Dưới đây là 4 tiêu chí chủ yếu đánh giá khách quan nhất chất lượng của một phim quảng cáo.

Phim quảng cáo cần truyền tải đúng thông điệp

Bất kì phim quảng cáo nào cũng cần một thông điệp rõ ràng, cụ thể liên kết mạch phim từ đầu đến cuối. Khi làm phim quảng cáo nghĩa là thông điệp đưa ra nên được xuất hiện ngay từ đầu song song với chiến dịch bạn đang triển khai. 

key-message

Phim quảng cáo cần truyền tải đúng thông điệp

Để đánh giá một phim quảng cáo chất lượng, đầu tiên cần phải đánh giá thông điệp truyền tải có phù hợp với khách hàng, có khớp với kịch bản, nội dung? cũng như khả năng liên kết với thương hiệu như thế nào và đem lại giá trị gì cho người xem?. Nếu một kịch bản có đầy tính sáng tạo, hình ảnh, hiệu ứng tốt nhưng không có thông điệp cụ thể, mập mờ hoặc quá nhiều đều sẽ khiến chất lượng phim quảng cáo đi xuống.

Cũng cần lưu ý, trong làm phim quảng cáo, để đạt được chất lượng tốt nhất chỉ cần một thông điệp xuyên suốt và tập trung nhấn mạnh, làm nổi bật thông điệp đó giúp người xem nhớ lâu cũng như có ấn tượng đặc biệt về nó.

Ý tưởng cần sự độc đáo, mới lạ

Có hàng trăm phim quảng cáo trên các kênh truyền thông cùng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ giống bạn nhưng họ lại bán được nhiều sản phẩm hơn, được khách hàng tin tưởng hơn, khả năng cạnh tranh tốt hơn. Điều này có khiến bạn nhận ra ý tưởng trong phim quảng cáo là phần không thể thiếu?

Khi bắt đầu làm phim quảng cáo chúng ta luôn có tư duy an toàn và đầy đủ là trên hết. Tức là, bạn chỉ muốn giới thiệu sản phẩm theo cách truyền thống với hình ảnh sản phẩm, công dụng, thành phần, hiệu quả, tên tuổi… và một vài tình huống diễn xuất bình thường sao cho phù hợp với sản phẩm mà không có sự đột phá.

ColorMedia khuyên bạn hãy sáng suốt và để phim quảng cáo của mình bùng nổ hơn với những ý tưởng kịch bản mới lạ, độc đáo và tạo được dấu ấn đối với người xem thay cho những motif đã cũ và quá nhàm chán.

Ý tưởng độc đáo cho dự án Bất động sản King Palace - Colormedia thực hiện

Nội dung là tiêu chí đánh giá tiếp theo

Một phim quảng cáo chất lượng sẽ cho thấy nội dung có tốt hay không. Để được đánh giá cao, nội dung của phim quảng cáo cần có bố cục chặt chẽ, rõ ràng, các tình tiết phải có sự liên kết với nhau và có tính sáng tạo cũng như chú trọng xây dựng nội dung sao cho phù hợp với điều đang hướng đến. 

Bên cạnh đó, mỗi phim quảng cáo đều cần yếu tố cảm xúc riêng tùy vào kịch bản xây dựng. Đó có thể là những cảm xúc như vui vẻ, hạnh phúc, sợ hãi, lo lắng, đồng cảm… Trong phim quảng cáo bạn nên thêm vào các yếu tố cảm xúc để dễ dàng xây dựng được lòng tin của người xem và tránh được sự sáo rỗng về mặt nội dung.

Nội dung thu hút người xem phim quảng cáo Hành trình vi chất Fitobimbi - Colormedia thực hiện

Cuối cùng là hình ảnh, âm thanh 

Đặc điểm để nhận dạng phim quảng cáo nằm ở hình ảnh và âm thanh. Thế nên 2 yếu tố này chắc chắn không thể bị bỏ quên khi đánh giá chất lượng phim sau cuối. 

Âm thanh là thứ luôn tạo ấn tượng tốt và phụ họa thêm cho hình ảnh tạo nên sức hút mạnh mẽ hơn với công chúng. Tùy vào nội dung, âm nhạc phải được điều chỉnh, lựa chọn theo đúng tình huống, hoàn cảnh. Chẳng hạn, phim quảng cáo có thể sử dụng kiểu nhạc nhí nhảnh, vui tươi, hài hước… phim doanh nghiệp cần giai điệu mượt mà, hoành tráng, chuyên nghiệp hơn...

Âm nhạc vui nhộn được lồng ghép trong phim quảng cáo Xịt họng Abipolis

Hình ảnh là ngôn ngữ truyền đạt tuyệt vời chỉ sau ngôn ngữ lời nói. Một khung hình sắc nét, mượt mà, uyển chuyển với màu sắc, bố cục ổn định, phù hợp cũng như cho thấy cách biểu đạt của những người xuất hiện trong khung hình sẽ đánh giá được phần nào chất lượng nội dung. Vì vậy, hình ảnh trong phim quảng cáo cần được trau chuốt kĩ lưỡng và được cẩn thận thực hiện để có thể toát lên được những gì mà nội dung, kịch bản đang hướng đến.

Kết

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn dễ dàng đánh giá chất lượng phim quảng cáo trước khi sử dụng nó làm công cụ truyền thông, marketing. Ngoài ý tưởng đột phá hay nội dung có giá trị bạn cũng nên lựa chọn đơn vị làm phim phù hợp để có thể tạo ra những thước phim ấn tượng, thu hút nhất.

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác