Thời điểm nào là tốt nhất để đăng tải video lên Youtube?

Bạn có biết khi nào là thời điểm tốt nhất cho việc đăng tải các video lên kênh Youtube để thu được lượng view và đạt được kết quả tốt nhất? Cùng ColorMedia tham khảo bài viết dưới đây để nâng cao hiệu suất cho mỗi video

Youtube đang là kênh truyền thông hiệu quả với lượng người dùng không hề thua kém bất kì nền tảng số nào. Sử dụng youtube như một công cụ truyền thông cho video marketing, creative video… của youtuber, blogger hay marketer là hình thức phổ biến mà bất kì ai trong nhóm đối tượng này đều đang áp dụng.

Đăng tải video lên Youtube vào đúng thời điểm vàng khi có lượng người truy cập nhiều nhất có thể mang đến một vài kết quả nổi trội cho kế hoạch truyền thông, branding của bạn như: tiếp cận thêm lượng người xem mới, tăng khả năng tương tác, thu thập được thông tin người dùng...

Đầu tiên, để làm được điều đó thì bạn cần chú ý đến:

  • Người đăng ký (subscribers) của bạn ở khu vực, địa điểm nào?
  • Họ sống ở đâu trên thế giới? (dành cho những kênh hướng đến đối tượng người dùng đa quốc gia)
  • Khi nào họ hoạt động tích cực nhất trên Youtube?

Những thứ kể trên có thể thay đổi phụ thuộc vào chủ đề bạn đang đề cập hoặc nội dung đang xây dựng trên kênh của mình. Đương nhiên, khi kênh Youtube có thời gian hoạt động đủ lâu thì khả năng phân tích của bạn cũng sẽ nhanh nhạy hơn và hiểu được cách Youtube cũng như người dùng hoạt động.

Vậy làm thế nào để theo dõi thời gian hoạt động cho kênh Youtube của riêng bạn?

Sử dụng Youtube Studio (hay Channel analytics)

thong-ke-kenh-youtube

Số liệu thống kê trên kênh Youtube

Nếu bạn chưa biết phải thu thập số liệu ở đâu thì Youtube Studio chính là nơi mà bạn nên thường xuyên ghé thăm. Thay vì chỉ theo dõi trong khoảng thời gian ngắn, bạn nên mở rộng khung thời gian. Đó có thể là 6 tháng, 1 năm và đặc biệt quan sát tất cả các số liệu do Youtube phân tích như lượng người xem, lượt đăng kí trang mới, thời gian xem của người dùng và ước tính lợi nhuận thu về... để có chiến lược cụ thể cho việc cải thiện nội dung.

Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý đồ thị thống kê thời gian hoạt động thực tế của người dùng (Realtime activity section). Phần này sẽ hiển thị thời gian hoạt động hoặc lượng lượt xem (view) mà bạn đang nhận được trên kênh của mình trong 48 giờ trước đó. Việc bám vào số liệu thống kê và thường xuyên kiểm tra, quan sát sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về khung thời gian mà người dùng Youtube truy cập nhiều nhất. Việc nghiên cứu số liệu này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp chúng ta phát hiện ra quy luật thời gian và dễ dàng lựa chọn thời điểm thích hợp để đăng tải sản phẩm.

Mặc dù việc này sẽ khiến bạn mất cả một quá trình để đọc và nghiên cứu số liệu. Tuy nhiên khác với các phương pháp thủ công có sẵn trên mạng  do những người khác đưa ra thì việc tự thống kê, phân tích từ chính dữ liệu đến từ Youtube sẽ mang lại kết quả khả quan hơn rất nhiều so với những thông tin có sẵn. Bạn sẽ biết được chính xác đối tượng mục tiêu (subscribers) của mình thực sự “rảnh rỗi” và có thể xem video của mình vào khi nào. Việc đăng bài tùy tiện, publish bất cứ khi nào bạn muốn sẽ làm giảm đáng kể sự chú ý của người xem và khó thu hút được lượng người xem mới.

Bạn vẫn có thể tham khảo khung giờ sau đây

Nếu bạn là người mới dùng Youtube và chưa có lượng người xem ổn định để có thể sử dụng số liệu thống kê thì đây là một vài dữ liệu giúp bạn không bị “lệch sóng” khi bắt tín hiệu từ người xem tiềm năng của mình.

Thời gian được cho là tốt nhất để đăng tải các video lên Youtube là khoảng từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều. Hầu hết người xem sẽ hoạt động vào buổi tối nên việc đăng tải video sớm hơn được cho là có thời gian cho video nghỉ và kiếm được lượng view ổn định đến từ đối tượng cũ đủ để Youtube đẩy video của bạn vào những khung giờ tiếp theo nhằm tiếp cận lượng người truy cập lớn hơn - lượng người xem mới.

gio-vang-dang-bai-youtube

Giờ vàng đăng bài Youtube

Tiếp theo, ngày đăng thứ Năm và thứ Sáu là những ngày tốt nhất chúng ta có thể đăng tải nội dung lên YouTube. Vì phần đa người dùng sẽ hoạt động vào cuối tuần. Nên việc đăng tải vào thứ Bảy và Chủ Nhật khung giờ từ 9-11 giờ sáng để có được lượt xem cao nhất.

Trên đây là một vài tips giúp bạn kiếm được nhiều view và viewer hơn đến từ Youtube. Nếu bạn có muốn các nội dung video marketing của mình độc đáo, ấn tượng và thu hút được người xem đa nền tảng không chỉ đối với Youtube thì ColorMedia không chỉ đưa ra những tips hay giúp bạn kiểm soát tốt mà còn cùng bạn thực hiện các video marketing phục vụ cho chiến lược truyền thông của mình.

Nếu bạn có khung giờ nào tốt và hiệu quả hơn? Mình cùng nhau chia sẻ nhé!

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác