TikTok Ads - Xu hướng quảng cáo 2020

Là một nền tảng ứng dụng cực kỳ hot trên thị trường, TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ  trong khoảng thời gian ra mắt ngắn. Nếu như bạn đã quen thuộc với quảng cáo Facebook, Instagram, Zalo,.. chắc hẳn khi bắt đầu với quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ không quá lạ lẫm. Cùng ColorMedia tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2020 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!

TikTok là gì?

TikTok là ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng tạo ra những video ngắn, thời gian chỉ khoảng 15 giây nhưng có nội dung độc đáo sáng tạo. Điểm thu hút của nền tảng này, chính là tính cá nhân hóa, không đơn thuần là dạng văn bản hay ảnh tĩnh. Mà nó còn giúp người dùng dựa trên những bài nhạc để chế theo cách riêng của mình, đó chính là điểm khác biệt của TikTok so với những nền tảng mạng xã hội khác hiện có trên thị trường.

 Tik-Tok-

Tại sao TikTok lại thu hút người dùng?

  • TikTok biến Smartphone thành Studio di động. Mọi người dùng đều mong muốn có thể làm thật nhiều thứ với chiếc smartphone của mình. Với những hiệu ứng đa dạng, sinh động và kho nhạc hot hit khổng lồ, tất cả những việc bạn cần làm là ấn nút tải app về điện thoại di động, TikTok sẽ lo những phần còn lại, tạo nên những video sáng tạo đến bất ngờ.
  • Chính bởi sự đa dạng nội dung mà người dùng tạo nên mà Tiktok càng thu hút hơn bởi khả năng giải trí với hàng triệu clip độc đáo và thú vị, hài hước. Đây cùng là lý do khiến TikTok thu hút người xem hơn là những ứng dụng Social Media khác na ná nhau.
  • Chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau: Ai cũng muốn chia sẻ một video hay mình vừa tạo được ra nhiều ứng dụng mạng xã hội khác nhau, và TikTok cho phép bạn làm điều này, một ưu điểm khá đem đến sự tiện lợi cho người dùng.

Lượng người dùng đáng khâm phục

Dù mới xuất hiện vào năm 2016, và chỉ thực sự bùng nổ 2 năm sau đó. Cụ thể khi mà năm 2017 lượng người sử dụng là 130 triệu Users, đến năm 2018 con số đã tăng lên 660 triệu người với mức tăng trưởng 500%, thực sự đáng nể với độ phủ sóng này. Thêm vào đó, TikTok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm, vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.

 tiktokkk

Số lượng người dùng Tik tok tăng mạnh cho thấy việc chạy quảng cáo tiktok ads sẽ còn hot trong tương lai (Nguồn: Internet)

Tiktok là cộng đồng sở hữu Daily User lớn nhất thế giới khi có 150 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, và TikTok cũng là nền tảng phục vụ 75 thứ tiếng, có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, một con số vô cùng ấn tượng với một mạng xã hội với chỉ có 3 năm tuổi đời.

TikTok tại thị trường Việt Nam lớn mạnh ra sao?

Hiện tại, mặc dù Facebook vẫn đang là mạng xã hội thống lĩnh trên mặt trận Social Media tại Việt Nam. Thế nhưng với những người thuộc Gen Z, thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận trong tương lai, thì đây là nền tảng cực kỳ phù hợp và có rất nhiều tiềm năng để thực hiện các chiến dịch trên này. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android. 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Không chỉ thế, TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều quốc gia khác nhau, khi mà #2 tại Thái Lan, #3 tại Malaysia và #6 tại Indonesia.

tiktokadsTiktok là nền tảng có vị thế cao tại nhiều quốc gia. Chính vì thế Quảng cáo tiktok ads sẽ rất hiệu quả

Với phần đông người dùng của TikTok là những người trẻ, những người có xu hướng thể hiện bản thân, thì những đặc điểm cơ bản của Tik Tok Users tại thị trường Việt Nam như sau:

  • Đa số dưới 30, chủ yếu là GenZ
  • Bắt trend nhanh
  • Sử dụng đa dạng mạng xã hội
  • Thích thể hiện cá tính bản thân
  • Mobile là thiết bị thống trị
  • Thích du lịch, thời trang, làm đẹp, ăn uống, yêu động vật
  • Quan tâm tới vấn đề xã hội, môi trường.

Vậy quảng cáo TikTok ads là gì?

Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn có thể đó là: Lazada, Shopee, Tiki hoặc website của bạn.

Bạn có thể tham khảo 1 video quảng cáo trên Tiktok do ColorMedia sản xuất: TVC Nhôm Việt Dũng bản Tiktok

TikTok Ads – quảng cáo siêu tiềm năng cho các chiến dịch

Với tất cả những phân tích phía trên chắc cũng đủ để bạn đánh giá sự hiệu quả của một chiến dịch khi chạy quảng cáo trên Tiktok. Đặc biệt 2020 - thời đại công nghệ 4.0 đang phủ sóng toàn cầu thì việc quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng công nghệ cao là điều thực sự cần thiết.

Bảng số liệu thống kê dưới đây cũng cho chúng ta biết đa phần người dùng trên Tiktok là trẻ, vì vậy với các nhãn hàng có khách hàng mục tiêu nằm trong độ tuổi này nên cân nhắc sử dụng Tiktok cho chiến dịch quảng cáo của mình. Có thể có nhiều sản phẩm không phù hợp với Tiktok vì bản chất nó đã sai insight khách hàng. Hãy nhớ là đa phần người sử dụng Tiktok là khách hàng khá trẻ nên việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên nền tảng này cần phải lưu ý.

tik-tok-xu-huong-2020

(Tổng hợp)

Xem thêm:

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác