Truy cập website - Bí quyết tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp

Có lẽ với các marketer, người làm nội dung, SEO website việc tăng lượng truy cập vào trang web của mình là một việc thực sự đáng sợ. Với hơn 1,5 tỷ trang web trên internet, cuộc đua thu hút lưu lượng người truy cập vào website các doanh nghiệp đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Yếu tố nào có thể giúp bạn cải thiện điều này?

Đừng lo lắng quá, hãy tham khảo các cách sau đây mà ColorMedia đưa ra nhé! 

Website an toàn

Điều đầu tiên bạn cần đó là một website thực sự an toàn. Giờ đây các công cụ tìm kiếm như Google đã bắt đầu ưu tiên các trang web bảo mật (https). Hypertext Transfer Protocol Secure (https) là một giao thức kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet. Các công cụ tìm kiếm đang khuyến khích nhiều trang web bảo mật để bảo vệ khách hàng được tốt hơn.

tang-luong-truy-cap-web

Website an toàn là ưu tiên đầu tiên

Nội dung Website cần sáng tạo, chất lượng

Nội dung thực sự rất quan trọng. Chúng đặc biệt giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, khi nói đến các yếu tố xếp hạng, việc có nội dung chất lượng cao được xếp hạng trong top 5 tìm kiếm theo từ khóa trên Google sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy website của doanh nghiệp bạn hơn.

Nội dung chất lượng cao có nhiều dạng khác nhau, bao gồm:

  • Blog
  • Landing page
  • Bản tin
  • Trường hợp cụ thể
  • Email
  • Video 

Không phải mọi trang web đều cần có tất cả các thể loại nội dung trên nhưng nếu website của doanh nghiệp có sự đa dạng sẽ thu hút được nhiều người xem hơn và từ đó tạo ra những chuyển đổi tích cực. Những nội dung chất lượng đòi hỏi người làm nội dung phải đầu tư thời gian và công sức để tạo ra nội dung vừa hấp dẫn vừa tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa SEO tốt nhất

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một yếu tố cần thiết khác giúp tăng lượng người truy cập trang web. SEO đúng là một công cụ giúp cung cấp nội dung của bạn cho độc giả. Mặc dù các cách thực hành tốt nhất khác nhau nên được tuân thủ khi nói đến SEO, tại đây, một danh sách những điều phải làm:

  • Thẻ tiêu đề – Những thẻ này cho công cụ tìm kiếm biết trang cụ thể là gì. Thẻ tiêu đề phải là duy nhất cho mỗi trang website.
  • Mô tả meta – Những mô tả này xuất hiện bên dưới tiêu đề trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là một mô tả ngắn cho người đọc biết trang này nói về cái gì và khách hàng sẽ nhận được thông tin gì.
  • Từ khóa và cụm từ chính – Những từ và cụm từ này là  chủ đề cụ thể cho mỗi trang web . Hãy thử làm cho chúng độc đáo nhất có thể và đảm bảo không bị trùng lặp nội dung
  • Thẻ ALT hình ảnh – Thẻ ALT cho hình ảnh hoạt động như các từ khóa được nhắm mục tiêu cho một trang web. Khách hàng có thể thấy được trang web của doanh nghiệp khi tìm kiếm hình ảnh
  • Liên kết trang nội bộ – Liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan làm văn bản.

tang-truy-cap-vao-website

SEO là cách hiệu quả nhất để tạo tương tác, truy cập vào Website của bạn

Sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội trong những năm gần đây được xem là cách tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với khách hàng của các thương hiệu. Facebook, Instagram và Youtube là 3 ứng dụng mạng xã hội được yêu thích, sử dụng nhiều nhất.

Đây không chỉ là những cách tuyệt vời để giao tiếp với đối tượng mục tiêu mà còn là một tài sản tuyệt vời để giúp tăng lưu lượng truy cập vào website. Có nhiều cách để giới thiệu website của mình thông qua các kênh truyền thông nhưng đơn giản nhất vẫn là cung cấp một liên kết ngắn gọn trực tiếp ở các trang hồ sơ trên mạng xã hội.

Tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội mà thương hiệu của bạn chọn, cũng có một số cách khác nhau mà bạn có thể dẫn khán giả đến trang web của mình, chẳng hạn như gắn đường dẫn tới website của bạn trên bài đăng Facebook.

Giao diện website tối ưu trên thiết bị di động

giao-dien-web-tren-dien-thoai

Giao diện cho website trên thiết bị di động cần được thực hiện ngay khi bạn có ý định dùng Web để làm thương hiệu

Có một website với thiết bị di động là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Ngày nay, các khách hàng có xu hướng lướt web trên máy tính bảng hay điện thoại thông minh hơn là máy tính để bàn. 

Khi bắt đầu quá trình thiết kế cho website doanh nghiệp hoặc cải tiến trang web hiện tại, người thiết kế cần phải nghĩ đến việc làm thêm một phiên bản trên các thiết bị di động. Website phải có giao diện phù hợp trên mọi thiết bị mà chúng được xem.

Xem thêm các bài viết của ColorMedia tại đây.

Tổng hợp

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral:

COLORMEDIA.JSC, Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Bài viết khác

Phim quảng cáo 3D - Tổng hợp danh sách các ngành hàng phù hợp
Phim quảng cáo 3D - Tổng hợp danh sách các ngành hàng phù hợp
Video Marketing - Cách Xây dựng cho thương hiệu mới?
Video Marketing - Cách Xây dựng cho thương hiệu mới?
Emotional Branding - Cảm xúc làm nên thương hiệu
Emotional Branding - Cảm xúc làm nên thương hiệu
7 dạng content video thịnh hành nhất hiện nay
7 dạng content video thịnh hành nhất hiện nay
Triển khai Social Video như thế nào?
Triển khai Social Video như thế nào?
Ý tưởng cho Video Marketing chi phí thấp
Ý tưởng cho Video Marketing chi phí thấp