TVC quảng cáo có cần yếu tố viral không?

Nghệ thuật Viral là một trong những yếu tố tạo nên thành công của một chiến dịch truyền thông. Tính Viral tác động mạnh mẽ trong việc lan tỏa nội dung thông điệp. Đặc biệt trong đối với chất liệu truyền thông như TVC quảng cáo. Người xem sẽ luôn được thu hút bởi các yếu tố cảm xúc, mang đến giá trị tinh thần nhất định đồng thời kích thích sự chia sẻ giá trị cộng đồng.

VIRAL CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Viral có nghĩa là được lan tỏa một cách tự nhiên giống như cách lan truyền của một con virus. Trong mọi thông điệp truyền thông đặc biệt là TVC quảng cáo doanh nghiệp đều mong muốn đạt được tính Viral. Nhằm tận dụng lợi thế của sự nhân rộng nhanh chóng để tạo bùng nổ thông điệp tới khách hàng.

Banner.TVC.viral

Yếu tố Viral trong TVC quảng cáo.

Trong những năm trở lại đây khi các nền tảng như Facebook YouTube hay Instagram tiktok phát triển. Từ đó giúp cho môi trường để những con virus nội dung được lan truyền mạnh mẽ. Nếu là một phim quảng cáo truyền hình thì yếu tố Viral sẽ rất khó. Vì môi trường này không phải là một môi trường để để các thông tin được lan tỏa dễ dàng. 

Vậy nên trong một  - phim quảng cáo chúng ta có mục tiêu về viral bằng hình ảnh ảnh hay âm nhạc, lời bài hát hát cũng sẽ giúp cho TVC được nhiều người nhớ lâu và chia sẻ với người khác tốt hơn. 

Ngoài ra một trong những yếu tố có thể tạo nên tính Viral cho phim quảng cáo đó là việc sử dụng KOL làm gương mặt đại diện. Bạn có thể tham khảo thêm "CÓ NÊN THUÊ KOL ĐỂ QUAY PHIM QUẢNG CÁO KHÔNG?" 

Đã có một thuật ngữ mới được ra đời cho TVC có nghĩa là Television Commercial trước đây để nói về việc sử dụng một phim quảng cáo chạy trên nền tảng Social Media: Facebook YouTube Tik Tok…

TVC-quang-cao-co-can-Viral-khong

Công thức kinh điển trong việc làm phim quảng cáo đó chính là ABC:

  • A có nghĩa là Attention

  • B có nghĩa Brand

  • C có nghĩa là Change

Một TVC khi truyền thông cần phải gây được yếu tố bố gây sự chú ý tò mò ấn tượng đó yếu tố Attention. Tuy vậy người xem tò mò chú ý với TVC nhưng không lồng ghép được thương hiệu (Brand) thì TVC cũng không thành công. Và thành công nhất đó chính là sau khi người xem xem xong thì sẽ thay đổi (Change) hành vi của mình nhưng mua hàng tăng tăng. Nếu trong một  TVC quảng cáo không đảm bảo 3 yếu tố trên thì TVC sẽ khó đạt được hiệu quả.

Yếu tố viral chính là một yếu tố nằm trong chữ A (Attention) của công thức kinh điển kia.

Các thủ pháp tạo nên yếu tố VIRAL cho TVC - Phim quảng cáo:

  • TVC là một câu chuyện cảm động
  • Lồng ghép yếu tố hài hước. 
  • Có yếu tố đe dọa, gây sốc
  • Có yếu tố sexy gợi cảm
  • Tạo hình nhân vật ấn tượng bắt mắt
  • Với giai điệu dễ nghe dễ nhớ
  • Lặp đi lặp lại một yếu tố gây khó chịu

Viral là một chất dẫn giúp cho người xem em thích thú với phim quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn đừng quên yếu tố thương hiệu cần được lồng ghép phù hợp  và dễ nhớ. 

Tìm hiểu thêm quy trình thời gian sản xuất 1 TVC quảng cáo: Tại đây

Yếu tố Viral trong các TVC quảng cáo tại ColorMedia.

Trong rất nhiều phim quảng cáo do ColorMedia đã thực hiện chúng tôi luôn đưa rất nhiều yếu tố  viral vào trong các phim quảng cáo của mình. Không khó để nhận ra, ví dụ như phim quảng cáo phần mềm hóa đơn điện tử m-invoice của tập đoàn Misa,  hình ảnh của những người cổ gặp khó khăn khi sử dụng các hóa đơn mua bán. Và tính năng tuyệt vời từ hóa đơn điện tử được nồng ghép nổi bât.


TVC quảng cáo hóa đơn điện tử của Misa

TVC phim quảng cáo Thứ Sáu bùng nổ của Vietcombank

Giữa hàng trăm hàng ngàn phim quảng cáo mỗi ngày tiếp cận tới người xem trên rất nhiều nền tảng truyền hình, mobile, social media thì yếu tố viral là một yếu tố rất quan trọng cần có khi chúng ta xác định sản xuất phim quảng cáo. Color Media khuyên bạn đừng quên công thức ABC mà chúng tôi đã chia sẻ ở phía trên. Nếu bạn đang có ý định sản xuất một phim quảng cáo có yếu tố viral hãy gọi cho ColorMedia.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác