Video Marketing đã trở nên "quyền lực" như thế nào?

Video marketing là một phần quan trọng trong chiến lược marketing và đang mang lại vô số lợi ích cho mọi công ty, doanh nghiệp, giúp khẳng định thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh, kinh doanh. Khi được thực hiện đúng cách, video marketing giúp cải thiện tối đa khả năng chuyển đổi.

VIDEO MARKETING là gì?

Nói một cách đơn giản, video marketing là việc sử dụng các video nhằm mục đích quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ đến thị trường mục tiêu. Video marketing còn được sử dụng nhằm gia tăng lượng khách hàng bằng cách cung cấp thông tin liên quan thông qua những nội dung hữu ích mà video marketing đưa ra.

video-marketing-la-gi

Nhiều năm về trước, phần lớn các video chủ yếu được tìm thấy trên YouTube bao gồm các video hài hước về động vật, video ca nhạc, đoạn giới thiệu phim… và ít khi có những video marketing, quảng cáo, video thương mại được đăng tải.      

Ngày nay, các video marketing được tìm thấy rất nhiều, phổ biến trên các trang web, nền tảng truyền thông xã hội, blog và một số kênh video khác. Hơn nữa, video đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các marketers vì nội dung đa dạng, phong phú, hình ảnh bắt mắt và dễ chinh phục người xem.

Trong điều kiện đó, video marketing ngày càng phân chia thành nhiều dạng khác nhau, bao gồm:

* Tham khảo bài viết7 tuyệt chiêu giúp Video Marketing của bạn thu hút hơn

Bạn đang muốn thử sức mình với video marketing nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn không chắc liệu có nên thực sự đặt niềm tin vào dạng video này? ColorMedia sẽ cùng bạn khám phá tại sao video marketing lại trở thành xu hướng trong nhiều năm gần đây và những lợi ích mà nó mang lại đối với mọi hoạt động quảng bá, kinh doanh, truyền thông của doanh nghiệp.

san-xuat-tvc-phim-quang-cao

Tại sao Video Marketing lại quyền lực và xu hướng?

Vào năm 2020, các công ty và marketers ưu tiên đưa video vào trong marketing hỗn hợp (marketing mix) của họ. Lý do nằm ở nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi trong thập kỷ qua - chúng ta hiện đang sống, làm việc và mua các sản phẩm, dịch vụ trong một xã hội khao khát sự tham gia nhiều hơn từ các công ty mà họ chọn hợp tác kinh doanh.

Một trang web đẹp và giá cả cạnh tranh không còn đủ để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, cũng như một gói khuyến mại không còn là công cụ để có được các đầu mối kinh doanh mới. Tương tác là chìa khóa và video marketing là một phương tiện tương tác tiềm năng. Vì vậy, video cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu, duy trì trí nhớ và khả năng hiển thị trực tuyến.

Người tiêu dùng thích Video hơn so với Văn bản

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy các công cụ tìm kiếm lớn như Google và Yahoo thường đặt video ở đầu trang sau khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Đó là bởi vì 50% người dùng Internet thích xem video về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định trao đổi, mua bán. Ngoài ra, nội dung video thu hút lưu lượng truy cập nhiều hơn 300% so với các hình thức content marketing khác.

video-marketing

Chỉ riêng hai thống kê này đã cho thấy rằng người tiêu dùng đang xem nhiều video hơn bao giờ hết và đó không phải là một xu hướng. Điều này chứng minh cho việc video marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng khi nhu cầu của người tiêu dùng về nội dung video tăng lên.

Video Marketing tăng ROI (tỷ suất lợi nhuận)

Vào năm 2020, gần 90% marketers báo cáo ROI (Return on investment – tỷ số lợi nhuận) có xu hướng tăng mạnh là kết quả của video marketing. Con số này đã tăng lên đáng kể trong những năm qua khi nhiều marketers không chỉ nhận ra tầm quan trọng của loại hình này mà còn hiểu rõ hơn video marketing là gì và cách tốt nhất để tận dụng nó như một phần trong chiến lược digital marketing của họ.

video-marketing-giup-tang-roi

Trước đây, nhiều công ty và marketers bắt đầu lấn sân sang phát triển các video marketing với cách thức ít tốn kém và công nghệ sẵn có làm cho việc này trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, thật không may, người tiêu dùng không phản hồi tốt với các video nghiệp dư tự sản xuất trên thiết bị di động khi so sánh với video marketing chuyên nghiệp. 

Tương tự như vậy, video không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận được lượng khách hàng mong muốn khi nội dung, hình ảnh chưa thực sự ấn tượng hay còn quá nghiệp dư. Điều này dẫn đến việc các công ty cũng như marketers phải tìm cách để video có thể trở nên chuyên nghiệp hơn trên các nền tảng trình phát của họ.

Giờ đây, các marketers đều biết rằng video trên trang web giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền lên đến 157%. Đồng thời, giúp trang web có khả năng xếp hạng cao hơn 53 lần trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, video marketing trên các nền tảng social media có thể dễ dàng được chia sẻ, giúp tăng phạm vi tiếp cận với bất kỳ chi phí bổ sung nào.

Video marketing cần thiết giống như khi bạn làm SEO - cả hai đóng vai trò quan trọng đối với xếp hạng của web và đều phục vụ để thu hút khách hàng. Giống như SEO, bạn cần đảm bảo video marketing phải được thực hiện chuyên nghiệp bởi đơn vị sản xuất (Agency, Production House) có kinh nghiệm, giúp bạn tiết kiệm tiền cho ngân sách đồng thời tăng ROI hiệu quả.

Video đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định

Như đã đề cập ở trên, người tiêu dùng chủ động tìm kiếm video về các sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm. Do đó, video không chỉ để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng mà còn tạo ra mối quan hệ lâu dài với thị trường mục tiêu và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Trên thực tế, hơn 90% marketers cho biết họ đã chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng chỉ đơn giản thông qua các video được phát trên các kênh social media. Hơn 60% người tiêu dùng cũng đồng ý rằng việc xem các video marketing trên Facebook, YouTube và các kênh khác đã ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng của họ.

Video marketing cũng phù hợp với các công ty B2B - Hơn 60% giám đốc điều hành và quản lý mua hàng điều hướng đến trang web sau khi xem bản demo hoặc video của công ty trên YouTube.

Lợi ích của Video Marketing

Mặc dù các số liệu thống kê trên chỉ là một ví dụ nhỏ về lý do tại sao video marketing lại có sức hút mạnh mẽ như vậy, nhưng nó chưa thực sự lí giải lợi ích khổng lồ mà dạng content này mang lại. 

Nếu nói về lợi ích mà video marketing đem đến có thể nhận ra từ việc giúp tăng lưu lượng truy cập trang web đến chuyển đổi dẫn đến tăng doanh thu.

Hãy xem xét những lợi ích sau của video marketing. Nếu bạn chưa từng thử dạng video này cho các chiến dịch của mình thì chắc chắn nên cân nhắc.

Video Marketing tăng khả năng hiển thị và củng cố thương hiệu 

Đầu tiên và quan trọng nhất, video marketing có tác dụng cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và tăng nhận thức về thương hiệu. Trong thị trường kinh doanh trực tuyến cạnh tranh khốc liệt, đây là bước quan trọng để đảm bảo khách hàng tìm thấy bạn đầu tiên, trước khi họ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn.

video-marketing-tang-thu-hang-web

Phải thừa nhận rằng, video làm cho nội dung hấp dẫn hơn với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng và giúp họ biết được những sản phẩm, dịch vụ, sự kiện mới… do doanh nghiệp tạo ra.

Video có thể cung cấp thông tin, giáo dục, khai sáng và giải trí cho khách hàng, khiến họ ghi nhớ video (và thương hiệu của bạn) sống động hơn, lâu hơn nhiều so với việc nhắn tin trên trang web hoặc trong email.

Video Marketing xây dựng lòng tin

Video giúp truyền cảm giác tin cậy nơi người tiêu dùng. Bằng cách đưa ra các video chuyên nghiệp, nhiều thông tin, người tiêu dùng sẽ coi bạn và công ty như một nguồn cung cấp thông tin, sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy. Điều này càng làm tăng nhận thức về thương hiệu và cũng giúp bạn kết nối với khán giả của mình ở cấp độ cá nhân hơn.

Video Marketing giúp tăng doanh thu

Thông qua nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ, tăng mức độ tương tác với khán giả và đẩy xếp hạng trang web cao hơn. Video marketing sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến trang web và chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới. 

Ngoài ra, thêm các video giới thiệu sản phẩm vào trang đích còn có thể tăng chuyển đổi lên đến 80%. 

Công cụ tìm kiếm “yêu” Video

Như đã đề cập ở trên, việc đăng tải các video lên trang web sẽ làm tăng thứ hạng trên Google. Ngoài ra, cung cấp video trên các kênh khác như YouTube, Instagram và các nền tảng social media sẽ giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào trang web ngay cả khi người tiêu dùng không tích cực tìm kiếm. Bên cạnh đó, video được ưu tiên xuất hiện nhiều nhất trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

cong-cu-tim-kiem-video-marketing

Video đặc biệt thu hút người dùng di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để mua sắm sản phẩm, dịch vụ. Do đó, họ sẽ chọn xem khối lượng video trên các thiết bị di động đó - trên thực tế, lượt xem video trên thiết bị di động đã tăng hơn 200% trong thập kỷ qua. Đây thực sự là nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào dành cho mỗi doanh nghiệp.

Kết

Video marketing giờ đây không phải là một sự lựa chọn - đó là điều cần thiết. Video marketing có giá cả phải chăng, hiệu quả và đang được các công ty trong tất cả các ngành sử dụng trên quy mô ngày càng tăng. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp không sử dụng video marketing như một phần của chiến lược digital marketing thì doanh nghiệp đó có nguy cơ bị tụt lại phía sau so với đối thủ cạnh tranh.

Nhưng nếu sử dụng video marketing, doanh nghiệp không chỉ duy trì và tăng lợi thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh mà còn tăng lượng khách hàng tiềm năng và thiết lập hiển thị tốt hơn cho trang web trên Internet.

 

Xem thêm bài viết:




Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác