Video truyền thông nội bộ - Cơn sốt chưa bao giờ hạ nhiệt

1. Video nội bộ là gì?

Inhouse Production là nhóm sản xuất video nội bộ Doanh nghiệp. Họ có những biên kịch, sáng tạo có thể từ nhóm hành chính, nhân viên Marketer, Saleman. Họ có quay phim, đạo diễn là những nhân viên vui tính. Và họ có cả những diễn viên yêu quý mà hàng ngày ít ai thấy điều thú vị này, chỉ thấy được sau những video nội bộ mà thôi.

Video nội bộ thì có cần có thông điệp, mục tiêu hoặc câu chuyện gì không? Có chứ. Nó có thể là câu chuyện văn hóa Doanh nghiệp, có thể là những thông tin nội bộ cần truyền tải, có thể là 1 hoạt động giúp anh em hiểu nhau hơn. Hoặc ít ra cũng là một video lưu giữ thanh xuân của tụi nhân viên đáng yêu với các SMEs.

2. Một vài video nội bộ "Chịu view" được thực hiện bởi Inhouse Production.

Các Vietteler không khỏi truyền tai nhau clip Làng vũ đại 4.0 do phòng Marketer của họ tự thực hiện. Từ đạo diễn, quay phim, biên kịch đến những diễn viên hóm hỉnh đều là những nhân viên của Viettel. Thông qua clip nội bộ này, không chỉ những thành viên của Viettel hiểu hơn về các sản phẩm dịch vụ của họ mà clip còn được lan truyền tới nhiều khách hàng ngoài Viettel. Không có những con số tổng hợp chính xác nhưng Làng Vũ đại 4.0 được nhiều Marketer rỉ tai nhau.

video-truyen-thong-noi-boHình ảnh trong video nội bộ Làng vũ đại 4.0

Xem clip Làng vũ đại 4.0 tại đây

Khác với sự đầu tư của Viettel, cũng không hào nhoáng, hoành tráng, rườm rà, năm nay cộng đồng Bất động sản có 1 video thú vị của team nội bộ thuộc Doanh nghiệp Bất động sản BHS. Dẫn dắt video là 2 chàng trai điển trai, hát Ráp xịn xò đã mang tới những thông tin, thông điệp thú vị cho người xem. Và video nội bộ này đã đón nhận được sự thích thú, like, share comment của nhiều khán giả online.

video-noibo

Video nội bộ của team Inhouse BHS

Xem clip hát rap sáng tạo của 2 saleman đẹp trai BHS tại đây


Ở một chia sẻ khác, khi những chất liệu xưa cũ như Vlog1977 đang parody làm mưa làm gió, tưởng đã overload thì video nội bộ của Color Tân Văn một lần nữa lại làm cho người xem cảm thấy thú vị. Điều hay hơn cả đó chính là khi video được phát trong chính nội bộ, họ vẫn muốn được xem lại lần 2,3...

color-noi-bo

Video nội bộ "Color Tân Văn" của team ColorMedia

Xem video nội bộ của ColorMedia tại đây

Không khó để thực hiện các video "Chịu view" như trên nếu chúng ta có những con người vui tính và thú vị kia. Việc bắt đầu là hãy nghĩ về những kịch bản thú vị, chọn những diễn viên đẹp trai - xinh gái, lau ống kính của cái điện thoại xịn xò nhất công ty, tìm những bối cảnh đẹp và...

Bắt đầu thôi.

Hoàng Dũng
Giảng viên "Khóa học sản xuất Video chuyên nghiệp trên Smartphone" tại www.hocvienvideo.com

 Bạn có thể tham khảo các bài viết về sản xuất video tại đây:

https://colormedia.vn/-bi-kip-bo-tui-cach-tim-video-mau-video-reference-hieu-qua-342588

https://colormedia.vn/cach-xay-dung-ke-hoach-video-marketing-cho-thuong-hieu-moi--3425127

Phương Linh

Là một content marketing đầy năng lượng và nhiệt huyết. Linh luôn mang đến những màu sắc mới mẻ và sự sáng tạo trong từng bài viết.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác