[CASE STUDY] Cách giải 1 bài toán khó trong Video Viral dược phẩm "Hành trình vi chất"

Đồng hành cùng Fitobimbi trong video viral lần này. ColorMedia tự hào vì đã góp một phần công sức trong dự án giúp trẻ em Việt Nam cải thiện sức khỏe, nâng cao nhận thức của phụ huynh về dinh dưỡng và cùng lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa này.

Bước 1: Phác họa bối cảnh

Fitobimbi là sản phẩm siro thảo dược cho trẻ đến từ Italia và đang được công ty Delap phân phối tại thị trường Việt Nam. Với mục tiêu đem đến sản phẩm chất lượng, giải quyết các vấn đề sức khỏe cho trẻ và tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Delap (công ty phân phối dược phẩm) đã dành riêng cho Fitobimbi một chiến dịch quảng bá bằng một chuỗi hoạt động tư vấn sản phẩm kéo dài trên 11 tỉnh thành và thu được những kết quả đáng mong đợi. 

Để “hành trình vi chất” (thuộc dự án quảng bá) và sản phẩm được nhiều phụ huynh biết đến hơn, Delap đã phối hợp với ColorMedia thực hiện video viral từ những tình huống có thực, gắn với đời sống và tổng kết chiến dịch. 

VIDEO-VIRAL-CASESTUDY-DUOC-PHAM-FITOBIMBI-TVC-COLORMEDIA

Fitobimbi là sản phẩm cho trẻ thuộc Delap

Bước 2: Phân tích đề bài

Sau 1 năm thực hiện dự án, “Hành trình vi chất” đã đi qua nhiều địa phương trên toàn quốc. Fitobimbi đã thành công khi đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính vì vậy, trong video viral lần này những điểm sáng mà ColorMedia cần tập trung khai thác theo yêu cầu của khách hàng là: thúc đẩy nhận diện thương hiệu và sản phẩm thông qua các hoạt động thiện nguyện mà nhãn hàng đã thiết lập;  tổng kết 1 năm thực hiện dự án; đưa ra thực trạng hiện tại về vấn đề thiếu chất mà một số trẻ em Việt Nam đang gặp phải cũng như cung cấp thêm thông tin về những căn bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua kịch bản sản xuất.

VIDEO-VIRAL-CASESTUDY-DUOC-PHAM-FITOBIMBI-TVC-COLORMEDIA

Hành trình vi chất là chiến dịch do nhãn hàng này thực hiện trong 1 năm qua

Bước 3: Chọn lọc Insight

Trong dự án lần này, ColorMedia hiểu những gì nhãn hàng đang hướng đến, đối tượng khách hàng là ai, làm sao để chăm sóc và khiến họ chạm vào sản phẩm cũng như đặt lòng tin vào thương hiệu.

Đối tượng của Fitobimbi là những trẻ em trong độ tuổi từ 0 - 12 tuổi, đang gặp vấn đề thiếu hụt các nhóm vitamin cần thiết để tăng đề kháng và tránh còi xương, suy dinh dưỡng. 

Trẻ em là đối tượng không dễ nuôi, đặc biệt là trẻ nhỏ và trẻ có những phụ huynh không thực sự hiểu về cân bằng dinh dưỡng. Điều này gây ra những chứng bệnh để lại hậu quả lâu dài, khó khắc phục và ảnh hưởng đến tương lai, hình thể nếu không được quan tâm, chăm sóc ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, phụ huynh ngày càng vướng vào guồng quay công việc nên không dành đủ thời gian hay hiểu biết về dinh dưỡng để có thể chăm sóc toàn diện cho con khiến sự thiếu hụt chất dinh dưỡng xảy ra mà không hề hay biết. Do đó sản phẩm sẽ phần nào khắc phục được những vấn đề mà trẻ em Việt Nam đang gặp phải để tránh gây ra hậu quả về sau.

Bước 4: Nảy số "Big Idea"

Nhận thấy phụ huynh là người có tác động lớn nhất đến quá trình phát triển và là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho từng bữa ăn của con. Vì vậy, chỉ có phụ huynh mới hiểu rõ được từng thể trạng, vấn đề và nguyên nhân dẫn đến 3 triệu chứng bệnh về xương điển hình ở trẻ như: thiếu hụt vitamin dẫn đến chân vòng kiềng; xương giòn, dễ tổn thương do béo phì hệ còi xương và thiếu chất gây hạn chế chiều cao.

Soáy sâu vào cảm xúc của những bậc phụ huynh "Suy Ngẫm Cuộc Sống: Giá Như Tôi Biết Điều Này Sớm Hơn"

“Giá như tôi biết sớm hơn…” - Sự tiếc nuối, ân hận của những ông bố bà mẹ trong video này có lẽ sẽ thức tỉnh rất nhiều người trong việc nuôi dạy con. Chắc hẳn sẽ có một câu chuyện nào đó bạn thấy rất quen thuộc và thấy được hình ảnh của mình ở trong đó.

Từ thực trạng đó, ColorMedia đã xây dựng kịch bản dựa trên 2 tuyến nhân vật chủ yếu là phụ huynh và con trẻ. 

Trẻ sẽ là người cho thấy vấn đề mà các con đang gặp phải như: bị từ chối khi muốn tham gia đội bóng, không đủ thể lực để chơi bóng rổ, thường xuyên bị ốm do cơ thể không đủ chất, không thể theo đuổi ước mơ vì chân vòng kiềng… đây là điều thiệt thòi mà các con phải trải qua chỉ vì sự bất cẩn trong quá trình nuôi dưỡng của chính bố mẹ mình.

Tuyến nhân vật thứ 2 là phụ huynh - người bày tỏ nỗi hối hận vì không đủ kiến thức xây dựng thực đơn và không để ý đến cân bằng dinh dưỡng trong quá trình phát triển của trẻ. Gây ra những căn bệnh đáng lẽ không nên tồn tại và kìm hãm hoạt động thể chất, ước mơ, mong muốn bình thường của con.

VIDEO-VIRAL-CASESTUDY-DUOC-PHAM-FITOBIMBI-TVC-COLORMEDIA

Nhân vật trong video

Việc đưa tiếng nói của phụ huynh vào trong video sẽ tạo được sự đồng cảm đến từ những người đang gặp phải vấn đề tương tự, dễ dàng kết nối với bậc cha mẹ đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi con và gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm cũng như uy tín thương hiệu.

Bước 5: Giải toán từ ý tưởng đến thực thi

Video kéo dài trong 6:03s là sự đa dạng bối cảnh và có sự liên kết với các chiến dịch truyền thông, thiện nguyện mà nhãn hàng đang triển khai. 

Khác với các TVC, video viral, ads video mà ColorMedia đã thực hiện. Lần này “Hành trình vi chất” mang tính nhân văn và giá trị giáo dục cao hơn. 

Không chỉ dừng lại ở mục đích quảng bá sản phẩm, video còn cho thấy ý nghĩa thực tế thông qua từng lời nói, hành động, cảm xúc của từng nhân vật. Nội dung video không hề xa cách với hiện thực đời sống, các tình huống diễn ra vô cùng thật, là những điều không khó để bắt gặp, thậm chí còn đang xảy ra hàng ngày và đang tác động tiêu cực đến những mầm non tương lai.

Để đảm bảo độ yên tĩnh, sự sâu lắng, cảm xúc cho mỗi cảnh quay, bối cảnh thực hiện chủ yếu xoay quanh studio - nơi mà các vị phụ huynh được bộc bạch nỗi niềm và sự hối hận của mình. Ngoài ra, ColorMedia còn xây dựng đa cảnh, đa nhân vật từ inhouse đến outhouse nhằm đảm bảo mạch truyện và cảnh quay diễn ra đúng kịch bản, chủ đề hướng đến.

Nội dung truyền tải đầy ý nghĩa và chú trọng vào con người. Các cảnh quay mà ColorMedia thực hiện sẽ bắt cận vào khuôn mặt, dáng vẻ, hành động của nhân vật để đặc tả được tất cả cảm xúc. Đặc biệt, kịch bản được xây dựng theo hướng cảm động, sâu sắc nên diễn viên tham gia có vài phần phải rơi nước mắt. Chính điều này tạo nên những khung hình đáng giá cho video viral.

Mặc dù thực thi theo kịch bản nhưng diễn viên nhà ColorMedia đã kiểm soát tốt cảm xúc và khiến video trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Lời thoại của “nhân vật phụ huynh” được xây dựng từ trước nhưng cách thể hiện của mỗi diễn viên đã làm video không chỉ là diễn mà đã trở nên vô cùng thực tế.

Mặt khác, video viral “Hành trình vi chất” còn là video tổng kết toàn bộ hành trình thiện nguyện trong 1 năm qua và quảng bá sản phẩm Fitobimbi của Delap. Toàn bộ thông tin, hình ảnh, video sau cuối về loạt dự án của Fitobimbi đều đã được ColorMedia tập hợp chung trong 1 video viral.

Video "Hành trình vi chất" do ColorMedia thực hiện

Bước 6: Kiểm tra kết quả truyền thông từ video viral dược phẩm “Hành trình vi chất”

Kết hợp cùng ColorMedia trong dự án lần này, Fitobimbi đã thu được những con số đáng ngưỡng mộ khi đăng tải video “Hành trình vi chất” trên các kênh truyền thông, mạng xã hội và tiếp cận được lượng công chúng đủ lớn để sản phẩm, thương hiệu được phủ sóng rộng rãi.

Dưới đây là một vài chỉ số cho thấy hiệu quả truyền thông từ video viral “Hành trình vi chất”:

  • Trên nền tảng Facebook: 4.9k lượt like, 1.2k bình luận, 2.1k lượt chia sẻ và 2.1 triệu lượt xem.
  • Trên nền tảng Youtube: đạt 553.340 lượt xem và 78 bình luận trong vòng nửa tháng đăng tải.
  • Ngoài ra còn đạt được hiệu quả truyền thông trên trang web chính thức và các kênh truyền thông, marketing khác.

VIDEO-VIRAL-CASESTUDY-DUOC-PHAM-FITOBIMBI-TVC-COLORMEDIA

Video hành trình vi chất đạt 2.1 triệu lượt xem trên trang fanpage

Tạm kết

Xây dựng kịch bản chạm tới cảm xúc người xem trong case study này cho thấy hiệu quả truyền thông đến từ sự không ngừng sáng tạo của ekip ColorMedia. Đồng hành cùng Fitobimbi mang đến cho hàng triệu phụ huynh cái nhìn rõ nét về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ đang xảy ra hiện nay. Color tự hào được đóng góp một phần nhỏ mang đến video viral nhằm giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác