[CASE STUDY] Giải quyết chuỗi dự án phim doanh nghiệp Tập đoàn Ngọc Diệp như thế nào?

Kết hợp cùng ColorMedia trong dự án lần này, Tập đoàn Ngọc Diệp đã nhanh tay đặt hàng 5 phim doanh nghiệp phục vụ cho dự án truyền thông sản phẩm cũng như kỷ niệm 25 năm thành lập. Việc đầu tư cùng lúc 5 phim cho thấy sự tin tưởng của Ngọc Diệp đã đặt trọn vào ColorMedia.

Bối cảnh

Ngọc Diệp là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng các sản phẩm Cửa, Nhôm, Nội thất, Bao bì có trụ sở tại Hà Nội với 4 công ty thành viên hoạt động trong 4 lĩnh vực tương ứng. Với chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo và giá thành hợp lý, Ngọc Diệp là đối tác tin cậy của các Bộ ban ngành, các doanh nghiệp tổ chức trong và ngoài nước.

Mang trong mình sứ mệnh góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc đất nước và phát triển cộng đồng. Ngọc Diệp không ngừng đổi mới và phát triển để khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp Việt Nam năng động, sáng tạo. Tiên phong trong cả lĩnh vực kinh doanh và các hoạt động cộng đồng, vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế.

Cùng sự phát triển không ngừng với việc thành lập và mở rộng các công ty thành viên, Ngọc Diệp cần một phim doanh nghiệp để cho thấy tất cả những gì mình đang có nhằm thu hút khách hàng, đối tác cũng như khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

 

Đề bài

colormedia-san-xuat-tvc-phim-doanh-nghiep-tap-doan-ngoc-diep-case-study

Trong dự án này, Tập đoàn Ngọc Diệp mong muốn đưa hình ảnh, văn hóa, uy tín của công ty phủ sóng rộng khắp nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tăng khả năng tiếp cận khách hàng, đối tác tiềm năng. Ngoài ra, 25 năm phát triển của tập đoàn là chặng đường đáng ghi nhớ và phim doanh nghiệp lần này không chỉ tăng khả năng nhận diện cho các công ty thành viên mà còn kỉ niệm dấu mốc 25 năm gây dựng.

Đầu tư cho dự án lần này Ngọc Diệp đã chi mạnh tay cho 01 video tập đoàn và 04 video khác giới thiệu các công ty thành viên. Với yêu cầu xuyên suốt dự án cần ColorMedia lưu ý triển khai là: giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, các thành tựu nổi bật, sự phát triển trong những năm gần đây. Đồng thời khái quát 4 lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn; hoạt động tại văn phòng, nhà máy; văn hóa doanh nghiệp cũng như trách nhiệm xã hội.

 

Insight

 

colormedia-san-xuat-tvc-phim-doanh-nghiep-tap-doan-ngoc-diep-case-study

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng giống nhau ngày càng nhiều, đó chính là đối thủ cạnh tranh mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn đánh bật. Một thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường không chỉ từ chất lượng sản phẩm mà còn từ cách làm truyền thông, marketing.

Khách hàng, đối tác ngày càng khó tính, họ không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành mà còn là uy tín, độ ảnh hưởng của thương hiệu. Các sản phẩm, hàng hóa mà Ngọc Diệp đang có đương nhiên không phải là nơi phân phối duy nhất. Và khách hàng của Ngọc Diệp là những đối tác lớn, họ cần thấy giá trị nơi sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trước khi quyết định đặt bút ký vào hợp đồng. Điều này đòi hỏi tập đoàn phải cho đối tác thấy được cái mà mình đang có và phim doanh nghiệp chính là đích đến cho chuỗi hoạt động marketing.

Bên cạnh đó, Ngọc Diệp muốn dùng video marketing để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ và khẳng định uy tín của thương hiệu.

Big Idea

colormedia-san-xuat-tvc-phim-doanh-nghiep-tap-doan-ngoc-diep-case-study

Khai thác từ mong muốn của khách hàng, ColorMedia tập trung chủ yếu vào các hoạt động ở nhà máy, văn phòng cho thấy môi trường chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, ban lãnh đạo và cách mà toàn bộ hệ thống vận hành. Không ngừng nhắc lại dấu mốc thời gian, lịch sử ra đời của tập đoàn và sự phát triển nổi bật, thành công đã gặt hái trong những năm qua. Tất cả đều nhằm mục tiêu chính là quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm mà Ngọc Diệp đang có.

Một doanh nghiệp có thời gian hoạt động trên thị trường kỳ cựu như Ngọc Diệp là một trong những chất xúc tác lớn cho các Creator nhà ColorMedia vẽ ra câu chuyện từ việc nắm bắt yếu tố lâu đời và giá trị thời gian chứng minh cho sự chuyên nghiệp, uy tín, bền vững.

Ngoài làm thương hiệu thì việc 5 phim doanh nghiệp cùng “ra lò” một lúc cho thấy mục tiêu đầu tư để kinh doanh cho 4 công ty thành viên gồm nhôm, nội thất, cửa, bao bì.

  • Về nội thất, ý tưởng chủ đạo ở đây nhấn mạnh vào thời gian, quá trình phát triển. Khác với 3 công ty thành viên còn lại, nội thất Ngọc Diệp có tuổi đời tồn tại và gây dựng được tiếng tăm lâu nhất. Bên cạnh đó, chất lượng, hướng phát triển của loại sản phẩm này cũng được ColorMedia chú trọng khai thác theo cảm quan của từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • Về nhôm, đây là công ty thành viên được thành lập chưa lâu và đang trong quá trình hoàn thiện quy trình, cải tiến sản xuất. Với một công ty mới thành lập thì Big Idea ở đây không có gì khác ngoài việc cung cấp thông tin, quảng bá và gia tăng độ nhận biết sản phẩm đến khách hàng. Chính vì vậy, trong phim doanh nghiệp về nhôm, ColorMedia đã đặc biệt đề cập đến các dòng sản phẩm, ưu điểm của nó và công nghệ ứng dụng.
  • Đối với cửa, mặc dù không phải là công ty thành lập quá lâu nhưng cũng đã gặt hái được những thành tựu ấn tượng. Đây cũng là một điểm sáng để ColorMedia có chất liệu khai thác. Dây chuyền sản xuất và thông tin sản phẩm vẫn được nhắc lại theo form chung nhưng đã có thêm yếu tố con người - một trong những yếu tố chính quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp.
  • Và cuối cùng là bao bì. Bao bì Ngọc Diệp có thời gian thành lập khá sớm, chỉ sau nội thất. Nội dung hướng đến trong phim này ColorMedia xác định là dây chuyền sản xuất, yếu tố cạnh tranh trên thị trường, hiệu quả sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Đối với ngành hàng có khả năng ứng dụng cao thì đây là những yếu tố cần thực sự quan tâm.

Với 4 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn lớn, ColorMedia sẽ phân bổ  nội dung vào 4 phim theo hướng khi gộp chung lại sẽ ra toàn bộ ý khái quát trong phim tập đoàn và chú trọng nêu chức năng, ưu điểm nổi bật nhất phục vụ chủ yếu cho nhu cầu kinh doanh, quảng bá - điều này cho thấy sự liên kết chặt chẽ trong toàn bộ hệ thống làm việc của Ngọc Diệp và từ đó khẳng định vị trí, chức năng mà doanh nghiệp này đang có.

Thực thi

colormedia-san-xuat-tvc-phim-doanh-nghiep-tap-doan-ngoc-diep-case-study

Từ những cơ sở ở trên kết hợp với dữ liệu của khách hàng ColorMedia đã triển khai kịch bản cũng như shooting board sao cho phù hợp và bám sát nhất những gì khách hàng đưa ra.

Việc liên tiếp thực hiện 5 phim doanh nghiệp với 5 màu sắc, kịch bản, câu chuyện khác nhau trong thời gian ngắn là một bài toán đối với ColorMedia. Để sản xuất cùng lúc 5 dự án đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất đến từng khung hình, lời thoại, âm nhạc đòi hỏi sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ khâu tiền kỳ. Bằng tính sáng tạo, linh hoạt, chuyên nghiệp trong mỗi giai đoạn sản xuất của toàn bộ ekip đã giúp dự án lần này hoàn thành đúng tiến độ và thu được hiệu quả truyền thông nhất định cho doanh nghiệp đối tác.

Trong lần sản xuất này, ColorMedia đã quay ở 2 cụm địa điểm chính bao gồm trụ sở công ty tại Hà Nội và 3 nhà máy thuộc công ty thành viên ở khu công nghiệp Hưng Yên. Đây là 2 địa điểm có sự cách biệt khá lớn về khoảng cách địa lý và cần thời gian di chuyển, khảo sát kỹ càng trước khi bắt đầu bấm máy.

Nhằm thể hiện rõ nét và chân thực nhất giá trị con người - Yếu tố cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Toàn bộ diễn viên trong phim đều do tập đoàn Ngọc Diệp đảm nhận. Điều này được xem là một điểm cộng khi tận dụng triệt để được yếu tố con người của doanh nghiệp.

Ngọc Diệp là một trong những tập đoàn lớn với quy mô nhà máy hoành tráng, hiện đại và chỉn chu đến từng chi tiết. Vậy nên toàn bộ các cảnh quay, góc máy trong phim được đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành bấm máy để có thể thu về những cảnh quay xuất sắc, ấn tượng, tạo được nét riêng biệt và thể hiện được sức vóc, độ hoành tráng của doanh nghiệp cũng như năng lực thực hiện dự án của ColorMedia.

Toàn bộ dự án được triển khai quay liên tục trong vòng 2 ngày với cường độ làm việc cao từ 6h sáng đến 12h đêm để kịp tiến độ của 5 phim doanh nghiệp. Với một job lớn như Ngọc Diệp, máy quay cũng được ColorMedia đầu tư hơn cả. Arri là dòng máy quay hạng nặng đã được sử dụng trong toàn bộ quá trình ghi hình lần này.

Hiệu quả truyền thông

colormedia-san-xuat-tvc-phim-doanh-nghiep-tap-doan-ngoc-diep-case-study

Là một sản phẩm truyền thông, marketing cho quá trình kinh doanh, làm thương hiệu nên phim doanh nghiệp Ngọc Diệp được đẩy mạnh đa kênh, đa nền tảng với khả năng trình chiếu, trưng bày rộng lớn như: 

  • Là tài liệu trong hồ sơ năng lực công ty để giới thiệu với khách hàng, đối tác
  • Trình chiếu trong sự kiện, hội thảo, hội chợ…
  • Trình chiếu tại các điểm bán hàng, showroom.
  • Digital marketing (website, youtube, facebook, email marketing…)

Chính vì mục đích sử dụng “triệt để” đó, Ngọc Diệp đã thu về những số liệu truyền thông khá ấn tượng và có tầm ảnh hưởng đến công chúng như:

  • Trên nền tảng Facebook (fanpage) đã nhận được: 254 lượt tương tác, 37K lượt xem và 70 lượt chia sẻ video chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải.
  • Trên nền tảng Youtube đã nhận được 1.615 lượt xem. Mặc dù con số này chưa thực sự ấn tượng như Facebook vì Ngọc Diệp không có quá nhiều hoạt động trên nền tảng này nhưng với gần 2 nghìn lượt xem tự nhiên thì hiệu quả truyền thông của video cũng không hề khiêm tốn.

Điều này cho thấy, phim doanh nghiệp thực sự có sức hút tốt đối với công chúng và mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Kết

Với hơn 10 năm kinh nghiệp sản xuất phim quảng cáo, phim doanh nghiệp, video viral... Trong dự án lần này, ColorMedia đã may mắn có cơ hội được đồng hành cùng tập đoàn Ngọc Diệp. Đây được xem là thử thách cho ColorMedia khi thực hiện 5 phim với 5 câu chuyện riêng, chất liệu riêng, kịch bản riêng nhưng vẫn phải thể hiện hết được năng lực cũng như uy tín, thương hiệu của tập đoàn Ngọc Diệp. Thông qua dự án, ColorMedia đã phát huy năng lực sáng tạo cũng như độ nhanh nhạy, chuyên nghiệp, chứng minh vị trí của mình trong thị trường làm phim quảng cáo và cho thấy sự tin tưởng khi khách hàng quyết định lựa chọn ColorMedia là đơn vị sản xuất cho phim doanh nghiệp lần này.

Tham khảo thêm các bài viết thú vị khác của ColorMedia dưới đây:

Top 3 công ty làm Phim doanh nghiệp uy tín

Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu?

Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu, Phim tài liệu, Phim phóng sự doanh nghiệp có giống nhau không?

 

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác