[CASE STUDY] Phân tích chiến dịch truyền thông giúp nâng tầm thương hiệu các trường đại học

Trong thời kỳ cách mạng Công nghiệp 4.0, sức mạnh thương hiệu của các trường đại học đã trở thành vấn đề then chốt và sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vậy các trường đại học đã có những chiến dịch truyền thông như thế nào? Cùng ColorMedia phân tích chiến dịch truyền thông của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) ngay sau đây!

Truyền thông thương hiệu “Không chờ hữu xạ tự nhiên hương”

Trước kia, các trường đại học nói riêng và hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung không quan tâm nhiều tới yếu tố thương hiệu. Có lẽ quan điểm trường học là môi trường hàn lâm, nhiệm vụ chính là giáo dục vậy nên không đặt nặng yếu tố kinh doanh. Tuy nhiên điều này đang dần được thay đổi trong xu thế cạnh tranh giữa các trường đại học ngày càng lớn.

Trên thế giới, từ những cái tên lớn như Harvard, Oxford, Cambridge…tới các trường đại học nhỏ đều có bộ phận truyền thông riêng. Tại Ấn Độ, hiệp hội các trường đại học ở nước này còn thành lập riêng cả một Hội đồng truyền thông và quan hệ công chúng nhằm giúp đỡ, tập huấn cho cán bộ truyền thông.

Hiểu rõ được tầm quan trọng truyền thông thương hiệu đối với sự phát triển, trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã lựa chọn sản xuất phim giới thiệu để quảng bá cho thương hiệu. USTH hiểu rằng thu hút sinh viên giỏi, xây dựng thương hiệu và tên tuổi là nhiệm vụ then chốt. Điều này cũng giúp trường có lợi thế hơn trong việc tuyển sinh. Tư duy về giáo dục thay đổi, khi coi giáo dục là một loại “dịch vụ”, việc nỗ lực tiếp thị và thúc đẩy hình ảnh được đặt lên hàng đầu. 

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (1)

Giải pháp truyền thông hiệu quả

Với đặc thù ngành giáo dục, sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. USTH đã lựa chọn cách thể hiện là một bộ phim giới thiệu về các bạn trẻ mang trong mình rất nhiều ước mơ nhưng cũng vấp phải vô số định kiến. Thông qua sự thấu hiểu đó, USTH mở ra hành trình đưa những người đang đứng trước ngưỡng cửa tương lai của tuổi trẻ đi khám phá sức mạnh khoa học công nghệ và kỹ thuật, tạo ra giải pháp thông minh, dẫn đầu xu hướng mới. 

Video giới thiệu trường USTH đã đưa ra những thông tin khái quát và tổng quan nhất về chuyên ngành đào tạo, chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất. Giúp người xem hình dung rõ nét về văn hóa hoạt động, quy mô và tầm vóc của trường. Với một video ngắn ấn tượng mang lại những thông tin, những cảm giác thú vị kết nối được với người xem. Điều này giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ về trường đại học USTH. Đồng thời mang lại sự tin tưởng và tín nhiệm đối với trường.

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (2)

Khiến các trải nghiệm trở nên gần gũi

Sau khi nhận đề bài từ USTH, phía đơn vị sản xuất là ColorMedia đã lên Idea, Concept và kịch bản chi tiết phù hợp với mục đích truyền thông. Phim giới thiệu kể về câu chuyện của 3 bạn trẻ đại diện cho các nhóm chuyên ngành USTH đang đào tạo. Mỗi người mang trong mình một ước mơ hoài bão riêng nhưng điều có một điểm chung là gặp phải những thách thức trước ngã rẽ cuộc đời. 

Câu chuyện đầu tiên về cậu sinh viên ngành công nghệ thông tin & truyền thông với khao khát làm chủ công nghệ, đem lại giải pháp thông minh cho cuộc sống. Tuy nhiên vì thiếu người dẫn dắt hiểu biết và tin cậy chàng trai gặp rất nhiều khó khăn trong khi lập trình. Những câu lệnh sai, những ứng dụng thất bại là điều mà các sinh viên IT đều phải trải qua. 

Đại diện cho ngành công nghệ sinh học là hình của cô sinh viên với mơ ước tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe con người. Tuy nhiên niềm đam mê ấy lại bị coi là viển vông trong mắt các vị phụ huynh. Bởi bố mẹ luôn mong muốn rằng con cái mình sẽ lựa chọn những ngành nghề cơ bản hay tiếp nối “con nhà nòi” để dễ xin việc. Đây cũng là rào cản khiến cho nhiều bạn trẻ phải gác lại niềm đam mê còn chưa kịp viết. 

Tiếp đó chàng trai ngành kỹ thuật ô tô & hàng không với ước mơ của cậu sinh viên ngành tích luỹ trải nghiệm để thỏa mãn đôi cánh tự do tuổi trẻ. Chàng trai theo chân bố tới gara ô tô, mỗi lần như vậy cậu ấy đều tỏ ra rất thích thú trao đổi với người thợ máy, tò mò tìm hiểu về kỹ thuật của chiếc xe. Nhưng trên con đường vẽ nên đam mê ấy, không ít các bản nháp phải chất đầy trong thùng rác, bí ý tưởng là điều không thể tránh khỏi. 

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (3)

Chọn USTH “Dẫn lối ước mơ” 

Từ câu chuyện thực tế của các bạn trẻ, USTH xuất hiện này lại như những mũi tên chỉ đường, hướng dẫn lối đi cho thế hệ bạn sinh viên. ColorMedia với kinh nghiệm sản xuất phim doanh nghiệp, phim thương hiệu trong suốt 12 năm đã mang tới hình ảnh ngôi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp.  

Kết hợp giữa cảnh quay cổng đại diện cho một ngành học cùng với các text xung quanh hiệu ứng mô tả công thức toán học, mã code lập trình, các mô hình kỹ thuật hologram,... thể hiện rõ là môi trường học tập đa quốc gia, ngoại ngữ. Các loại máy móc, trang thiết bị giảng dạy hiện đại giúp sinh viên nghiên cứu. Kỹ xảo đồ hoạ hologram đẹp mắt với các màn hình cảm ứng chạm trong không trung mô tả như những nghiên cứu của tương lai. Cơ hội du học tại nhiều quốc gia tăng hoạt động đa dạng phát huy tính sáng tạo và năng động của sinh viên. Tất cả được thể hiện chỉ trong hơn 2 phút của cả bộ phim giới thiệu. 

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (4)

Thương hiệu làm nổi bật chất lượng giáo dục

Theo số liệu của Millennial cho thấy lượng người xem video ngày càng tăng và gần một nửa số là trên điện thoại. Bởi vậy ColorMedia và USTH đã sử dụng phim giới thiệu mang chất liệu video viral trong kế hoạch truyền thông. Sản phẩm sau khi hoàn thiện có thể truyền thông trên các kênh mạng xã hội: YouTube, Fanpage, Website,... Ngoài ra còn có thể được phát trực tiếp tại các buổi hướng nghiệp hoặc tuyển sinh và truyền thông nội bộ.

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (5)

Với mục tiêu quảng bá cho trường đại học USTH, ColorMedia đã sản xuất toàn bộ quy trình từ lên ý tưởng, sản xuất và hậu kỳ cho toàn bộ phim giới thiệu. Bên cạnh đó, bằng kinh nghiệm của mình, ColorMedia cũng đã tư vấn chiến lược cho việc thực thi kế hoạch sản xuất và chiến dịch truyền thông cho USTH. Qua bộ phim giới thiệu, không chỉ các bạn sinh viên mà toàn bộ người xem đều thấy được USTH là nơi xứng đáng để bạn bắt đầu con đường tương lai. 

phan-tich-chien-dich-truyen-thong-dai-hoc-usth (6)

Xem toàn bộ Phim giới thiệu Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (USTH) tại đây: 


Xem thêm: [CASE STUDY] TVC quảng cáo terra - Quản lý nhân sự chưa bao giờ dễ dàng đến thế

[CASE STUDY] Yếu tố tạo nên thành công trong TVC quảng cáo Ký ức Hội An

[CASE STUDY] 5 ngày "cháy" hết mình với phim doanh nghiệp 10 năm SEONGON

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác