Nên chọn 2D hay 3D cho phim quảng cáo?
Xu hướng làm video quảng cáo ngày càng phát triển với đa dạng hình thức phong phú. Đặc biệt video 2D và 3D animation đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên nên lựa chọn phim 2D hay 3D còn là điều băn khoăn với nhiều doanh nghiệp. ColorMedia đưa cho các bạn một số lời khuyên về việc lựa chọn hình thức nào để phù hợp nha!
Nhận biết 2D và 3D animation là gì?
2D animation hoạt hình hai chiều hoặc 2D có đặc điểm là các đối tượng và nhân vật của nó được tạo ra trong không gian hai chiều. Có nghĩa là chúng chỉ có chiều rộng và chiều cao. Với sự phát triển của công nghệ máy tính, quá trình này cũng được số hóa thông qua nhiều phần mềm máy tính khác nhau với tùy chọn vẽ các nhân vật và hình nền trực tiếp vào máy tính và tạo hoạt ảnh cho chúng.
Hoạt hình 3D là quá trình đặt các đối tượng và nhân vật trong một không gian 3D và điều khiển chúng để tạo ra ảo giác chuyển động. Các đối tượng được tạo ra dựa trên các mô hình 3D được đồng hóa trong môi trường kỹ thuật số với các công cụ tạo mô hình 3D. Ngoài ra, các đối tượng trong cuộc sống thực có thể được quét vào máy tính hoặc máy tính bảng hoạt hình và trở thành bản thiết kế cho các đối tượng hoạt hình 3D.
Mục tiêu của các nhà làm phim hoạt hình 3D là di chuyển các đối tượng và nhân vật trong một cảnh nhất định một cách chân thực nhất có thể. Bạn có thể tạo ra một nhân vật hoạt hình hoàn hảo, nhưng nếu chuyển động của nhân vật đó không đồng đều, rô bốt hoặc vụng về, thì mọi công việc khó khăn của bạn sẽ tan thành mây khói.
Ứng dụng 2D và 3D vào từng sản phẩm.
Về 2D animation
Hoạt hình 2D hoạt động tốt nhất cho các dự án đơn giản, dễ hiểu, nơi không có lý do gì để bước quá xa khỏi hộp. Đây cũng không phải là một điều xấu. Một số sản phẩm không cần bất kỳ sự khéo léo hay động tác cầu kỳ nào để truyền đạt hiệu quả, đặc biệt là trong trường hợp các chủ đề hoặc khái niệm nghiêm túc hoạt động tốt nhất với sự rõ ràng trong tâm trí.
Phim 2D Animation & Video Infographic sáng tạo, hiệu quả truyền thông thời Covid19
Nếu thời gian quay vòng là một vấn đề, hoạt hình 2D cũng thường là lựa chọn phù hợp. Sản xuất, chỉnh sửa và điều chỉnh dễ dàng hơn nhiều so với các tùy chọn phức tạp hơn, bạn có thể tạo video chuyên nghiệp, có tác động nhanh chóng.
Phim 2D Animation Infographic giới thiệu về nền tảng Công nghệ Cộng đồng môi giới Bất động sản MGI
Về 3D animation
Hoạt hình 3D là một phiên bản trẻ hơn và phức tạp hơn của người anh em dày dặn của nó, cung cấp một sự thay đổi đặc biệt so với các khái niệm truyền thống. Nó thu hẹp khoảng cách giữa điều có thể và không thể, chiếm lĩnh không gian mà hoạt hình 2D và hành động trực tiếp bị thiếu hụt.
Phim 3D Giới thiệu Quy trình lắp đặt Thang máy ATVIN
Không giống như hoạt hình 2D, hoạt động tốt nhất cho những ý tưởng đơn giản yêu cầu thông điệp rõ ràng, hoạt hình 3D phù hợp với các khái niệm giàu trí tưởng tượng hơn và cho phép các thương hiệu thách thức các tiêu chuẩn bằng nỗ lực tiếp thị của họ. Nó sống động và hấp dẫn, giúp người xem cảm nhận được một phần của trải nghiệm video hơn là ngồi ở bên ngoài nhìn vào. 3D cũng cực kỳ linh hoạt; nó có thể có nhiều tông màu, phong cách và định dạng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.
Quy trình sản xuất Kỹ xảo, 3D, VFX TVC - Phim quảng cáo Bioacmin
Nên lựa chọn 2D Animation hay 3D cho TVC quảng cáo?
Khi chọn kiểu hoạt hình, điều quan trọng là phải ghi nhớ một số yếu tố khác nhau:
- Ngân sách
- Thời gian quay vòng
- Tầm nhìn sáng tạo
- Đối tượng chính
- Mục đích
Nếu bạn yêu cầu một video giải thích đơn giản với ngân sách trong vài ngày, thì hoạt hình 2D là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, một quảng cáo phức tạp hơn với ngân sách lớn hơn và một số khái niệm sáng tạo có thể phù hợp hơn với hoạt hình 3D. Và, nếu dự án của bạn thực sự cần một góc cạnh táo bạo, năng động hoặc khác biệt, việc kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới có thể giúp bạn đưa ra tuyên bố sẽ luôn nổi bật trong đám đông. “Nên chọn 2D hay 3D để tạo ra chiến dịch video marketing bùng nổ?”. Sẽ không có 2 chiến dịch video marketing nào giống nhau hoàn toàn. Vì thế hãy cứ thử nghiệm, đổi mới và sáng tạo để có một chiến dịch thành công.
Là đơn vị đi lên từ Production house phát triển thành Creative Agency & Production house, ColorMedia có kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng cho đến sản xuất A-Z các bộ phim 2D Animation và 3D cho doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,... Khách hàng còn đang phân vân không biết rằng đâu mới là phương án tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của mình, hãy liên hệ với ColorMedia để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!
Bình An
Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!