100% ý tưởng trong video marketing sẽ không được thể hiện hoàn toàn

Video Marketing là hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch để thúc đẩy lượt tiếp cận và mức độ tương tác với khách hàng. Trong đó, ý tưởng được coi là “xương sống" của video, là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công. Tuy nhiên, việc đưa ra ý tưởng và triển khai ý tưởng thành video sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Và không phải 100% ý tưởng sẽ thể hiện được hết trên video quảng cáo của doanh nghiệp. 

Quá trình sản xuất ra Video Marketing trên lý thuyết

Đối với các doanh nghiệp, để thực hiện một video hoàn chỉnh và sát nhất với ý tưởng cũng như kế hoạch đã đặt ra, việc đầu tiên cần chú ý chính là xác định đúng đối tượng mục tiêu và insight khách hàng. Việc lựa chọn nhân vật, diễn viên cho video sẽ là bước đầu trong quá trình thực hiện một phim quảng cáo hoàn chỉnh. Ý tưởng cần được lên càng chi tiết, sản phẩm video cho ra càng giống với hình dung ban đầu. Từ bối cảnh, mood, tone, tạo hình nhân vật đến từng giai đoạn trong từng phân cảnh đều cần được lên một cách chi tiết nhất. Điều này sẽ giúp đội ngũ thực hiện sản xuất dễ dàng hình dung và thực hiện đúng theo trình tự. 

Ý tưởng càng chi tiết sẽ giúp video quảng cáo trở nên hoàn thiện hơn.

Nếu quá nhiều ý tưởng được thể hiện trong một video sẽ khiến người xem cảm thấy khó hiểu, không nắm bắt được những thông tin cần thiết, dẫn đến hiểu sai mục đích, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến. Việc tạo ra video hoàn chỉnh sát với ý tưởng sẽ giúp các doanh nghiệp hình dung được cụ thể sản phẩm của thương hiệu mình hơn, tuy nhiên hiện nay, các đội ngũ sản xuất thường sẽ có sự điều chỉnh trong quá trình thực hiện nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đó.

Những thay đổi là điều chắc chắn xảy ra trong quá trình thực thi

Trong nhiều trường hợp, ý tưởng sẽ không được thể hiện trọn vẹn trong video. Bởi sẽ xuất hiện nhiều phát sinh làm thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Để cho ra một sản phẩm Video Marketing cần phải trải qua nhiều công đoạn: từ phác thảo ý tưởng, hoàn thiện kịch bản chi tiết, cụ thể hóa kịch bản hình ảnh (storyboard), rồi mới đến được khâu sản xuất. Trước khi có thể bấm máy, việc khảo sát về bối cảnh, phim trường, diễn viên, phục trang,... cũng vô cùng quan trọng. 

Mỗi công đoạn dù ít nhiều đều sẽ tác động đến thành phẩm cuối cùng. Ý tưởng và kịch bản có thể rất hay nhưng không thể thực thi: bối cảnh không đáp ứng, khó triển khai timeline, vượt ngân sách,... Hay trong quá trình ghi hình xảy ra các trường hợp ngoài ý muốn cũng sẽ ảnh hưởng đến thành phẩm cuối cùng. Lúc này, cần có sự điều chỉnh phù hợp và tiếp tục sản xuất video, đảm bảo giữ nguyên thông điệp và nội dung muốn truyền tải đến người xem. 

ColorMedia luôn có sự điều chỉnh hợp lý khi sản xuất ra các phim quảng cáo/phim doanh nghiệp.

ColorMedia là một Agency & Production House chuyên sản xuất các phim quảng cáo - phim doanh nghiệp - phim thương hiệu. Đến nay, đã có hơn 500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của ColorMedia. Thực tế cho thấy, từ việc lên ý tưởng đến triển khai hoàn thiện một sản phẩm video sẽ có nhiều sự thay đổi. Và “100% ý tưởng không được thể hiện hoàn toàn trong video" đã cho thấy ở nhiều sản phẩm phim doanh nghiệp, TVC quảng cáo tại ColorMedia.

Bởi, để doanh nghiệp nhận được sản phẩm hoàn chỉnh, quá trình đó sẽ phải trải qua nhiều khâu thực hiện, qua nhiều nhóm đội ngũ khác nhau. Ý tưởng khi đưa vào thực tế, đội ngũ ColorMedia sẽ bổ sung những chi tiết mới hay lược bỏ những chi tiết khó thực hiện nhưng vẫn đảm bảo độ hiệu quả cho sản phẩm cuối cùng. Trong quá trình thực hiện luôn có sự theo sát của Client.

 TVC Fitobimbi Appetito do ColorMedia sản xuất

Xảy ra thay đổi không hoàn toàn là những tình huống phát sinh tiêu cực. Với mỗi công đoạn, Director (Đạo diễn), DOP (Đạo diễn hình ảnh), Editor (Dựng phim) sẽ dựa vào kịch bản chính từ Creative (Biên kịch/Sáng tạo) để hoàn thiện và phát triển ý tưởng thêm so với ban đầu. Đội ngũ ColorMedia luôn có sự sáng tạo, đổi mới trong quá trình thực hiện ý tưởng và sản xuất ra các video phim ngắn cho doanh nghiệp. Thành phẩm cho ra là sản phẩm hoàn thiện nhất khi có sự phối hợp giữa nội bộ của công ty Creative Agency & Production house. 

Điều này chứng tỏ kịch bản, ý tưởng với video sản xuất có thể khác nhau nhưng vẫn thể hiện được đúng tinh thần của doanh nghiệp đưa ra ban đầu và thông điệp mà sản phẩm muốn truyền tải tới khách hàng. Với hiệu quả mà video quảng cáo mang lại, việc đầu tư cho việc xây dựng ý tưởng và sản xuất video là vô cùng quan trọng. ColorMedia - Đơn vị sản xuất phim quảng cáo số 1 Hà Nội tự tin mang đến những sản phẩm video chuyên nghiệp, ấn tượng, dành cho mọi doanh nghiệp.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác