3 CÁCH SỬ DỤNG MUSIC VIDEO GIÚP THƯƠNG HIỆU GHI NHỚ NGAY LẬP TỨC

Music video là việc lồng ghép âm nhạc vào trong video, đặc biệt là video quảng cáo. Music video là phương thức truyền thông hiệu quả cho chiến dịch video marketing. Qua sự thu hút, lôi quấn của âm nhạc kết hợp với nội dung truyền tải sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu hơn. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu “Cách sử dụng music video giúp thương hiệu ghi nhớ ngay lập tức”.

Âm nhạc có tác động như thế nào đến cảm xúc của con người?

Âm nhạc hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta ở mọi lứa tuổi và từ mọi nền văn hóa trên thế giới. Âm nhạc như là một phương tiện để chúng ta giải trí, thư giãn, giống như việc xem phim, chơi game,...

MUSIC VIDEO

Âm nhạc là một phương tiện để giải trí

Theo một chuyên gia trị liệu bằng âm nhạc, âm nhạc đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Nó giúp nâng cao tinh thần của chúng ta, giảm bớt cảm giác lo lắng và trầm cảm. 

Hơn nữa, âm nhạc sẽ tác động trực tiếp đến não bộ, kích thích não bộ và có thể làm thay đổi cảm xúc, tâm trạng của con người. 

Ngoài ra, nó có thể làm giảm căng thẳng bằng cách kích hoạt các chất giảm căng thẳng sinh hóa trong não bộ con người. 

tac-dung-cua-am-nhac

Âm nhạc mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người

Bên cạnh những lợi ích trên thì còn vô vàn những lợi ích khác mà âm nhạc mang đến cho cuộc sống của chúng ta.

Chính vì những lợi ích trên mà âm nhạc luôn đem lại nguồn cảm hứng và sự yêu thích cho con người. Chúng ta sẽ có xu hướng bị lôi cuốn bởi những nội dung có chứa âm nhạc hơn là chỉ dùng hình ảnh và văn bản đơn thuần.

Về phía người tiêu dùng, họ thường bị thu hút và dễ dàng chia sẻ các nội dung thú vị với một bản nhạc hay, độc đáo hơn là những video quảng cáo nhàm chán. 

Vậy music video sẽ giúp đem lại hiệu quả truyền thông như thế nào với thương hiệu?

Music video giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu dễ hơn

  • Làm sao để số tiền bạn bỏ ra cho một video quảng cáo là “đáng”?
  • Làm sao để biến người tiêu dùng trở thành những nhà quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của bạn?
  • Làm sao để khách hàng ghi nhớ thương hiệu bạn ngay trong lần đầu tiên “tiếp xúc”?

Những câu hỏi luôn được vạch ra trước khi doanh nghiệp quyết định triển khai một chiến dịch Video marketing. 

Music video từ lâu đã trở thành một xu hướng làm phim quảng cáo dành cho các doanh nghiệp. Biến tấu các bản nhạc nổi tiếng với lời bài hát gần gũi hơn với thương hiệu hay kết hợp quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ thông qua các MV ca nhạc là cách phổ biến các doanh nghiệp sử dụng music video.

Cùng điểm qua chiến dịch Marketing bùng nổ có sử dụng Music Video mà một thương hiệu nổi tiếng đã triển khai trước đó. 

Bitis Hunter

Sự trở lại mang tính đột phá của Bitis Hunter trong MV đình đám của ca sĩ Sơn Tùng MTP đã làm chao đảo cộng đồng mạng một thời. Ngay sau khi MV phát sóng, có đến hàng triệu người bắt đầu tò mò và tìm kiếm đôi giày mà ca sĩ đã mang trong MV. 

Sự kết hợp của Bitis Hunter trong MV đình đám của ca sĩ Sơn Tùng MTP

Điều khơi dậy sự tò mò mãnh liệt của người xem còn ở sự kết hợp của bộ trang phục cổ trang với một đôi giày thể thao hiện đại. Sự phá cách này đã làm người xem không khỏi hứng thú.

Như chúng ta đã biết, Sơn Tùng MTP là một trong những ca sĩ top đầu tại Việt Nam với lượng người hâm mộ khổng lồ. Chỉ tính riêng sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho thương hiệu mà thần tượng của mình thôi cũng đủ đem lại nguồn doanh thu “khủng” cho Bitis Hunter. 

Ngoài ra cũng có không ít người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng lan truyền mà cộng đồng mạng tạo ra đã biến đôi giày tưởng chừng như không có gì nổi bật của Bitis Hunter trở thành “siêu phẩm”. 

Xét về hiệu quả truyền thông, music video lúc này đã thể hiện được “đẳng cấp” của mình trong cách thức doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. 

Sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn của Bitis Hunter nằm ở việc thương hiệu đã quyết định đưa sản phẩm vào kết hợp trong một MV ca nhạc của một ca sĩ nổi tiếng thay vì mang đến một video quảng cáo giới thiệu tính năng đơn thuần. 

Khách hàng thậm chí trước đó không biết đôi giày đó đến từ thương hiệu nào, có tính năng gì nổi trội mà sự lồng ghép khéo léo này đã khiến người tiêu dùng đặt ra câu hỏi lớn sau khi xem hết MV: “Đôi giày đó là của thương hiệu nào mà lại được sử dụng trong MV này?”

Từ câu hỏi của khách hàng, ngay lập tức Bitis Hunter trở thành thương hiệu được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất tại thời điểm đó và săn đón mẫu giày được dùng trong MV.

ColorMedia cùng đối tác đã triển khai nhiều dự án phim quảng cáo sử dụng music video. Không thể phủ nhận hiệu quả mà music video đem lại cho doanh nghiệp bởi sự thu hút của nó đối với khách hàng.

TVC - Phim quảng cáo "Xịt họng keo ong Abipolis - Abipha do ColorMedia sản xuấ

 

Lắc là RƠI - Chơi là Trúng cùng FAST SHAKE trong phim quảng cáo thú vị Fastgo

Sử dụng music video sao cho hiệu quả?

Music video hiệu quả là vậy nhưng các doanh nghiệp đã biết làm sao để sử dụng nó một cách hiệu quả và tối ưu nhất chưa lại là một bài toán mà doanh nghiệp đặt ra lúc này.

ColorMedia gợi ý cho doanh nghiệp một số cách giúp chiến lược music video của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn

1. Lồng ghép trong MV ca nhạc 

Đây không còn là cách thức quá xa lạ khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với công chúng. MV ca nhạc, bên cạnh việc thu hút khách hàng qua giai điệu hay, câu chuyện, hình ảnh thú vị mà quan trọng hơn là nó được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. 

Vì vậy, việc doanh nghiệp cần làm đó là lựa chọn ca sĩ phù hợp và hợp tác để đem đến cho người tiêu dùng một music video vừa có hiệu quả truyền thông vừa là một tác phẩm âm nhạc khiến người xem “nức lòng”.

2. Lựa chọn giai điệu phù hợp

Giai điệu bài hát ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của người xem. Không phải bài hát nào cũng có thể “lọt tai” người nghe. Đặc biệt, thị trường âm nhạc ngày càng trở nên bão hòa với sự ra đời của vô số thể loại âm nhạc mới của nhiều ca sĩ từ có tên tuổi đến nghiệp dư. 

Khi sử dụng music video, doanh nghiệp ngoài việc quan tâm đến nội dung của video thì lựa chọn một giai điệu phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ là vô cùng quan trọng.

Một sản phẩm dành cho trẻ con thì đòi hỏi giai điệu cần vui nhộn, bay bổng, lời bài hát được biến tấu cũng cần “trẻ thơ hóa”. Ngược lại, nếu sản phẩm hướng đến nhóm người tiêu dùng lớn tuổi thì âm nhạc lúc này không thể mang tính chất giống như dành cho trẻ con. 

3. Coi music video như là một phần của chiến dịch Marketing tổng thể

Mội video quảng cáo thu hút, âm nhạc lôi cuốn là chưa đủ để tạo nên sức lan tỏa cho thương hiệu và giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả truyền thông cao. 

Để thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải lan rộng hơn đến với lượng lớn công chúng mục tiêu thì còn cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nữa. Sử dụng các bài viết thu hút khách hàng trên Fanpage hay website, booking KOL/ Influencer quảng bá về sản phẩm/ dịch vụ,... trong thời gian ra mắt video quảng cáo sẽ giúp cho thương hiệu nhanh chóng đến gần với khách hàng.

Do đó, doanh nghiệp không chỉ chú trọng đầu tư để tạo nên một music video “hay ho” mà còn cần kết hợp với công cụ truyền thông khác để đạt hiệu quả tốt hơn. 

Kết

Music video đang dần khẳng định vị thế là một phương thức truyền thông hiệu quả cho chiến dịch Video Marketing của doanh nghiệp. Music video giúp doanh nghiệp trở nên gần gũi với khách hàng hơn và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu nhanh chóng hơn. 

Liên hệ ColorMedia để tư vấn sử dụng Video Music cho chiến dịch quảng cáo của mình

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác