3 điều cần biết về TVC quảng cáo trên truyền hình?

TVC quảng cáo trên truyền hình là công cụ truyền thông hiệu quả đối với các thương hiệu. Với lượng người xem khổng lồ trên sóng truyền hình, TVC quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận đông đảo công chúng mục tiêu. Vậy có những điều gì về TVC quảng cáo trên truyền hình mà bạn cần biết. Hãy khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn nội dung phù hợp với kênh truyền hình

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của TVC quảng cáo trên truyền hình, bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu khán giả qua màn ảnh nhỏ. Do đó, nội dung quảng cáo trên truyền hình sẽ đi theo một số chuẩn mực nhất định. 

Tính trung thực và chính xác là những yếu tố quan trọng mà các thương hiệu cần để tâm đến khi xây dựng TVC quảng cáo để phát trên truyền hình. Doanh nghiệp sẽ không đủ điều kiện được quảng cáo trên truyền hình nếu nội dung của TVC quảng cáo chưa được kiểm chứng tính minh bạch, chính xác.

Dược phẩm là sản phẩm có mức độ phủ sóng truyền hình tương đối cao. Là một sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nên càng cần đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng độ tin cậy của thông tin quảng cáo.

booking-quang-cao-truyen-hinh

Ở Việt Nam, một doanh nghiệp dược phẩm khi muốn quảng cáo trên truyền hình sẽ phải tuân theo những quy định về Pháp luật.

Nội dung quảng cáo thuốc phải phù hợp với nội dung Giấy phép lưu hành tại Việt Nam, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được Bộ Y tế phê duyệt, chuyên luận về thuốc trong Dược thư Quốc gia.

Quy định khác về nội dung quảng cáo truyền hình mà các thương hiệu cần biết đó là quảng cáo không được gây tác động tiêu cực đến tinh thần, sức khỏe, tính mạng của người xem. 

Đặc biệt, những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tôn giáo, chính trị,...sẽ không được phép đưa vào nội dung của TVC quảng cáo

Ngoài ra còn rất nhiều những quy định khác về nội dung quảng cáo nói chung và TVC quảng cáo trên truyền hình nói riêng mà nhà nước đã đưa ra.

Khi bắt tay vào một dự án sản xuất TVC quảng cáo, doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm bắt được những quy định này để lựa chọn nội dung sáng tạo, hấp dẫn nhưng cũng phù hợp với kênh truyền thông này.

Gia nhập Vũ Trụ COLORMEDIA (1)

Booking quảng cáo truyền hình

Booking quảng cáo truyền hình là dịch vụ mua thời lượng trên truyền hình để phát các đoạn quảng cáo cho doanh nghiệp dưới dạng TVC 20s, 30s, 45s, hoặc phim tự giới thiệu doanh nghiệp với thời lượng 2 - 3 phút.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Sau khi bạn đã hoàn thành mọi quy trình sản xuất TVC quảng cáo, việc bạn cần làm chỉ đơn giản là tìm kiếm một đơn vị giúp bạn booking quảng cáo truyền hình.

quang-cao-truyen-hinhNgoài dịch vụ booking này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ đưa TVC quảng cáo của bạn đến với công chúng trên sóng truyền hình. Ngoài ra những công ty cung cấp dịch vụ booking truyền hình thường sẽ có kinh nghiệp và hiểu rõ về quy trình hơn giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và đạt hiệu quả hơn. 

ColorMedia là đơn vị Agency - Production house có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn - sản xuất các sản phẩm truyền thông. ColorMedia còn hỗ trợ các dịch vụ booking truyền hình cho doanh nghiệp. 

Các dịch vụ booking quảng cáo truyền hình, báo chí, mạng xã hội. ColorMedia là đối tác thân thiết của nhiều đài phát thanh, truyền hình trên cả nước như VTV, HTV, Hanoi, VOV,.. cùng nhiều tòa soạn lớn như Dân trí, VNExpress, Tuổi trẻ, Zing, kênh 14,...

Là đơn vị lâu năm trong dịch vụ booking quảng cáo, ColorMedia có thể cung cấp các gói dịch vụ chất lượng bậc nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí với chiết khấu cao. 

Xin cấp phép quảng cáo truyền hình

Giấy phép quảng cáo trên truyền hình là việc cơ quan có thẩm quyền của nhà nước ghi nhận về việc một sản phẩm, hàng hóa được phép quảng cáo trên truyền hình và không có giấy phép quảng cáo trên truyền hình này, quyền quảng cáo sẽ không được thực hiện.

Vậy tại sao cần xin giấy phép quảng cáo truyền hình?

Theo quy định tại Luật quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP: “Việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt quy định từ Điều 3 đến Điều 11 Nghị định này chỉ thực hiện sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.”

Theo quy định tại Điều 67 quy định mức phạt hành chính đối với hành vi vi phạm các quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này".

quang-cao-truyen-hinh

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ khi muốn quảng cáo trên truyền hình đều cần phải làm thủ tục xin giấy cấp phép quảng cáo. 

Chỉ riêng đối với một số sản phẩm, dịch vụ đặc thù mới cần hoàn thành thủ tục này, bao gồm:

- Mỹ phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người; 

- Trang thiết bị y tế, sinh phẩm y tế và vắc xin; 

- Thuốc dùng cho con người( thực phẩm chức năng); 

- Dịch vụ khám, chữa bệnh; Thực phẩm; 

- Hóa chất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực y tế và gia dụng. 

Kết

Như vậy, một TVC quảng cáo chất lượng, hiệu quả không chỉ cần sự chú trọng vào xây dựng một ý tưởng kịch bản độc đáo, sáng tạo mà còn cần tuân thủ theo những quy định chung khi phát sóng truyền hình. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có trong tay những kiến thức cơ bản trước khi bắt đầu vào một kế hoạch TVC quảng cáo trên truyền hình.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác