5 chìa khóa tạo nên sự thành công cho phim doanh nghiệp

Khi sống trong thời đại số, việc sử dụng phim ảnh để hỗ trợ giao tiếp là điều không thể bỏ qua và trong kinh doanh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truyền đạt ý tưởng hiệu quả thông qua phim, đặc biệt là phim doanh nghiệp.

1. "Bạn muốn nói gì?" 

Đây là một câu hỏi có thể tự đặt ra. Bạn có thể tự hỏi mình nhiều câu hỏi để thực sự tìm ra ý tưởng tốt cho phim doanh nghiệp. Việc trả lời cũng giống như bạn đang ở trong vị trí của khách hàng. Điều này giúp xây dựng nội dung thông minh cho phim doanh nghiệp.

Chẳng hạn như “Bạn muốn khách hàng của mình biết gì từ video?” hay “Bạn muốn nói gì trong video đó?” là một trong nhiều câu hỏi. Hãy viết ra những gì bạn muốn nói, sau đó bắt đầu cân nhắc cẩn trọng về những câu trả lời trước khi quyết định đưa vào phim.

lam-phim-doanh-nghiep

Luôn đặt mình vào trạng thái “thắc mắc” sẽ làm bạn hiểu tâm lý người mua. Nó gây “thỏa mãn” hơn nhiều cho người xem và xây dựng "khả năng chia sẻ" cho video đó. Nghĩ về việc bạn muốn người xem cảm thấy như thế nào sau khi xem phim của bạn, cũng thường giúp ích cho bạn.

2. Hãy cụ thể

Tất cả các doanh nghiệp đều do con người xây dựng. Vì vậy, hãy đưa các nội dung, thông tin cụ thể đến người xem. Đó có thể là tên doanh nghiệp, tên một người nào đó, chức danh trong các video phỏng vấn hoặc giới thiệu. Thậm chí, bạn có thể nói nhiều hơn, đề cập đến các bộ phận, phòng ban thực tế. Bên cạnh đó cũng không quên nhắc đến thành tựu, sản phẩm, dịch vụ, lịch sử một cách cụ thể mà doanh nghiệp của bạn đang có.

Những thông tin đó giúp bạn khai thác được nhiều khía cạnh hơn và cho khách hàng thấy rõ năng lực của doanh nghiệp.

3. Sử dụng lại 

Bạn đã từng sử dụng lại các thước phim đã sở hữu trước đó, trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau để “lắp ghép” vào phim mới hoàn toàn chưa?

ColorMedia gợi ý cho bạn, nếu đã có nguồn tư liệu dồi dào và vì một vài lí do nào đó như dịch bệnh không thể sản xuất. Hoặc, bạn muốn lưu trữ những thước phim như một phần lịch sử, kí ức của doanh nghiệp thì hoàn toàn có thể sử dụng lại những tư liệu đã cũ.

Điều này có nghĩa là, doanh nghiệp chỉ cần gửi tư liệu (những video truyền thông cũ…) và các Production House (như ColorMedia) sẽ giúp bạn giải quyết nó.

Mặc dù sử dụng tư liệu nhưng nội dung phim doanh nghiệp sẽ được làm mới, phong cách mới như đúng mong muốn và luôn tôn trọng tư liệu cũ.

4. Một video mang tính “ăn mừng”

Những sự kiện của công ty luôn mang dấu ấn quan trọng. Có thể là kỷ niệm ngày thành lập, kỷ niệm dự án thành công… 

lam-phim-doanh-nghiep

Tận dụng những chi tiết đó cho nội dung phim doanh nghiệp có thể mang lại hiệu quả không ngờ. Uy tín doanh nghiệp và vẻ hào nhoáng sẽ giúp khách hàng tin tưởng nhiều hơn. Bạn thậm chí có thể dựng lên nội dung mô phỏng lại tính “ăn mừng” các sự kiện trong phim doanh nghiệp để khách hàng thấy công ty của bạn đang hoạt động hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu đến thế nào.

5. Đầy màu sắc

Mặc dù phim doanh nghiệp luôn tạo cảm giác trang trọng, lung linh…  nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên đưa kịch bản theo concept đó. Có nhiều doanh nghiệp trẻ, năng động, đầy tính sáng tạo… Vì vậy bạn không thể ép họ đi theo một khuôn phép, concept như cách những doanh nghiệp khác đang thực hiện.

Hãy thử đưa vào phim những chi tiết đầy màu sắc hơn, loại bỏ những thứ khiến phim trở nên cứng nhắc, ngột ngạt và quá kiểu mẫu. Người xem sẽ cảm thấy dễ chịu và có thiện cảm nhiều hơn đối với những video mang nội dung màu sắc. Điều này sẽ chiếm được cảm tình rất nhiều từ những người ngồi trước màn hình và cả đối tác kinh doanh của bạn.

Kết

Phim doanh nghiệp thực sự thổi luồng sinh khí mới vào các chiến dịch quảng bá của bạn. Chúng có thể tạo ra giá trị lợi nhuận và thúc đẩy danh tiếng doanh nghiệp. Vốn dĩ phim doanh nghiệp là một bản giới thiệu, tóm tắt đầy thuyết phục và cho thấy mọi thứ mà doanh nghiệp sở hữu đối với khách hàng, đối tác và hoàn toàn có lợi kể cả việc tuyển dụng. Trên đây là một vài cách giúp nội dung trong phim doanh nghiệp của bạn phát huy tốt hơn khả năng của nó.

 

Nguồn: Linkedin

Gia nhập Vũ Trụ COLORMEDIA (1)

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

Xem thêm bài viết:



Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác