5 chiến dịch truyền thông Tết 2021 nổi bật

Mặc cho 2020 là 1 năm đầy biến động với những ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, tới chi tiêu của người tiêu dùng, các nhãn hàng vẫn đẩy mạnh truyền thông mùa cuối năm bằng những chiến dịch thực sự chất lượng. Dưới đây là 5 chiến dịch cùng những Viral Video ấn tượng của các nhãn hàng đã sớm tung chiêu trong thời gian vừa qua.

Suft - Dọn sạch giận hờn đón tết vui

“Mở bát” có lẽ là sớm nhất trên truyền thông digital, “Suft - Dọn sạch giận hờn đón tết vui” đã thu được những hiệu quả thực sự bất ngờ. Một Music Video quá xuất sắc mở đầu chiến dịch với thông điệp và đối tượng mục tiêu không thể rõ ràng hơn. Có vẻ như sau thành công, được khán giả “đón nhận quá sức nồng nhiệt” của music video được tung ra cách đó 6 tháng cũng dưới sự góp mặt của KOL Lâm Vĩ Dạ, Suft đã thừa thắng xông lên. Video nhanh chóng đạt được 11 triệu view chỉ sau chưa đầy 1 tháng công chiếu - 1 con số ấn tượng cho 1 sản phẩm quảng cáo.

“Suft - Dọn sạch giận hờn đón tết vui” 

Pepsi - Không gì cản bước bạn về nhà  - Pepsi mang Tết về nhà

Chưa từng làm giới truyền thông và khán giả - người tiêu dùng thất vọng dù năm nào cũng gắn liền với thông điệp “Trở về” có lẽ bởi Pepsi luôn biết làm mới mình. Mùa Tết 2021 này, tagline của Pepsi là “Không gì cản bước bạn về nhà - Pepsi mang Tết về nhà” với sự tham gia của các KOLs trong chương trình Rap Việt đang vô cùng thịnh hành không chỉ với giới trẻ đó là Karik, Suboi, Wowy. Và đặc biệt, chỉ sau nửa tháng phát hành, video marketing này đã đạt hơn 20 triệu lượt xem chỉ riêng trên Youtube.

Không vòng vèo ẩn dụ, câu chuyện thể hiện rõ ràng, mạch lạc rằng Pepsi cùng các “KOLs” sẽ giúp hành trình về nhà của bạn được dễ dàng hơn. Pepsi đưa bạn về nhà, đồng nghĩa với mang Tết về với gia đình bạn!

“Không gì cản bước bạn về nhà - Pepsi mang Tết về nhà”

Knorr - Bếp ấm ngày Tết

 Nối tiếp thành công của chiến dịch tết 2020 với sự kết hợp của cặp đôi “Mẹ - con” siêu tình cảm, siêu hot “ Cô Thanh Thủy - Trúc Nhân”, mùa tết 2021, nhãn hàng Knorr tiếp tục tung ra siêu phẩm Video marketing “Knorr - Bếp ấm ngày Tết” cũng với sự góp mặt của cặp đôi trên. 

Những ca khúc về tình cảm gia đình được xem là thế mạnh của ca sĩ Trúc Nhân, còn nghệ sĩ Thanh Thủy được mệnh danh là “Bà mẹ quốc dân”, có vẻ như Knorr đã lựa chọn gương mặt đại diện thực sự đúng đắn. Vẫn insight “Hương vị của mẹ - hương vị tuyệt vời nhất”, thế nhưng bằng lối dẫn dắt tài tình Knorr đã mang đến 1 câu chuyện dung dị, nhân văn, lấy đi nhiều cảm xúc, nước mắt của khán giả.

Knorr - Bếp ấm ngày Tết”

Mirinda - Chuyện cũ bỏ qua 3

 Vẫn là gương mặt KOL Trúc Nhân và là xuất hiện lần thứ 2 sau chiến dịch Tết 2020, nhưng vì đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau mà Video marketing Tết 2021 của Mirinda mang đến cảm xúc trẻ trung, tươi mới hơn so với Knorr.

Trong 3 năm liên tiếp 2019, 2020, 2021 Mirinda luôn gắn liền mình với thông điệp truyền thông mùa Tết: “Năm mới tới là chuyện cũ bỏ qua để đón năm mới đầy tiếng cười” được xem là vô cùng tinh tế khi trong năm (tiêu biểu là năm 2018 - các thương hiệu đấu đá truyền thông) chúng ta có những hiềm khích với nhau. Và chiến dịch năm mới 2021 này là sự kết hợp giữa Trúc nhân và Ricky Star - 1 thí sinh nổi bật của chương trình truyền hình ăn khách Rap Việt. Âm nhạc vui vẻ, bắt tai, hình ảnh những con phố Việt đặc trưng trong không khí Xuân rộn ràng, con người gắn kết và yêu thương nhau hơn đã tạo nên một video ăn khách với 26 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau hơn 10 ngày công chiếu!

Mirinda - Chuyện cũ mình bỏ qua 3

Generali Việt Nam - Sống như Ý

 Nếu như chúng ta nghĩ chỉ có các thương hiệu tiêu dùng nhanh tập chung quảng bá vào mùa Tết thì có lẽ chúng ta đã bị tụt hậu. Nổi bật trong số đó là Generali Việt Nam. 

Lại là một đơn vị trung thành với thông điệp truyền thông và cách thể hiện Video Marketing qua các năm, 2021 Generali tiếp tục cho ra 1 Video âm nhạc lời chế dưới bản gốc (Beat nhạc) Bella Ciao nổi tiếng và tagline “Sống như Ý”.

Đi ngược lại với các thương hiệu khác, Tết không nhất thiết là phải trở về nhà” mà Tết này, “VẠN SỰ NHƯ Ý” sẽ trở thành thừa, khi ta chỉ cần vừa đủ MỘT ĐIỀU NHƯ Ý? 

2020 là một năm đặc biệt khi ai cũng có những điều không toại ý, những dự định bất thành, những kế hoạch dang dở,… Nhưng có là gì khi sâu thẳm trong tim mình, bạn luôn có một chỗ dựa để ngả đầu vào mỗi khi chùn chân mỏi gối, nơi bạn có thể tìm thấy sức mạnh để bước qua một năm cũ gian nan, để thẳng tiến vào một năm 2021 rực rỡ hơn.

Generali - Sống như Ý




Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác