5 Idea, 3 buổi Pitch & 1 TVC Bánh kẹo Tràng An mang yêu thương về đón Tết

Những tháng cuối năm là thời gian mà nhiều Nhãn hàng & Creative Agency - Film Production House như nhà ColorMedia luôn bận rộn với các chiến dịch - TVC Production của mình. Chiến dịch Tết cũng là thời điểm thích hợp để các nhãn hàng FMCG (Tiêu dùng nhanh) - Bánh kẹo, nước giải khát lên sóng (On Air) những TVC thu hút, chiếm lĩnh tâm trí khách hàng và gia tăng doanh số.

Không nằm ngoài những brand cần thúc đẩy doanh số, Tràng An - một thương hiệu bánh kẹo lâu đời với nhiều sản phẩm uy tín - chất lượng trên thị trường như: Belgi, Fasty, Challot, Monica, Bonbon…cũng xây dựng nhiều chiến dịch cho kỳ Tết 2024 này.

1 Creative Brief - 5 idea, 3 buổi pitch để lựa chọn 1 ý tưởng “Tết vẫn như xưa”

Nếu để hỏi về quy trình sáng tạo (Creative) thì như nhiều agency khác, ColorMedia sau khi nhận brief của nhãn hàng thì thường xây dựng 2-3 idea & concept sáng tạo với nhiều góc tiếp cận khác nhau : Lúc thì an toàn, đúng quy định kiểm duyệt (như của ngành Dược), lúc thì sáng tạo nhưng vẫn đủ để không quá bay - gần gũi và hiệu quả với thương hiệu - lúc thì khác lạ, độc đáo và crazy. Tuy nhiên, ở dự án TVC Thương hiệu Trang An Tết cùng 2 nhãn hiệu Challot & Monica bánh quy bơ Pháp - team sáng tạo nhà ColorMedia như có một năng lượng khác lạ, như được hối thúc bởi 1 thương hiệu bánh kẹo lâu đời nên thay vì theo quy trình, team sáng tạo ColorMedia đã cùng với team Tràng An xây dựng thay vì 3 mà là 5 ideas sáng tạo để rồi có những buổi pitching thật sự năng lượng, có cả xúc động, có cả những niềm tin rằng 1 sản phẩm truyền thông sẽ thành công. Để kể lại 5 ideas thì thật dài dòng, tuy nhiên 5 tagline cùng những cách tiếp cận dưới đây sẽ cho thấy, những sáng tạo kia họ thật tâm huyết.

Kiều Oanh (Creative) với 02 ideas & concept:

  • Gói bánh, gói tình

  • Tràng An - Vị ký ức

  • Báo hiếu cha mẹ, quà Tết ai hơn: Khai thác từ insight của các gia đình con gái 1 bề đó là sự tranh hơn từ tuổi thơ. Sự tranh hơn này vẫn thế kể cả khi họ đã khôn lớn và trở về báo hiếu cha mẹ trong những ngày Tết này. Ai cũng muốn những món quà mà mình dành cho cha mẹ là tốt nhất, là hơn người kia. Tuy vậy sự tranh hơn đó là sự tranh hơn của sự yêu thương, của hạnh phúc và cả của cả những dí dỏm đáng yêu. Tràng An cùng 2 nhãn hiệu Challot & Monica là món quà của sự lựa chọn mang yêu thương về đón Tết.

Huy Đậu (Film Director & Creative)

  • Dòng chảy niềm vui, gắn kết gia đình

Linh Phạm (Film Director & Writer)

  • Ngưng đọng những khoảng khắc hạnh phúc: Trong bài present, Linh Phạm đã ngập ngừng, đôi lúc có phần cảm xúc nghẹn ngào khi nói về ông mình & chiếc hộp bánh thiếc năm nào với những kỷ vật gia đình mà ông đã lưu trữ trong đó. Cùng với những kỹ thuật hình ảnh ngưng đọng (Freeze), Linh muốn cùng Tràng An ngưng đọng lại những khoảnh khắc hạnh phúc của các gia đình.

OUGNKG1Tràng An đã quyết định lựa chọn idea: “Báo hiếu cha mẹ, quà Tết ai hơn:” của Kiều Oanh

Sau những thảo luận, lấy ý kiến 2 team cùng những mục tiêu truyền thông & doanh số chiến dịch Tết 2024, ban lãnh đạo Tràng An đã quyết định lựa chọn idea: Báo hiếu cha mẹ, quà Tết ai hơn của Kiều Oanh - cô gái với insight 2 chị em gái & Tết vẫn như xưa.

1 câu chuyện, 1 vở nhạc kịch, 1 vũ đạo & 1 Tết trọn vẹn yêu thương cùng bánh kẹo Tràng An

Khác với những cách tiếp cận truyền thống (Vấn đề - Giải pháp) của các TVC khác, TVC thương hiệu Tràng An (Challot - Monica) cùng câu chuyện trở về của 2 cô con gái chúc Tết bố mẹ ngày Tết cùng mang theo những món quà trân quý tặng Cha & Mẹ bằng những lời lẽ xúc động, âm nhạc & vũ đạo nhẹ nhàng tạo sự thu hút cho người xem.

Với thể loại âm nhạc Orchesta vừa gần gũi - quen thuộc, lại vừa mang tới sự hào sảng, vui vẻ & vừa thôi thúc. Chỉ với những câu nói thân quen như: “Con đã về - Mang theo món quà thơm ngon - Là Monica, bánh quy bơ của Tràng An” qua giai điệu Orchesta nó vừa có vần - nhịp lại vừa mang tới sự mới lạ thân quen. Trên lời hát của cô chị - cô em, thông điệp của nhãn hàng như được truyền tải một cách hết sức tinh tế mà gần gũi.

Cùng giai điệu Orchesta mà không có vũ đạo thì thật uổng phí! Thay vì những diễn xuất của 2 cô con gái Út & Cả trở về nhà theo một cách thông thường - đạo diễn đã đề xuất cùng dự án & nhãn hàng là cho 2 gia đình của 2 cô con gái trở về trong những vũ đạo nhẹ nhàng, vui vẻ và ngập tràn niềm vui.

Bài toán thú vị “Casting - 1 gia đình 3 thế hệ & đồng điệu nhân vật xưa - nay”

Một yếu tố quan trọng trong 1 dự án TVC đó chính là bước Casting (Tuyển chọn diễn viên). Quan trọng là vậy nhưng đối với dự án TVC thương hiệu Tràng An thì bài toán đó còn thú vị hơn nhiều lần bởi 2 yếu tố đan xen:

  • Cả gia đình phải có nét tương đồng nhau, đặc biệt là 3 mẹ con gái để khán giả thấy họ đúng là một gia đình
  • Phân đoạn hồi tưởng khó hơn khi 2 cô con gái hồi nhỏ ngày xưa và 2 cô con gái ngày nay cũng cần có những nét tương đồng vì sẽ có những phân đoạn chuyển cảnh (transition) quan trọng.
  • Bên cạnh đó là các yếu tố makeup - hóa trang, tạo hình nhân vật làm sao để cho khán giả thấy họ vừa mới lạ, vừa gần gũi.

IMG_7120-minSet_of_Polaroid_Photo_Mockup_with_shadow_overlayHậu trường sản xuất TVC Thương hiệu Tràng An (Challot & Monica)

 

bánh kẹo tràng an 2

Hình ảnh gia đình thời xưa với kỹ thuật Chromakey kết hợp AI để tạo background

Chọn “Giòn dai” hay câu chuyện tranh hơn đáng yêu của 2 chị em (Cô cả & cô Út) khi chọn quà biếu cha mẹ?

Đó cũng là một phần khá quan trọng trong quá trình sản xuất của 2 team, thay vì 1 phương án duy nhất cho bản dựng cuối cùng - trong phần tiền kỳ của dự án, team sản xuất đã cho thực hiện cùng 1 lúc 2 phương án để brand có thể lựa chọn ở giai đoạn hậu kỳ (Post Production).

Phương án 1: Tái hiện lại sự tranh hơn đáng yêu của 2 chị em từ xưa đến nay và nút gỡ là sự bất ngờ qua tiếng cắn bánh của bạn nhỏ làm xua tan sự căng thẳng tranh hơn đó. Phương án này có story, có những tình tiết thú vị và thực tế của nhiều gia đình. Ở trong họ vẫn có sự tranh hơn từ nhỏ, nhưng đó là sự tranh hơn đáng yêu và tất cả đều chứa chan sự yêu thương.

f69214eb4048eb16b259

Hình ảnh 2 chị em (Cô cả & cô Út) trong sự tranh hơn đáng yêu xưa và nay

Phương án 2: Chọn “Giòn dai” để tăng tính rõ ràng và đi thẳng vào lý tính sản phẩm. Đây là phương án an toàn trong lần sản xuất này mà team ColorMedia đã dự trù cho phần hậu kỳ. Team chuẩn bị cho việc backup thêm các shot hình “Người dùng sản phẩm - hình ảnh những chiếc bánh được ăn ngon”. Và với thời lượng 30s - Nhãn hàng đã lựa chọn phương án này để OnAir truyền hình thay cho câu chuyện sự tranh hơn của 2 chị em.

Chọn tagline nào cho TVC và chiến dịch?

Trong rất nhiều phương án mà team sáng tạo đề xuất cho Tagline TVC thì:

Challot tặng Cha, Monica tặng Mẹ

Mang yêu thương về đón Tết

được lựa chọn bởi nó hàm chứa được nhiều ý nghĩa trong đó như: Thể hiện 2 nhãn hiệu Challot, Monica là 2 sản phẩm chính, quan trọng và ý nghĩa thông qua món quà của 2 chị em biếu cha mẹ. Cùng với đó tagline với âm vần, ngữ điệu dễ nhớ qua cách xếp từ Challot với Cha - Monica với Mẹ. Và Tết là sum vầy, là đoàn tụ là yêu thương - trở về Tết bên cha mẹ là niềm hạnh phúc hơn hết sau một hành trình dài cuộc sống, cơm áo gạo tiền.

Endframe (7-52-22-17) (1)-min

End Frame TVC với sự nổi bật nhóm sản phẩm key của Tràng An - Challot & Monica

3D Storyboard & công nghệ AI ứng dụng trong phương án sản xuất của Đạo diễn

Luôn tìm hiểu và ứng dụng công nghệ trong việc đề xuất các giải pháp cho sản xuất phim. Với TVC Brand Tràng An cùng 2 nhãn hiệu Challot & Monica, anh Hoàng Dũng đạo diễn của ColorMedia lần đầu tiên ứng dụng công nghệ làm storyboard 3D bắt mắt và mô phỏng trực quan trong môi trường ảo giúp cho Nhãn hàng và Ekip dễ dàng hiểu được cách setup, góc máy và ánh sáng trong sản xuất tiền kỳ.

6743803

hậu trường tràng an Ứng dụng Storyboard & AI trong quá trình làm Treatment của đạo diễn Hoàng Dũng

A/B Test - khảo sát TVC qua nhóm người xem nội bộ để quyết định chọn Phiên bản TVC chính thức

Để lựa chọn phiên bản TVC chính thức cho phát sóng trên VTV, cả nhãn hàng Tràng An và ColorMedia đều rất thận trọng cho việc khảo sát cảm xúc người xem tự nhiên. Có nhiều tiêu chí được đưa ra cho khảo sát như: Yếu tố lý tính: Thương hiệu và nhãn hiệu hiện hữu trong TVC, yếu tố cảm xúc: Câu chuyện, điểm ấn tượng, yếu tố gây chú ý, thông điệp…

TVC Thương hiệu Tràng An với Phiên bản “Giòn dai” được lựa chọn là phiên bản OnAir VTV.

TVC TRANG AN 13TVC TRANG AN 7TVC TRANG AN 17Những khung hình trong TVC Thương hiệu Bánh kẹo Tràng An

Hơn cả là một Creative Agency - Film Production House, ColorMedia luôn coi mỗi sản phẩm là sự tâm huyết, thấu hiểu và là một đứa con của chính mình. Cảm ơn sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Bánh kẹo Tràng An, cảm ơn sự tâm huyết và hết mình của cả 2 team ColorMedia và Tràng An Marcom.

IMG_7104-min

tràng an Phối cảnh 3D & Set Design thực tế của TVC Thương hiệu Tràng An

Bài viết chia sẻ bởi team Content - ColorMedia.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác