5 xu hướng định hình ngành quảng cáo trong 2024

Khi chúng ta bước vào năm 2024, các thương hiệu đang điều hướng một bối cảnh không chỉ thay đổi mà còn đang biến đổi. Một trong những yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn nhất là việc loại bỏ dần sự tham gia của bên thứ ba. Sự thay đổi đáng kể này đang thách thức chúng tôi suy nghĩ lại về cách chúng tôi thu thập và sử dụng dữ liệu, với trọng tâm mới là quyền riêng tư của người tiêu dùng. Đó không chỉ là việc thích nghi; đó là về việc đổi mới cách chúng tôi giúp thương hiệu kết nối với họ.

Thêm vào thách thức này là thực tế ngân sách tiếp thị eo hẹp hơn. Áp lực kinh tế có nghĩa là chúng ta cần phải có chiến lược và tháo vát hơn, tìm cách tối đa hóa kết quả mà không làm tăng chi phí. Đó là một hành động cân bằng – cung cấp các chiến dịch tiếp thị có tác động trong khi vẫn chú ý đến lợi nhuận.

Cá nhân hóa ảnh hưởng Ai

Trong lĩnh vực quảng cáo, năm 2024 đánh dấu một giai đoạn đầy tiềm năng với những xu hướng mới đang nổi lên. Công nghệ và trí tuệ nhân tạo đã tạo ra những tiến bộ đáng kể, mang lại sự sáng tạo và tương tác cho ngành này.

AI sáng tạo không chỉ là một công cụ tự động hóa, nó là chất xúc tác cho sự sáng tạo và lập kế hoạch chiến lược trong tiếp thị kỹ thuật số. Công nghệ này cho phép các Marketers phân tích dữ liệu người tiêu dùng, dự đoán xu hướng và tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ: các công cụ do AI điều khiển có thể tạo bản sao quảng cáo được cá nhân hóa, đề xuất thời gian đăng bài tối ưu và thậm chí đề xuất chiến lược nội dung dựa trên dữ liệu tương tác của người dùng. Khi AI trở nên phức tạp hơn, vai trò của nó trong việc tạo nội dung, tối ưu hóa chiến dịch và thu hút khách hàng cũng tăng theo cấp số nhân. Các nhà tiếp thị tận dụng AI đang tìm ra những cách mới để kết nối với khán giả, thường là theo thời gian thực và mang tính cá nhân hóa cao hơn.

2

Cá nhân hóa ảnh hưởng AI

Tạo ảnh hưởng bền vững với Influencer 

Nghiên cứu gần đây của Unilever đã nhấn mạnh sức mạnh tuyệt vời của khả năng của những người có ảnh hưởng trong việc định hình hành vi và khuyến khích các lựa chọn xanh hơn – đối với 78% người dân, họ có tác động lớn nhất đến tất cả các phương tiện truyền thông, lớn hơn TV, tin tức và thậm chí cả các chiến dịch của chính phủ.

Hơn thế nữa, 3/4 số người có nhiều khả năng thực hiện các hành vi có lợi cho môi trường sau khi xem nội dung trên mạng xã hội, trong khi 8/10 (83%) cho rằng TikTok và Instagram là những nơi tốt để nhận lời khuyên về cách sống bền vững. .

Tuy nhiên, khi các thương hiệu nhận thức được sức mạnh của những người có ảnh hưởng trong không gian bền vững, người dân có thể lo sợ rằng những người sáng tạo có thể dễ bị rửa sạch ngoài ý muốn hoặc ảnh hưởng của họ có thể bị mua chuộc bởi các thương hiệu.

3

Tạo ảnh hưởng thương hiệu bền vững với người có tầm ảnh hưởng

Có thể bạn quan tâm: Infuencer là gì?

Livestream đa nền tảng lên ngôi

Các doanh nghiệp châu Á hoạt động trong không gian thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tận dụng tiềm năng của thương mại trên mạng xã hội để tương tác với người tiêu dùng trong trải nghiệm trực tuyến của họ trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Về cốt lõi, chiến lược này mang lại cho các thương hiệu sự hiện diện ngay tại nơi người tiêu dùng dành nhiều giờ online trực tuyến – và hiện chiến lược này chiếm khoảng 44% trong thị trường thương mại điện tử châu Á trị giá 109 tỷ USD.

Cũng có sự thay đổi rõ ràng trong cách mọi người muốn tương tác với các thương hiệu, đặc biệt là trên các nền tảng như Tik Tok. Người tiêu dùng đang tìm kiếm tính xác thực và sự tiếp xúc của con người. Sự phổ biến của các video dạng ngắn của Tik Tok nhấn mạnh xu hướng này, báo hiệu một động thái hướng tới các tương tác thương hiệu chân thực và tự phát hơn. Đây không chỉ là một xu hướng thoáng qua. Đó là sự thay đổi cơ bản trong kỳ vọng của người tiêu dùng, kêu gọi một cách tiếp cận chân thành và hấp dẫn hơn đối với truyền thông thương hiệu. 

4

Làn sóng bán hàng trực tuyến đổ bộ, các thương hiệu bán lẻ không còn đứng ngoài cuộc 

Thương hiệu bắt nhịp trở thành nhà sáng tạo nội dung 

Những người sáng tạo nội dung thành công hiểu rằng quá trình sáng tạo cần có thời gian, ý tưởng không chỉ giới hạn ở một không gian. Tiếp thị là tất cả về trải nghiệm người dùng. Về cơ bản, đó là ý kiến ​​chung của công chúng về một dịch vụ/sản phẩm. Vì vậy, mọi người đánh giá cao người sáng tạo nội dung hơn bất kỳ phương tiện quảng cáo nào khác.

Và, chi phí để có được một khách hàng mới đang tăng lên từng ngày. Tiếp tục chạy quảng cáo, nói về sản phẩm và ở trong vòng lặp đó và đến một lúc nào đó, chi phí sẽ cao đến mức doanh nghiệp sẽ không đủ khả năng để thu hút khách hàng mới hoặc sẽ kinh doanh ít lợi nhuận hơn, vì nó sẽ yêu cầu X10 đầu tư nhiều hơn để mang lại những khách hàng giống như một doanh nghiệp đã có nội dung tuyệt vời.
Bởi vì xét cho cùng, một quảng cáo không thể tạo dựng được lòng tin nhanh chóng như vậy nên bạn cần trải qua quá trình khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, truy cập trang thông tin của bạn và đánh giá sản phẩm. Với hoạt động tiếp thị nội dung tuyệt vời, khách hàng có thể bị 'mắc kẹt' với nội dung của bạn và xem nội dung của bạn để khi sẵn sàng mua – họ không cần phải tốn quá nhiều thời gian vì mối quan hệ đã được xây dựng bằng nội dung.

1

Thương hiệu cần bắt nhịp trở nhành nhà sáng tạo nội dung thay vì chỉ chạy quảng cáo thông thường 

Nhấn mạnh vào tiếp thị bền vững

Tiếp thị bền vững vào năm 2024 không chỉ dừng lại ở các sản phẩm thân thiện với môi trường hay xây dựng thương hiệu xanh. Đó là việc tích hợp tính bền vững vào mọi khía cạnh của chiến lược tiếp thị. Điều này có nghĩa là xem xét tác động môi trường của các tài liệu tiếp thị, ý nghĩa đạo đức của chuỗi cung ứng và cách giá trị của thương hiệu phù hợp với mục tiêu bền vững của nó. Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm những thương hiệu không chỉ nói về tính bền vững mà còn thể hiện điều đó bằng hành động. Xu hướng này cho thấy các thương hiệu tham gia truyền thông minh bạch về nỗ lực phát triển bền vững của họ, tham gia vào các sáng kiến ​​xã hội và môi trường, đồng thời đổi mới thiết kế sản phẩm và bao bì để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Vai trò của các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok với tư cách là MXH tìm kiếm chính đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong cách người tiêu dùng tìm kiếm và tiêu thụ thông tin. Các thương hiệu cần hiểu các sắc thái của thuật toán tìm kiếm và hành vi người dùng của các nền tảng này. Điều này liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung để có khả năng khám phá, sử dụng thẻ bắt đầu bằng có liên quan, tham gia vào các xu hướng và tạo nội dung trả lời các truy vấn phổ biến. Đó còn là tính phản hồi nhanh và tương tác vì người dùng thường sử dụng các nền tảng này để đặt câu hỏi hoặc tìm kiếm đề xuất. Các thương hiệu có thể tận dụng hiệu quả phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tìm kiếm sẽ thấy mình ở vị trí tốt hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách trực tiếp và hấp dẫn.

Những xu hướng này mang đến cái nhìn thoáng qua về sự phát triển của bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2024. Việc nắm bắt và tích hợp những xu hướng này vào chiến lược tiếp thị sẽ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn kết nối với khán giả của mình một cách có ý nghĩa và duy trì khả năng cạnh tranh trong một môi trường thay đổi nhanh chóng.

thanh ba web-01 (1)

 

Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác