6 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ?

Bạn đang băn khoăn không biết nên quảng cáo sản phẩm như thế nào với chi phí hạn hẹp?

Đừng lo lắng, với sự phát triển của các phương tiện truyền thông, quảng cáo trực tuyến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn sở hữu cơ hội quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng cơ hội bán hàng hiệu quả. 

Với bài viết này, ColorMedia sẽ giới thiệu 6 cách quảng cáo sản phẩm trên mạng cho doanh nghiệp lựa chọn và thúc đẩy bán hàng phù hợp.

Tạo ngay một website bán hàng

Công cụ đầu tiên cần nhắc tới đó là website bán hàng, nền tảng khởi đầu giúp các doanh nghiệp bắt đầu bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng tiềm năng. Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi và tạo dựng uy tín thương hiệu doanh nghiệp. Công cụ này phù hợp với hầu hết mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh hiện nay.

 quang-cao

Quảng cáo sản phẩm thông qua website bán hàng (Nguồn: Internet)

Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.

Đặc biệt, khi sử dụng Website bán hàng bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Từ trước tới nay, SEO đã được đánh giá là công cụ Marketing Online có hiệu quả lâu dài và thu hút khách hàng tiềm năng khá tốt tuy nhiên yêu cầu đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả cút SEO là nội dung, backlink, uy tín website và lượng truy cập. Trước khi đầu tư nội dung, nghiên cứu và lập kế hoạch xung quanh các từ khóa sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết website của bạn trùng khớp với những gì người dùng đang tìm.

Tham gia diễn đàn, blog

Giống như Website, công cụ Marketing Online này được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Đẩy mạnh hoạt động mạng xã hội

Không thể phủ nhận sức mạnh của mạng xã hội trong công cuộc tiếp cận khách hàng. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, Tiktok đã và đang cho thấy sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí, dễ dàng tương tác với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Cũng vì thế mà tính cạnh tranh trên mạng xã hội khá lớn và doanh nghiệp cần có chiến lược khôn ngoan để thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại.

video-quang-cao

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Một điều bạn cần lưu ý, hiện tại các nền tảng ứng dụng này tương tác chủ yêu bằng video, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây để hiểu rõ tại sao video lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới quảng cáo đến vậy:

Với chi phí eo hẹp bạn có thể không cần tới những video quảng cáo sản phẩm quá xuất sắc, có rất nhiều dạng video quảng cáo dễ thực hiện, chi phí thấp mà hiệu quả như video 2D animation chẳng hạn.

Các sản phẩm 2D sáng tạo do ColorMedia sản xuất

SMS Marketing

SMS Marketing được đánh giá là công cụ quảng cáo sản phẩm tiềm năng đặc biệt với các chương trình sự kiện mang tính thời vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên để phát huy tính hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần tập trung lựa chọn tập khách hàng hoặc tiếp thị lại với khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời cân nhắc thời điểm gửi tin nhắn, tránh làm phiền khách hàng. Đặc biệt, nội dung trong SMS luôn bị giới hạn ký tự nên yêu cầu ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá phải đặt lên hàng đầu.

Email Marketing

Là một công cụ khá truyền thống, Email Marketing luôn đóng góp hiệu quả nhất định trong quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Nó góp phần làm phong phú hơn nội dung thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng.

 quang-cao-hay

Quảng cáo sản phẩm qua Email Marketing (Nguồn: Internet)

Phân phối qua các trang thương mại điện tử

Việc thỏa thuận để đưa hàng lên bán trên các sàn thương mại điện tử khá dễ dàng. Các sàn sẽ ít can thiệp về giá hay doanh thu, họ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối các mặt hàng, sản phẩm rao bán.

Nếu như không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước than vãn chuyện đưa hàng vào các kênh phân phối lớn như siêu thị, cửa hàng bách hóa gặp nhiều khó khăn vì bị nhà bán lẻ áp đặt tỷ lệ chiết khấu, hoa hồng, phí kho bãi, phí dịch vụ… thì với các sàn thương mại điện tử như Shoppee, Tiki, Lazada,...  họ cảm thấy được hỗ trợ tốt hơn và có nhiều quyền lợi ưu đãi hơn.

 quang-cao-hay1

Quảng cáo thương mại điện tử hứa hẹn có những bước đột phá trong những năm tới (Nguồn Internet)

Thành lập từ năm 2010, gần 10 năm hoạt động, ColorMedia tự hào là một Nhà sản xuất TVC, phim Quảng cáo, Phim Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Trong 10 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thay đổi quan niệm, nhận thức của Khách hàng, Đối tác – là các Doanh nghiệp lớn trên cả nước nhằm mang đến một tư duy mới mẻ, hiện đại về cách làm Phim doanh nghiệp tiêu chuẩn Quốc tế.

Không dừng lại là một đơn vị Production House, với thế mạnh hình thành từ những cá nhân có kỹ thuật bài bản, chuyên môn cao, ColorMedia còn quy tụ những chuyên gia am hiểu thị trường truyền thông, quảng cáo, nên chúng tôi đang tiên phong trở thành một Agency kết hợp Production House đầu tiên trên thị trường.

ColorMedia không chỉ tạo ra những thước phim quảng cáo sáng tạo, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng.

Xem thêm:

Video tham khảo:

Tổng hợp 100 dự án 2019 ColorMedia ,Sản xuất TVC, Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp

 

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác