7 bước để hoàn thành một bộ phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp đang dần trở thành xu hướng khi thương hiệu muốn nâng cao vị thế trong lòng khách hàng. Dạng phim này phù hợp với tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả truyền thông qua những thước phim giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị mà họ muốn mang lại cho khách hàng. Vậy cần quy trình sản xuất ra một bộ phim gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua dự án phim doanh nghiệp MB Ageas Life do ColorMedia sản xuất nhé!

Các giai đoạn chính sản xuất phim doanh nghiệp

  1. Take brief/ Bản mô tả đề bài
  2. Concept - Idea/ Ý tưởng
  3. Detailed script/ Kịch bản chi tiết
  4. Treatment/ Quy trình sản xuất
  5. Shooting day/ Quay phim doanh nghiệp
  6. Post-production/ Hậu kỳ
  7. Hand over/ Khách hàng đánh giá

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (1)

Các bộ phận tham gia làm phim

- Phía khách hàng: MB Ageas Life 

- Phía Agency & Production house: ColorMedia 

- Phía bên thứ 3 hỗ trợ triển khai

Trong một Mega Campaign, mỗi phía sẽ có nhiều phòng ban đại diện để làm việc và hoàn thành một đầu task quan trọng. Ví dụ như Account của ColorMedia sẽ làm việc với trưởng phòng Marketing phía MB Ageas Life. 

Các hạng mục quan trọng khi hai bên làm việc

Branding Plan 

Objective: Mục tiêu của phim doanh nghiệp.

Communication Plan: Kế hoạch nội dung truyền thông cụ thể cho các kênh.

Marketing Plan

GMV Target (Gross Merchant Values): Mục tiêu doanh số cụ thể.

Marketing Activation: Các hoạt động marketing online và offline cụ thể để giúp campaign đạt mục tiêu doanh số.

Media Planning: Tính toán ngân sách đầu tư & target về mặt traffic và add to cart cho từng kênh hoặc các hoạt động marketing activation.

Branding Plan là nền tảng giúp khách hàng tin tưởng, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu. Còn Marketing Plan là toàn bộ các hoạt động để tiếp cận khách hàng (traffic), truyền đạt một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về phim doanh nghiệp. Từ đó khiến khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp.  

Đi sâu hơn vào các giai đoạn trong sản xuất phim

Giai đoạn 1: Nhận đề bài (Brief)

Dựa trên mục tiêu gia tăng niềm tin, khẳng định giá trị thương hiệu, MB Ageas Life mong muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua phim doanh nghiệp này. Thông điệp được thiết kế ở đây đó là “Cùng Bạn dựng xây hạnh phúc”. Do đó, nội dung xuyên suốt trong phim doanh nghiệp phải làm nổi bật được thông điệp và điểm mạnh của thương hiệu cho khách hàng thấy một cách rõ ràng. Sự hiện đại, công nghệ, sáng tạo là định hướng mà MB Ageas Life muốn thể hiện trong bộ phim doanh nghiệp này.

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (2)

MB Ageas Life mong muốn sản xuất Corporate film thể hiện mạnh mẽ bản sắc thương hiệu, tính cách thương hiệu về một công ty trẻ hiện đại, hướng đến khách hàng trong mọi mặt cuộc sống cũng như phát triển công ty trên các phương diện. Cùng với đó phim doanh nghiệp thể hiện được tầm nhìn, sự tin tưởng cho chặng đường tiếp theo từ 3 cổ đông cũng như đội ngũ lãnh đạo, CBNV.

Giai đoạn 2: Concept/ Idea “Chọn chuyển đổi, Vững tin tiến bước”

Nhận được yêu cầu từ MB Ageas Life, ColorMedia đưa ra 2 concept cho khách hàng của mình lựa chọn: Chọn chuyển đổi, Vững tin tiến bước và Create happiness in everything you do. Mỗi concept đều có đề xuất ý tưởng rõ ràng, hình thức thể hiện và bố cục nội dung cụ thể. 

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (3)

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (4)

Giai đoạn 3: Kịch bản chi tiết

Sau giai đoạn 2, phía MB Ageas Life sẽ thảo luận với các phòng ban có liên quan để chốt kế hoạch nội bộ, lựa chọn Concept phù hợp. Tiếp đó ColorMedia và MB Ageas Life sẽ chốt kế hoạch cuối cùng và lên kịch bản chi tiết cho phim doanh nghiệp.

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (5)

MB Ageas Life phản hồi và lựa chọn Big Concept “Chọn chuyển đổi - Vững tin tiến bước”. 

Giai đoạn 4: Quy trình sản xuất Treatment

Sau khi đã có được kịch bản chi tiết, ColorMedia sẽ chuẩn bị khâu sản xuất cho từng vị trí cụ thể nhằm hoàn thành quá trình chuẩn bị.

  • Storyboard

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (6)

  • Khảo sát địa điểm

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (7)

  • Đề xuất diễn viên

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (8)

  • Đề xuất trang phục

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (9)

  • Đề xuất địa điểm

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (10)

  • Đề xuất ánh sáng, màu sắc

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (11)

  • Đề xuất đạo cụ

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (12)

Giai đoạn 5: Shooting day

Trong 2 ngày quay, ekip sản xuất của ColorMedia đã phải hoạt động tối đa công suất để hoàn thành hàng trăm cảnh quay.  Những cảnh quay được thực hiện ngoài trời với mong muốn thể hiện sự đồng hành cùng mỗi bước chân, thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu MBAL: Đoàn kết, đam mê, năng động… 

Các diễn viên trong phim đa số là nhân sự đang làm việc tại MB Ageas Life. Dù không phải là những người diễn chuyên nghiệp nhưng họ đã thể hiện tốt tinh thần của kịch bản bằng niềm tự hào về chính thương hiệu của mình. Những cảnh quay được đầu tư kỹ càng, chi tiết từ trang phục diễn viên, biểu cảm khuôn mặt đến bối cảnh xung quanh để tạo ra những shot hình đẹp nhất. 

Các cảnh quay tại MB Ageas Life hướng đến thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và sự nhiệt huyết trong công việc, đồng thời nhấn mạnh vào những nỗ lực mà thương hiệu mang đến cho khách hàng.

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (13)

Giai đoạn 6: Hậu kỳ 

Để mang đến cho người xem một cuộc sống trở nên đa màu sắc, sôi nổi và sống động qua góc nhìn của người MBAL, đội ngũ hậu kỳ của ColorMedia đã tạo ra những hiệu ứng dải màu đa sắc vô cùng sống động. Ngoài ra, với sự kết hợp cảnh quay thật cùng kỹ xảo 3D, phim doanh nghiệp của MB Ageas Life sử dụng nhiều phân cảnh được quay trong studio key phông xanh. Bên cạnh đó thì khâu hậu kỳ cũng được chú trọng rất nhiều với việc lựa chọn những hiệu ứng, kỹ xảo đẹp mắt, tinh tế. 

quy-trinh-san-xuat-phim-doanh-nghiep (14)

Giai đoạn 7: Đánh giá

Phim doanh nghiệp của MB Ageas Life đã được hoàn thành xuất sắc sau thời gian ngắn ColorMedia cùng đối tác đầu tư, nỗ lực hết mình trong từng khâu sản xuất. Với thời lượng gần 5 phút phát sóng cho một phim doanh nghiệp, MB Ageas Life đã thu hút người xem qua những thước phim sống động và truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng qua nội dung phim.

Được phát sóng trên kênh Youtube chính thức của MB Ageas Life, đến nay phim doanh nghiệp này đã đạt hơn 3000 lượt xem chỉ sau 1 tuần công chiếu. Dự án sản xuất phim doanh nghiệp này đã giúp MB Ageas Life thành công trong việc đạt được mục tiêu đề ra ban đầu về gia tăng niềm tin, khẳng định giá trị thương hiệu.

Phía MB Ageas Life cũng vô cùng hài lòng với dự án lần này. Không chỉ nhờ vào hiệu quả của sản phẩm mà phía ColorMedia luôn hỗ trợ khách hàng ngay từ những giai đoạn đầu tiên một cách tốt nhất. Từ đó giúp cho quá trình thực hiện được triển khai nhanh chóng khi đã có sự thống nhất từ hai phía. 

 

Trên đây là quy trình sản xuất bộ bộ phim doanh nghiệp của ColorMedia. Với 12 năm trong ngành truyền thông quảng cáo, ColorMedia là đơn vị hàng đầu thay đổi tư duy làm phim doanh nghiệp theo Tiêu chuẩn Quốc tế và đặt nền móng với tầm nhìn mới cho phim thương hiệu. Liên hệ tới tổng đài 0776.511.511 hoặc địa chỉ dưới đây để được tư vấn làm phim doanh nghiệp đem lại hiệu quả tốt nhất nhé!

  • Trụ sở chính : P309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Chi nhánh: Lầu 6, Tòa nhà Gold View 346 Bến Vân Đồn, Phường 1 Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác