7 Cách tăng tương tác bài đăng cho doanh nghiệp trên Facebook
Được xem là mạng xã hội có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, chạy quảng cáo, tăng độ tin cậy, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, ra đơn và đạt doanh số,… Facebook luôn được các doanh nghiệp chăm sóc rất chu đáo. Thế nhưng, nếu bạn là một cá nhân, một doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều kinh nghiệm hoặc kinh phí hạn hẹp để đầu tư content cho trang facebook, bạn nên làm gì đây?
Dưới đây là một số cách hữu ích có thể giúp tăng tương tác bài đăng cho doanh nghiệp trên Facebook.
Nội dung bài viết:
Hình ảnh, Video chất lượng
Giữa bạt ngàn hình ảnh trên newfeed Facebook, tại sao người dùng phải dừng lại để xem hình ảnh, đọc thông tin của bạn? Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thực sự nổi bật và gợi mở nhiều ý tưởng. Đặc biệt, bạn cần chú ý sử dụng video bởi đây là phương thức tiếp cận người dùng phổ biến mạnh mẽ nhất hiện nay. Tham khảo: 9 lợi ích của video trong quảng cáo
Cho dù bạn sử dụng ảnh tĩnh, GIFs hoặc video thì đều cần đảm bảo những chi tiết sau:
- Thông số kỹ thuật phù hợp: Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của Facebook để đăng tải hình ảnh chất lượng cao. Trong những trường hợp hình ảnh có độ phân giải thấp khiến người dùng đánh giá thấp tính chuyên nghiệp và chẳng ai muốn click vào chúng.
- Giới hạn văn bản: Theo Facebook, phần text chiếm hơn 20% tổng thể hình ảnh sẽ làm giảm độ phổ biến của bài. Mức tối giản câu chữ được đặt lên hàng đầu. Hãy sử dụng Image Text Check của Facebook để kiểm tra hình ảnh trước khi đăng.
- Ngừng sử dụng hình ảnh stock: Nếu công ty bạn có đủ khả năng để thuê một nhiếp ảnh gia hoặc họa sĩ minh họa cho bài viết thì hãy dừng việc tận dụng những hình ảnh stock. Chúng rất dễ gây nhàm chán cho người xem và khiến bài đăng của bạn bị gắn mác “đại trà”.
Hình ảnh mang logo của shutterstock không nên được sử dụng.
- Tối ưu hóa cho thiết bị di động: 88% người dùng Facebook hiện nay truy cập nền tảng từ thiết bị di động. Hãy đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc và có tiêu điểm rõ ràng trên các thiết bị này. Nên cân nhắc video dọc sẽ có hiệu quả tối đa trên thiết bị di động. Tham khảo: Vertical Video Ads - Video quảng cáo dạng dọc - Xu hướng tiếp tục lên ngôi năm 2020
Đừng chỉ viết quảng cáo
9/10 bạn đọc bài viết này chắc chắn sẽ thẳng tay lướt qua một bài viết được quảng cáo trắng trợn của bạn bè mình hay những thông tin phô bày trắng trợn của một bài post “Được tài trợ” từ nhãn hàng nào đó.
Vậy làm thế nào để tiếp tục xây dựng nội dung cho trang fanpage đây?
Bạn nên làm theo quy tắc 50/50. Nghĩa là trong trọng số 10 bài viết trên Facebook, 5 post không nên nói về bạn và 5 post có thể nói về doanh nghiệp của bạn. Hãy chia sẻ những kiến thức hữu ích trong lĩnh vực bạn đang hoạt động cho cộng đồng để người đọc cảm thấy trang của bạn bổ ích, thú vị, muốn theo dõi thường xuyên.
Chẳng hạn, ColorMedia là công ty chuyên nghiệp làm Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp, bên cạnh các bài viết về hoạt động, dịch vụ của công ty, FanPage ColorMedia thường xuyên chia sẻ những video hậu trường thú vị của các phim bom tấn, các tips tự quay phim đơn giản, các cách marketing inhouse,... Tham khảo: ColorMedia.,JSC - Sản xuất Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp
Lời kêu gọi hành động thuyết phục
Đây chính là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi bài đăng quảng cáo – Call to action. Hãy tự đặt ra câu hỏi, bản thân bạn mong muốn người dùng sẽ hành động như thế nào sau khi đọc bài viết.
Các động từ hiệu quả như Đăng ký, Tải xuống, Đăng ký, Lưu trữ, Nhấp,… sẽ dẫn dắt người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn. Nếu bạn cảm thấy những động từ đó khá phổ biến và không tạo dấu ấn, có thể sử dụng đoạn Call to action mang tính khẩn cấp như “Chỉ có vài suất còn lại”, “Dành chỗ ngay hôm nay”…
Call to actione giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể
Sẽ có trường hợp khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái khi bị “mời gọi” liên tục trong một bài đăng. Để tránh phản tác dụng, mỗi bài viết nên chứa một lời kêu gọi hành động là hợp lý.
Những ưu đãi hấp dẫn
Call to action chỉ thực sự hiệu quả khi gắn với một ưu đãi khiến khách hàng không thể chối từ. Nếu bạn không thể đưa ra cho khách hàng ít nhất một lý do để tương tác với thương hiệu thì bài đăng cũng trở nên vô ích.
Ưu đãi có thể bao gồm những lợi ích khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Chẳng hạn, các hội viên có cơ hội để tìm hiểu về các tính năng thú vị của sản phẩm trước khi ra mắt. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy xem lại các bài đăng hoạt động tốt nhất trong quá khứ. Từ đó, đi sâu vào tìm hiểu insight, khám phá sở thích của khách hàng để chuẩn bị cho một bài đăng tối ưu.
Đa dạng hóa content
Sẽ rất nhàm chán nếu các bài post của bạn lặp đi lặp lại là câu chữ và hình ảnh.
Điều gì xảy ra khi một ngày nào đó tương tác cứ cạn dần và không ai thèm thả like cho trang của bạn?
Thật kinh khủng, nhưng bạn có thể “khuấy động không khí” bằng mini game, video viral, hay infographic hấp dẫn, lượt tương tác của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện từng ngày.
Phim 2D ngân hàng MHB mừng sinh nhật do ColorMedia sản xuất
Xác định mục tiêu chiến lược
Facebook nổi tiếng với khả năng xác định mục tiêu quảng cáo. Hãy điều chỉnh bài viết của bạn theo insight của các nhóm đối tượng chủ yếu. Nhóm khách hàng chủ yếu là nam hay nữ? Phần lớn họ sống ở đâu và sở thích của họ là gì?
Ngoài ra, thời gian là đăng bài cũng một yếu tố quan trọng không kém. Hãy chắc chắn sử dụng Facebook Analytics để xác định thời gian cao điểm của lưu lượng truy cập trang web. Đây chính là “khung giờ vàng” để đăng bài lên Facebook.
Một vài thủ thuật đăng bài trên Facebook
Có một vài thủ thuật thêm nữa mà bạn có thể sử dụng để cải thiện hiệu suất bài đăng. Hãy thử ghim bài đăng lên đầu trang Facebook để đảm bảo tất cả khách truy cập sẽ nhìn thấy nó. Nếu doanh nghiệp “rủng rỉnh” ngân sách và muốn tăng phạm vi tiếp cận, hãy xem xét việc quảng cáo bài viết. Cuối cùng là, khởi động một chiến dịch quảng cáo có đầy đủ các mẹo và thủ thuật tăng tỷ lệ chuyển đổi như trên. Nếu tỷ lệ chuyển đổi được tối ưu hóa chứng tỏ chương trình của bạn đang đi đúng hướng.
Tổng hợp
Xem thêm:
- 6 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ
- Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông
- Khác nhau giữa TVC Truyền hình & TVC Online?
- 10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2020
Hoàng Dũng
Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!