7 tuyệt chiêu giúp Video Marketing của bạn thu hút hơn

Xu hướng gần đây trong tiếp thị trực tuyến là sử dụng các hình thức nội dung video khác nhau. Video marketing là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của họ một cách hấp dẫn và thú vị.

Nếu bạn có ý định thu hút thêm lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi thì chiến lược video marketing là cách để thực hiện điều đó. Nó có thể giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và thú vị, góp phần đưa khách hàng tiếp cận với quá trình bán hàng của bạn nhanh hơn.

Tuy nhiên, video marketing thành công đòi hỏi các doanh nghiệp phải tuân thủ nhiều “quy tắc”. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất nên nằm trong chiến lược video marketing của bạn.

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Video marketing là công cụ mạnh mẽ để quảng bá thương hiệu

Đừng lãng phí 10 giây đầu của phần giới thiệu trong video marketing

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Chúng ta đều biết có rất ít cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu và điều này áp dụng khi xây dựng video. Bạn chỉ có vài giây để thu hút khách hàng tiềm năng, vậy nên cần sử dụng thời gian một cách khôn ngoan và nên mở đầu bằng một lời chào ngắn, ấn tượng trước khi bắt đầu vào phần mấu chốt. Phần giới thiệu phải trôi chảy, ngắn gọn và đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Video marketing doanh nghiệp của bạn không phải phim truyền hình dài tập, khách hàng không thể kiên nhẫn theo dõi nội dung khi phát, họ thậm chí còn muốn bỏ qua thật nhanh. Điều này khiến chúng ta phải luôn giữ cho nội dung video ngắn gọn và đi thẳng vào trọng tâm.

Bạn không nên mất quá nhiều thời gian dẫn dắt và tạo kì vọng cho khách hàng mà nên đi ngay vào nội dung câu chuyện để người xem biết được bạn đang muốn nói gì ngay từ năm đến mười giây đầu tiên. Trong thời gian này, clip nên truyền tải giá trị của nó ngay lập tức và phải trả lời được câu hỏi “Tại sao khách hàng tiềm năng phải tiếp tục xem nó?”. Bạn có thể đặt câu hỏi để khơi gợi sự tò mò của khán giả hoặc thu hút sự chú ý của họ bằng cách sử dụng các đoạn giới thiệu.

Tập trung tạo ra một câu chuyện

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Internet chứa hàng đống thông tin bán hàng lộn xộn và gây phiền nhiễu cho khách hàng. Điều cần làm là tránh cho thương hiệu của bạn rơi vào bẫy này. Thay vào đó, hãy luôn tạo ra những video marketing có câu chuyện thu hút, rõ ràng, chạm đến cảm xúc của người xem và phải đảm bảo video tập trung vào giá trị mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình.

Cách kể chuyện trong mỗi video nên tận dụng sức mạnh cảm xúc và đảm bảo thu hút mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng. Một ví dụ điển hình về kể chuyện trong video là nói về nguồn gốc của thương hiệu, văn hóa, đặc tính và những người xây dựng thương hiệu. Sau đó, kết thúc bằng lời kêu gọi hành động (call to action) có liên quan cũng như URL có thể theo dõi.

Sự hài hước có thể giúp bạn đi một chặng đường dài

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Trong thế giới doanh nghiệp, nhiều thương hiệu lo lắng về việc đưa ra các nội dung mang tính hài hước, giải trí trong video marketing của họ. Sự hài hước cho phép bạn trình bày quan điểm của mình một cách hiệu quả mà không gây nhàm chán. Khán giả của bạn muốn thoát khỏi sự nghiêm túc, họ nên cười một chút và đồng thời cảm thấy được “khai sáng”. Vì vậy, đừng ngại kết hợp yếu tố hài hước.

Hơn nữa, trong thời điểm trend, viral nổi lên và mọi người cần sự giải trí hơn bao giờ hết thì việc lồng ghép hiệu ứng hài hước vào mỗi video marketing là việc có thể tham khảo. Chúng ta muốn giới thiệu sự hoành tráng, chuyên nghiệp của doanh nghiệp nhưng chúng ta cũng cần sự đa dạng khách hàng và lượng khách hàng mới. Sự hài hước trong video marketing sẽ đẩy phim doanh nghiệp đi xa hơn, lan truyền mạnh mẽ hơn và đến tay khách hàng tiềm năng. Sẽ thế nào nếu phim doanh nghiệp làm ra nhưng không ai xem? Mặc dù, không phải khách hàng nào cũng là khách hàng tiềm năng và phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của bạn nhưng việc họ xem sẽ đóng góp một phần trong hành trình đẩy video marketing đến đúng khách hàng mục tiêu trên các nền tảng mà bạn đăng tải. Vậy tại sao lại không thử?

Tối ưu hóa video marketing cho SEO

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Bạn có thể sử dụng nhiều chiến thuật để cải thiện khả năng hiển thị video của mình trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng đầu tiên, bạn phải phát tán các video của mình trên các kênh như Youtube, Facebook, Web cá nhân....

Để cải thiện thứ hạng SEO cho video, hãy sử dụng các thẻ và từ khóa chính xác. Điều này cho phép các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trong video. Do đó, hãy luôn gắn thẻ video của bạn bằng các từ khóa thích hợp và giải thích chúng đầy đủ bằng tiêu đề hấp dẫn và mô tả rõ ràng. Đồng thời kết hợp các cụm từ chính mà bạn muốn công chúng tìm thấy trong tìm kiếm.

Chứng minh năng lực bằng cách giáo dục khách hàng của bạn thông qua video marketing

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Video giáo dục (Educational video) là dạng video mang tính dẫn dắt, giúp khách hàng có nhiều giải pháp để tự giải quyết vấn đề của mình. Các nội dung video giáo dục không mang tính chất quảng cáo thẳng vào sản phẩm, dịch vụ nhưng nó như kim chỉ hướng buộc khách hàng sẽ phải tham khảo thương hiệu của bạn để giải quyết vấn đề của họ.

Việc cung cấp các content giáo dục và thông tin cho khách hàng có thể giúp người tiêu dùng sử dụng tối đa dịch vụ hoặc sản phẩm. Tiện thể, bạn cũng có thể giới thiệu kiến thức về ngành của mình bằng cách tạo hội thảo, talkshow trên web giúp định vị giá trị thương hiệu, công ty.

Ngoài ra, phát triển loại video này có thể cung cấp cho khách hàng những phản hồi đến từ người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng thường tin tưởng khách hàng, họ sẽ xem xét, cân nhắc có nên hay không tin tưởng vào bạn nếu có tiếng nói của người đã trải nghiệm trước đó. Bạn có thể tạo ra câu chuyện thành công bằng video, trong đó khách hàng mô tả trải nghiệm, hiệu quả đã đạt được sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Không quên kêu gọi hành động (call to action)

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Một yếu tố quan trọng khác của video marketing thành công là kết hợp lời kêu gọi hành động (call to action). Bạn có thể chọn vị trí cuối video, giữa video và đầu video cho lời kêu gọi hành động của mình.

Call to action đầu video phát ngay sau khi người dùng nhấp vào phát, trước video chính. Giữa video thường xuất hiện trong clip, trong khi cuối video xuất hiện ngay sau khi video phát xong.

Chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ (share)

COLORMEDIA-TVC-PHIM-QUANG-CAO-LAM-VIDEO-MARKETING-TRO-NEN-SONG-DONG

Sau khi hoàn tất việc ghi hình, chỉnh sửa và tải video lên là nhiệm vụ thu hút khán giả xem video đó. Tại đây, bạn có thể sử dụng nút share trên blog và trang web của mình để cung cấp video cho những người theo dõi bạn trên Facebook, Instagram hoặc Twitter.

Khi chia sẻ trên các nền tảng xã hội này, hãy khuyến khích người xem làm điều tương tự và chia sẻ điều đó với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ. Bạn có thể sử dụng một vài công cụ trợ giúp để đơn giản hóa việc chia sẻ trên mạng xã hội và làm cho quá trình diễn ra nhanh hơn. Bạn cũng có thể nhúng video marketing vào một bài đăng blog có liên quan để làm cho video rõ ràng hơn đối với những người mới xem.

Kết 

Khi bạn cân nhắc có nên sử dụng video marketing để xây dựng thương hiệu của mình hay không, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã sử dụng chiến lược này và đã cực kì phát triển cũng như thu về hiệu quả cao. Điều này bao gồm việc tạo tiêu đề động cho các trang Facebook, video hướng dẫn và các chiến dịch quảng cáo cùng với các blogger video.

Đừng để bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp B2B, có cơ hội thực sự để bứt phá. Đã đến lúc bạn thêm công cụ hiệu quả này vào kho vũ khí marketing của mình.



Tìm hiểu các bài viết liên quan:

10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Video Content Marketing 2020

7 dạng content video thịnh hành nhất hiện nay

Làm sao để tăng doanh số bán hàng nhờ video marketing?

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác