9 mẹo để tăng lưu lượng truy cập web từ Social Media

Website là một phần không thể thiếu trong quy trình làm marketing của doanh nghiệp. Một vài doanh nghiệp dùng Website để đăng tải các nội dung truyền thông nội bộ thông thường. Tuy nhiên, một vài doanh nghiệp khác lại dùng Website để kết hợp bán hàng, thu hút traffic. Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng dùng Social Media là kênh phân phối nội dung để kéo traffic về cho Website. Vì vậy Social Media được xem là kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.

Gần 9 trong số 10 marketers nói rằng tăng lưu lượng truy cập trang web là kết quả cũng như lợi ích của việc thực hiện marketing trên các kênh social media (theo Social Media Examiner).

social-media-marketing

Lợi ích của Social Media Marketing phải kể đến như:

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu (Increasing Brand Exxposure)
  • Tăng Traffic cho Website (Increasing Website Traffic)
  • Lead Generation
  • Thúc đẩy bán hàng (Boosting Sales)
  • Phát triển khách hàng trung thành (Developing Loyal Fans)
  • Cung cấp thị trường (Providing Marketplace)
  • Tăng nhận thức (Increasing Thought)
  • Creating Business

Tối ưu hóa các kênh Social Media

Khi khách hàng muốn hiểu thêm về thương hiệu, họ sẽ chuyển sang phần thông tin giới thiệu mà bạn đang có. Phần thông tin này sẽ nhanh chóng truyền đạt, đề xuất giá trị thương hiệu dựa vào cách trình bày và thiết lập trước đó do bạn đưa ra.

Thông tin càng khác biệt - mà không làm mất đi sự rõ ràng - thì bạn càng có nhiều khả năng thu hút được sự chú ý và gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, không nên viết quá nhiều thông tin chi tiết vào phần mô tả. Bạn chỉ cần một vài dòng là đủ. Sau đó, hãy kết nối thông tin đó với trang web kèm theo lời kêu gọi hành động (call to action) cho trang chủ hoặc trang đích của bạn.

social-media-truyen-thong-mang-xa-hoi

Sử dụng đánh giá đến từ phía khách hàng

Trên các kênh truyền thông mạng xã hội, luôn có mục đánh giá của khách hàng đối với trang/ sản phẩm/ dịch vụ của tài khoản đó. Việc càng có nhiều đánh giá trên trang càng cho thấy giá trị của trang đó trong mắt khách hàng. 

Cũng giống như bất kỳ lời phản hồi thông thường nào, đánh giá trên trang thể hiện tiếng nói của người dùng khi trải nghiệm thương hiệu của bạn. Khi một ai đó mong muốn tìm hiểu, sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm kiếm các đánh giá, đề xuất, giới thiệu và thông tin đầu vào từ những người khác đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Sử dụng các nền tảng ít phổ biến hơn

Nếu bạn muốn theo dõi nhanh lưu lượng truy cập web và trọng tâm của mạng xã hội, hai nền tảng đang phát triển tích cực có thể giúp ích tùy thuộc vào đối tượng và chủ đề của bạn - PinterestReddit.

Pinterest

Pinterest đã chứng kiến 478 triệu người dùng hàng tháng trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với các nhà tiếp thị nội dung, Pinterest chứng tỏ sức mạnh của mình trong việc khám phá các xu hướng và tính năng dựa trên cộng đồng của người tiêu dùng. Đây cũng là một nền tảng tốt cho các thương hiệu nhắm mục tiêu đến phụ nữ vì họ đại diện cho 6 trong số 10 người dùng Pinterest .

Skyram Technologies tạo ra lưu lượng truy cập bằng cách ghim các bài đăng trên blog của mình lên Pinterest. Với định hướng trực quan của nền tảng, thương hiệu đã sử dụng hình ảnh của riêng họ, bao gồm cả đồ họa cho một số bài đăng và ảnh lưu trữ cho những người khác.

marketing

Reddit

Reddit và 52 triệu người dùng hoạt động hàng ngày đại diện cho cơ hội marketing trên mạng xã hội khác. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các subreddits (tức là các diễn đàn) trong niche của bạn. Tham gia vào các cuộc trò chuyện, đăng truy vấn của riêng bạn, chia sẻ quan điểm giáo dục lâu dài và nhận xét để tăng cường kết nối. Nếu mọi người thấy lời khuyên của bạn hữu ích, họ sẽ muốn khám phá nhiều hơn và có khả năng chuyển sang trang web của bạn.

MẸO: Bạn không nên sử dụng Reddit để quảng bá và marketing trực tiếp. Không ai muốn đọc một quảng cáo được viết với mục đích phục vụ bản thân. Điều đó có thể sẽ mang lại những bình luận tiêu cực trong diễn đàn.

Đúng lúc

Bạn không thể tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình nếu bạn đăng nội dung vào thời điểm mạng xã hội không có quá nhiều người hoạt động. Bạn nên chọn thời gian, khung giờ hiệu quả nhất để có thể thu hút lượng tiếp cận tốt cũng như thu về những chỉ số tối ưu.

Thay vì sử dụng các phương pháp thông thường để tính thời gian cho bài đăng trên mạng xã hội, hãy xem xét dữ liệu của chính bạn. Hãy nghiên cứu khi nào khách hàng mục tiêu hoạt động mạnh nhất trên mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường mà Facebook hay Google đang có để nghiên cứu hành vi của người dùng… Đây là việc làm cần thiết giúp bạn có thể lấy được các chỉ số của khách hàng mục tiêu cũng như có thể phát hiện đúng khung thời gian thích hợp để phân phối nội dung cho các kênh social media.

Làm cho các nút chia sẻ trở nên rõ ràng

Giả sử một người đã xem qua bài đăng trên blog của bạn và hoàn toàn yêu thích nội dung đó. Họ suy nghĩ về việc chia sẻ nó, nhưng nhìn lướt qua và không thấy nút chia sẻ được hiển thị rõ ràng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bất tiện và bỏ đi.

Để ngăn điều đó xảy ra - và khuyến khích chia sẻ nội dung - hãy đặt các nút chia sẻ gần với nội dung của bạn. Hiển thị rõ ràng, cụ thể số lượng chia sẻ nội dung để làm bằng chứng rằng những người khác cũng thấy nó đáng để chia sẻ và nội dung thực sự làm người xem phải phân phối.

content-marketing

Các nút chia sẻ và hiển thị số lượng ở đầu bài viết

Quảng cáo nội dung 

Thông thường, các marketers không tận dụng hết không gian và tiện ích của social media để quảng cáo blog hoặc nội dung có liên quan khác trên trang web của họ. Việc không tận dụng hết tính năng và không gian trên mạng xã hội sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều lợi ích. Vì vậy, bạn nên quảng cáo tất cả các bài đăng trên blog, mạng xã hội… để tăng khả năng hiển thị của chúng. Từ đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng và traffic sẽ tăng mạnh hơn.

Để tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hãy đính kèm bài đăng, nội dung mà bạn phân phối cùng với một liên kết. Điều đó có thể khuyến khích người xem truy cập trang web để đọc thêm.

MẸO: Bạn có thể đăng tải, quảng cáo cùng một nội dung nhiều lần để thu hút những người có thể chưa xem hoặc chú ý đến nội dung đó lần đầu tiên.

Thu hút khán giả 

Đảm bảo rằng nội dung trên mạng xã hội của bạn xoay quanh đối tượng mục tiêu thay vì bạn. Cung cấp nội dung có giá trị đối với khách hàng, thu hút và truyền cảm hứng để giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Bên cạnh đó, hãy tập trung đặt câu hỏi mở khi tạo nội dung để tăng mức độ tương tác. Đồng thời, đặt câu hỏi kích hoạt phản ứng, câu hỏi có - không hoặc theo kiểu trắc nghiệm. Tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến. Tổ chức các câu đố tương tác và trao giải thưởng cho người thắng cuộc (minigame, giveaway…). Tạo ra các nội dung mang tính tương tác cao sẽ thu hút khách hàng dễ hơn rất nhiều cũng như đẩy khách hàng đến gần hơn với thương hiệu và tăng traffic tự nhiên tốt hơn.

Hãy phản hồi

Cố gắng trả lời mọi nhận xét trên các bài đăng trên mạng xã hội. Điều đó làm cho người xem cảm thấy có giá trị và đôi khi phản hồi có thể bao gồm một liên kết đến trang web và cung cấp thêm thông tin về chủ đề này.

Nhanh chóng phản hồi là một yếu tố khác biệt của thương hiệu. Mỗi công ty có thể có ngân sách tiếp thị hoặc tạo ra nội dung cạnh tranh khác biệt, nhưng nếu bạn phản hồi nhanh, thu hút và thực sự xây dựng mối quan hệ với khách hàng thì thương hiệu của bạn sẽ ghi điểm tốt hơn.

Kết hợp dịch vụ khách hàng vào marketing trên social media để thương hiệu có thể phản hồi các thắc mắc và khiếu nại kịp thời. Trải nghiệm của khách hàng không chỉ quan trọng đối với họ mà còn giúp cung cấp những phản hồi tích cực cho khách hàng tiềm năng về cách công ty của bạn sẽ “đối xử” với họ.

Hiển thị

Người dùng mạng xã hội phản hồi video, hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với văn bản. Video là phương tiện thích hợp để phát triển, kết nối cảm xúc hoặc kích hoạt những hành vi mạnh mẽ. Chúng cũng có thể làm cho nội dung tăng tính tương tác hơn hoặc dễ “tiêu thụ” hơn. Việc sử dụng các dạng nội dung dưới dạng video marketing (như TVC, phim quảng cáo, video viral...) sẽ giúp người xem cảm thấy dễ tiếp nhận thông tin hơn nhiều so với những nội dung văn bản khác.

Vì vậy, để tăng khả năng, mức độ hiển thị, doanh nghiệp nên chú trọng đẩy mạnh các nội dung liên quan đến video, đặc biệt là khi mọi nền tảng Social Media đang phát triển chức năng trình phát, sản xuất video mạnh mẽ như hiện tại.

lam-phim-quang-cao-colormedia

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác