950.000.000đ/1 spot 30s quảng cáo truyền hình - ĐẮT hay là "ĐẮT GIÁ"?
Chúng ta cùng phân tích xem, 950.000.000đ trên kia có đắt không hay là "đắt giá":
- Truyền hình vẫn là kênh truyền thông có độ phủ tốt nhất trong nhiều kênh truyền thông của nhãn hàng. Từ thành thị tới nông thôn, từ miền xuôi tới hải đảo...nơi nào có TV là có sóng.
- Ở một trận cầu nảy lửa của Seagame, nơi có hơn 90 triệu dân Việt Nam cổ vũ, dõi theo thì hiển nhiên có TVC30s phát sóng dịp này thì là điều tuyệt vời rồi. Độ lan tỏa thì khỏi bàn.
- Vậy nhưng chỉ bỏ 1 lần 950.000.000đ để phát sóng hay phải X2, X4 lên thì mới đạt hiệu quả ghi nhớ? Có nghĩa là nếu phát vỏn vẹn 1 lần trong 1 trận đấu thì đo hiệu quả sẽ rất khó.
- Nói đến TVC thì có công thức ABC (A : Attention - Sự chú ý, B : Branding - Liên tưởng thương hiệu, C : Consolidate - Củng cố & Thay đổi - Changing). Thoạt tiên TVC phải tạo được ấn tượng với người xem, sau đó họ nhớ thương hiệu và có hành động sau khi xem.
Hoàng Dũng
Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!