Bí quyết giúp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và siêu tiết kiệm

Thời kỳ hậu COVID đã tạo nên một cuộc cạnh tranh tuyển dụng đầy khó khăn giữa các doanh nghiệp. Việc tìm kiếm những nhân viên chất lượng, đáp ứng mong muốn cũng hao tốn không ít thời gian lẫn chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn sẽ có cách giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán trên. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Phim doanh nghiệp tuyển dụng - Bí quyết gia tăng nhân sự siêu tiết kiệm

Hình thức phim tuyển dụng là một dạng video cần thiết cho các doanh nghiệp để có thể tuyển dụng nhiều nhân tài. Việc sản xuất phim giới thiệu tuyển dụng là điều không thể thiếu giúp khẳng định sự chuyên nghiệp, gia tăng khả năng thuyết phục cũng như tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt các ứng viên.

Chỉ qua một video từ 1- 3 phút và tận dụng các trang mạng xã hội là cách quảng bá siêu tiết kiệm mà thời đại số đem lại. Không chỉ tạo ra nguồn thông tin chính thống cho các ứng viên yên tâm khi gửi CV, phim tuyển dụng còn cho thấy việc quan tâm đến sự phát triển nội lực của doanh nghiệp. Việc bao gồm đầy đủ thông tin chung và đa dạng về nhân sự cũng là cơ sở để đối tác biết thêm về doanh nghiệp.

Phương thức truyền thông hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng

1. Mr Yum - Doanh Nghiệp startup và điểm khởi đầu của một thế hệ

Không quá cầu kỳ, chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút cùng title “We're Hiring!” người xem dễ dàng nhận thấy đây là một video tuyển dụng. Với tiết tấu nhanh cùng hình ảnh con người trẻ trung, Mr.Yum đã thể hiện được sự năng động của một thương hiệu đồ ăn startup. Lĩnh vực, quy mô, văn hóa làm việc cùng các vị trí được tuyển dụng được gói gọn trong một thước phim ngắn.

Ngay trong phần mở đầu, các đầu báo về thương hiệu làm tăng thêm uy tín, là cơ sở để các ứng viên đặt niềm tin vào nơi phát triển công việc trong tương lai. Khơi nguồn cảm hứng bằng việc tạo ra môi trường làm việc phù hợp cùng tạo ra cơ hội để phát triển sẽ thu về nguồn CV lớn.

Tuy nhiên phim tuyển dụng của Mr.Yum chưa đính kèm JD (Job Description - Mô tả công việc) cùng với thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến ứng viên không biết bản thân phù hợp với vị trí nào, quyền lợi của bản thân là gì và nên gửi CV về đâu.

 2. ColorMedia - Tuyển dụng nhân sự không khó đến thế

Với một clip giới thiệu đơn giản, ColorMedia đã tự giới thiệu được cho các ứng viên tương lai những điểm mạnh và lợi thế của công ty. Bằng những hình ảnh chân thực, gần gũi ColorMedia đã lồng ghép những hoạt động thường ngày, văn hóa của mình cùng với mô tả nội dung công việc và quyền lợi nhân viên nhận được.

Không dài dòng, ColorMedia đi thẳng vào vấn đề tuyển dụng ngay từ frame hình đầu tiên. Phần giới thiệu về Agency & Production house tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo được đưa vào Voice Off vô cùng thu hút. Mặc dù là một video không mới tuy nhiên người xem vẫn thấy được hiệu quả từ cách làm này.

Một bộ phim tuyển dụng mang đầy đủ những thông tin mà các ứng viên cần. Từ đội ngũ nhân viên uy tín, cơ hội cải thiện kĩ năng, cơ hội được làm việc với những gương mặt lớn,... Đây chắc chắn là điểm thu hút để các ứng viên apply ngày vào ColorMedia.

3. Google - Khẳng định vị thế của Tập đoàn đa quốc gia

Là một trong những cái tên mới, Google hàng năm vẫn tổ chức các đợt tuyển dụng để góp thêm nguồn lực vào sự phát triển của tập đoàn. Không sử dụng hình thức đăng tin tuyển dụng thông thường, Google đã ghi lại hành trình làm việc của các nhân viên tại đây. Người thật việc thật, Google đã thể hiện được môi trường làm việc - yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng làm việc mà nhân viên nào cũng quan tâm.

Qua chia sẻ của các nhân viên, người xem thấy được tầm vóc, quy mô rộng lớn và biết được tại sao đây lại được ví như “thiên đường” chỗ làm việc trong mơ của một công ty đa quốc gia. Không chỉ thu hút bởi không gian làm việc hay những phúc lợi tuyệt vời, Google còn là nơi những người trẻ thỏa sức sáng tạo không giới hạn, không bị bó buộc bởi những đường lối cũ. Đây cũng là những mong muốn của những người trẻ đầy tài năng - đối tượng mà Google muốn tuyển dụng.

4. Tập Đoàn Bảo Việt - Phim doanh nghiệp về giá trị lớn nhất của công ty 

Một sản phẩm được ColorMedia sản xuất cho Bảo Việt - một trong những Tập đoàn Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Sử dụng câu chuyện của những người đi trước là phương thức thu hút nhân lực truyền thống nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Từ các nhân vật “lão làng” gia nhập công ty từ buổi đầu mới thành lập và đi lên từ vị trí thấp, cho đến các thành viên mới.

Bảo Việt đã tạo ra sự kết nối giữa các nhân viên trong một công ty. Chẳng có ai thấy mình lạc lõng trong câu chuyện ấy. Chặng đường vươn tới thành công sẽ là nguồn cảm hứng cho các ứng viên, tạo ra mong muốn trở thành một phần của Bảo Việt, được cống hiến những giá trị cho doanh nghiệp ấy.

Trong một sản phẩm video dài 8 phút, đây còn là một bộ phim doanh nghiệp tổng thể về tập đoàn Bảo Việt. Khách hàng và đối tác có cơ hội được nghe những tư vấn viên của mình “trải lòng” về chuyện làm nghề. Dù đã được sản xuất trước đây khá lâu nhưng ý tưởng nội dung về dòng phim tuyển dụng này vẫn rất đáng để tham khảo.

5. Cảnh sát New Zealand - Mang năng lượng tích cực vào công việc khô khan

Làm cách nào để khiến cho việc phục vụ cho đội cảnh sát trở nên hấp dẫn với các ứng viên? Đội cảnh sát New Zealand đã thể hiện một phương pháp thu hút nhân viên hiệu quả một cách bất ngờ. Với sự kết hợp của diễn viên, âm nhạc vừa thể hiện được tính chất của công việc mà vẫn thổi chất hài và sự vui vẻ vào trong đó.

Tiết tấu nhanh với hầu hết góc máy đều là running camera,
Qua những điểm dừng thú vị và gây chú ý người xem bởi các đoạn hội thoại, video về nghề cảnh sát của đảo quốc Kiwi đã thu hút được sự chú ý không chỉ của các ứng viên mà còn của bạn bè trên khắp thế giới. Bộ phim đã khắc họa công việc và truyền tải được mục tiêu tới người xem.

Qua một số phân tích ngắn về sản phẩm phim tuyển dụng có thể thấy phim tuyển dụng nhân sự cũng là một sản phẩm cần thiết cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Với chi phí sản xuất không quá lớn, lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp với doanh nghiệp sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Khách hàng có nhu cầu sản xuất dịch vụ phim tuyển dụng nhân sự, vui lòng liên hệ với ColorMedia qua Hotline: 0974.511.511. Quản lý dự án ở cả hai miền Bắc và Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ để tư vấn những dịch vụ với chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Tìm hiểu thêm về các hình thức sản xuất phim doanh nghiệp:

15 Kịch bản Dẫn chuyện Ấn tượng trong Phim doanh nghiệp do ColorMedia sản xuất

5 chìa khóa tạo nên sự thành công cho phim doanh nghiệp

ColorMedia - Lan tỏa giá trị thương hiệu bằng phim doanh nghiệp

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác