Bí quyết thu hút người xem trong 6 giây đầu của một Video quảng cáo online.

Bạn đã bao giờ gặp một Video quảng cáo khi bạn đang xem trên YouTube hoặc Facebook chưa? 

Đã bao giờ bạn ấn nút Skip>> khi chưa xem hết 6 giây khi quảng cáo trên YouTube?

Có phim quảng cáo nào để lại trong bạn những ấn tượng khi xem ở 6 giây đầu tiên chưa? 

Bo-qua-quang-cao

Thu hút người xem trong 6s đầu quảng cáo

Cùng tìm hiểu bí quyết thu hút người xem trong 6 giây đầu tiên của một Video quảng cáo

Khác với hình thức xem quảng cáo truyền hình hay còn gọi là quảng cáo dưới dạng cưỡng chế người xem. Người xem không có quyền ấn nút sleep giống như bạn đang xem trên YouTube hoặc Facebook. Nếu quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn người xem thì có một đặc quyền cho người xem là họ có thể ấn nút Skip>> thay vì phải ngồi xem hết giống như bạn đang ngồi trước tivi nhà mình.

Một thuật ngữ mới về phim quảng cáo được chạy trong trong lúc bạn đang xem 1 video nào đó bất kỳ được gọi là Bumper Ads (Quảng cáo đệm). Điều đó có nghĩa là khi các nhãn hàng có mục tiêu quảng cáo sản phẩm của mình trong lúc người xem đang xem YouTube hoặc Facebook thì cần có 1 đoạn phim quảng cáo có thời lượng ngắn 6 giây đủ thông điệp, đủ thu hút người xem. 

Ở bài viết này hãy cùng ColorMedia tìm hiểu bí quyết thu hút người xem trong 6 giây đầu tiên cho một phim quảng cáo.

1. Phải thật bất ngờ bằng hình ảnh hoặc âm thanh

Bạn thử nghĩ xem những người xem đang trong một cảm xúc xem video mà bất ngờ trước một phim quảng cáo thú vị của chúng ta thì họ sẽ như thế nào? Hãy tạo cho họ những cảm giác thú vị và muốn xem tiếp thay vì ấn nút Skip>>. Sự thú vị đó có thể được thể hiện bằng hình ảnh sáng tạo, những keyvisual đẹp mắt hay phần âm thanh thực sự thu hút.

2. Tạo hình lạ hoặc ấn tượng sẽ thu hút người xem

Nếu phim quảng cáo của bạn xuất hiện với một tạo hình nhân vật ấn tượng thú vị thu hút hoặc  quen cũng sẽ là một cách giữ chân người xem cho tôi hết thời lượng quảng cáo của bạn trong 6 giây đầu tiên. Tạo hình đó có thể là một nhân vật đến từ tương lai hoặc một nhân vật có trong hoài niệm xưa cũ. 

3. Thông điệp phải được truyền tải một cách sáng tạo

Hãy nghĩ cách nhé bởi vì trong 6 giây chúng ta cần phải truyền tải thông điệp một cách sáng tạo, không phản cảm. Thông điệp đó có thể truyền tải bằng cách chia sẻ của nhân vật hoặc bằng hiện chữ trên màn hình. 

4. Đừng nhồi quá nhiều thông điệp trong một phim quảng cáo 6 giây

Bạn biết đó 6 giây là thời gian quá ngắn để có thể truyền tải thông điệp. Chính vì vậy hãy luôn tập trung vào một thông điệp duy nhất, dễ nhớ nhất với người xem. 

5. Có thể dùng KOL hoặc người nổi tiếng và 1 thông điệp

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối TVC Bumper Ads 6 giây đó chính là tạo ra sự thú vị dễ nhớ đối với người xem, chính vì điều đó Phim quảng cáo của bạn có thể sử dụng KOLs hoặc người nổi tiếng tham gia để thu hút người xem. 

6. Luôn là những quảng cáo thông minh và thú vị

Người xem YouTube và Facebook là những đối tượng xem trẻ hiện đại, chính vì thế chúng ta cần phần xây dựng những phim quảng cáo thông minh thú vị và hài hước để tạo ấn tuợng tốt với họ. 

7. Có thể kết hợp giữa text và video để thông điệp được truyền tải từ giây đầu tiên

Có một cách để thông điệp của bạn xuất hiện ngay từ những giây đầu tiên đó chính là bạn kết hợp giữa tích và câu chuyện hoặc tạo hình của nhân vật giúp cho người xem có thể nhìn thấy ngay thông điệp của bạn dưới dạng chữ chữ cách một cách rõ ràng ấn tượng. Nó có thể nằm ở phía trên và phía dưới của video của bạn bạn.

8. Nên có hình thức tương tác với khán giả nếu có thể

Phim quảng cáo của bạn có thể là một câu hỏi đối với người xem, hoặc có những thông điệp tương tác với khán giả xem online. Vì chính những sự tương tác này sẽ giúp giữ chân người xem lâu hơn. Tạo nên hứng thú tò mò của khách hàng về sản phẩm.

9. Kết hợp cùng những công nghệ tương tác của các nền tảng video trên YouTube và Facebook

Ngoài phát những nội dung trong phim quảng cáo của bạn thì YouTube và Facebook có thể cho bạn những công cụ tương tác như hỏi đáp với người xem qua survey.

Đừng lãng phí tiền quảng cáo nếu video quảng cáo Bumper Ads 6 giây đầu của bạn không mang lại một cảm xúc, ấn tượng cho người xem. Khán giả xem online khác với khán giả xem truyền hình bởi vì họ có một đặc quyền đó là “Skip>>”.

Chúc các bạn thành công! 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác