Brand rộn ràng chào xuân Giáp Thìn với chiến dịch Tết gây ấn tượng mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Đường đua quảng cáo Tết 2024 sôi động trở lại với loạt MV, TVC quảng cáo từ các thương hiệu. Đa sắc màu, đủ mọi cung bậc cảm xúc, các chiến dịch Tết của các thương hiệu mang đến cho khán giả và người dùng một không khí chào năm mới thật hứng khởi và nhiều ý nghĩa. Cùng ColorMedia điểm qua những chiến dịch quảng cáo Tết 2024 của các thương hiệu tại Việt Nam.

Hảo hảo: Tết hảo là tết đoàn viên

Mới đây, Hảo Hảo đã ra mắt TVC “Tết Hảo là Tết Đoàn viên” để khởi động chiến dịch Tết 2024 – Tết Giáp Thìn. Theo thương hiệu, “Tết Hảo” mang ý nghĩa chung là “Tết tốt đẹp” hay “Tết tốt lành”, vốn là những hình ảnh quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam.

Chẳng hạn như với mẹ, Tết Hảo là nhà cửa tươm tất, sạch đẹp. Với ba, Tết Hảo là khi hàng quán buôn may bán đắt. Với anh chị, Tết Hảo là khi công việc hoàn tất, mở ra chuỗi ngày không deadline để tận hưởng “thả ga”. Hay với những người con xa nhà, Tết Hảo là khoảnh khắc về nhà để đón một mùa lễ ấm áp, sum vầy cùng người thân.

Riêng với Hảo Hảo, Tết Hảo đơn giản là cả nhà cùng ngồi chung bàn ăn để thưởng thức mâm cỗ ngày Tết đầy đủ hương vị. Thông qua những hình ảnh quen thuộc này, Hảo Hảo một lần nữa khẳng định: Dù định nghĩa Tết Hảo có muôn hình vạn trạng, thương hiệu vẫn luôn đồng hành trong mỗi khoảnh khắc sum họp và hiện diện trên các mâm Tết đậm đà khó quên của người Việt.

tết hảo là tết đoàn viên

Coca-Cola: Gắn kết làm nên tết diệu kỳ

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2024 “Gắn kết làm nên tết diệu kỳ", tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp, khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ qua khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa các thành viên.

Thêm vào đó, lần đầu tiên Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì giới hạn Tết Giáp Thìn 2024, lấy cảm hứng từ các đặc điểm của hình ảnh Rồng thời Lý, song hành cùng hình ảnh Én Vàng đặc trưng trong nhiều năm qua của Coca-Cola. Coca-Cola tiếp tục hành trình mang một mùa Tết ý nghĩa đến với hàng triệu gia đình Việt Nam và lan tỏa tinh thần lạc quan trước thềm Tết đến Xuân về.

Chiến dịch tổng thể “Gắn kết làm nên tết diệu kỳ" được triển khai từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024 với hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trải nghiệm trực tuyến đến ngoài trời, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi được các cảm xúc gia đình quý giá thông qua sự sẻ chia để gắn kết xung quanh bàn ăn ngày Tết. 

coca

Bánh kẹo Tràng An: Mang yêu thương về đón Tết

TVC của thương hiệu Tràng An (Challot - Monica) kể câu chuyện trở về của 2 cô con gái chúc Tết bố mẹ cùng mang theo những món quà trân quý tặng Cha & Mẹ bằng những lời lẽ xúc động, âm nhạc & vũ đạo nhẹ nhàng tạo sự thu hút cho người xem. Câu nói thân quen như: “Con đã về - Mang theo món quà thơm ngon - Là Monica, bánh quy bơ của Tràng An” qua giai điệu Orchesta vừa có vần - nhịp lại vừa mang đến sự mới lạ thân quen. Trên lời hát của cô chị - cô em, thông điệp của nhãn hàng như được truyền tải một cách tinh tế mà gần gũi.

Endframe (7-52-22-17) (1)-min

Nam Ngư: Anh Không Có Gì Đặc Biệt Ngoài Đặc Sản

Kết hợp cùng nam rapper Double2T, ca sĩ Orange và Producer Masew, thương hiệu Nam Ngư đã trình làng một MV được đầu tư tỉ mỉ về phần nghe và cả phần nhìn. Ở mỗi vùng miền, MV đã khéo léo thể hiện hình ảnh về các nét văn hoá, danh lam thắng cảnh, đặc điểm địa lý,... của những khu vực này. Đơn cử như với Nam Bộ, những địa điểm quen thuộc như chợ Bến Thành, hồ Con Rùa, Bitexco,... đã lần lượt xuất hiện. Sau đó khi đến với đảo Lý Sơn, Double2T cũng khéo léo đổi tông giọng đúng chuẩn “boy miền Trung”. 

nam ngư

Lifebuoy: Tết Ổn Rồi

Không phải vật chất hay điều gì quá đắt đỏ, MV “Tết Ổn Rồi” của Lifebuoy ra mắt vào ngày 01/01/2024 đã tiết lộ một câu chuyện khác, rằng điều ba mẹ mong muốn nhất chính là được sum vầy với gia đình, thấy con mình khỏe mạnh là đã ổn rồi.    

lifeboy

Comfort: Điệu Đà

Là một thương hiệu lớn thuộc tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever, Comfort luôn giữ vững vị thế là một “ông lớn” trong ngành hàng nước xả vải và chiếm được lòng tin của hàng ngàn người tiêu dùng Việt. Mới đây, Comfort đã kết hợp cùng Ca sĩ Phương Mỹ Chi trong chiến dịch ra mắt sản phẩm “Comfort Dịu Nhẹ – Thơm Dịu Êm” chào Tết Nguyên Đán 2024.

Với Comfort, dù không có những bộ cánh mới hay những bộ đồ hiệu sang chảnh,thì cả nhà  vẫn có thể thỏa sức điệu đà và đón Tết cười vang. Vì niềm vui không chỉ nằm ở những chiếc quần, tấm áo, mà là ở khoảnh khắc cả gia đình sum vầy cùng “lên đồ” diện Tết; là ở cá tính và thần thái của mỗi "người mẫu" nhà mình.

comfort

Lay's Vietnam: Cười Vui Lấy Vía

Một năm qua, không phải điều ước của ai cũng trở thành sự thật. Có người miệt mài học tập nhưng “học tài thi phận”, có người nỗ lực kinh doanh nhưng lại chẳng gặp may. Mỗi lần như thế, người dùng lại có xu hướng “xin vía” may mắn, học giỏi,... Thế nhưng nếu cứ giữ trạng thái tiêu cực, tình hình chưa chắc đã tiến triển. Nhân dịp Tết đến, Lay's Vietnam đã kết hợp cùng ca sĩ Đức Phúc tung MV “Cười Vui Lấy Vía” nhằm lan tỏa sự tích cực đến với mọi người.

lay

Pepsi: Mang Tết về nhà

Sau một năm vất vả học tập và làm việc, đông đảo người dùng chỉ ước ao được trở về đón Tết với gia đình. Có người mong ngóng món canh khổ qua mẹ nấu, có người ước cùng bố xem múa lân, đi chợ hoa với bà,... Trong MV “Mang Tết về nhà - Sống trọn khoảnh khắc” do Pepsi thực hiện, đôi khi chỉ một khoảnh khắc cũng đủ gợi lên không khí ấm áp, sum vầy ngày đầu năm mới.

pepsi

TVC Quảng cáo Tết

Quảng cáo Tết đưa sản phẩm đến khách hàng thông qua TVC, khi khách hàng nhận diện được thương hiệu, đặc tính của sản phẩm sẽ là lúc các doanh nghiệp tiến hành đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử để tối ưu doanh số bán hàng thông qua nhiều kênh. Thông qua việc lên ý tưởng câu chuyện, hình ảnh chăm chút, câu từ thân thuộc ý nghĩa đã mang lại cho các nhãn hàng một lợi ích không nhỏ từ việc đưa sản phẩm đến khách hàng một cách gần gũi. 

Tại Việt Nam, trải qua hai năm đại dịch, người tiêu dùng đã có xu hướng ra ngoài để ăn mừng Tết Nguyên Đán. Theo Google, có ba hoạt động nổi bật trong dịp này: gặp gỡ, du lịch và tham gia các lễ hội. Mỗi độ xuân sang dòng người nô nức về quê đón Tết, sum họp bên mâm cơm ấm cúng. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh đó là những người chỉ có thể nhìn thấy gia đình người thân qua màn hình điện thoại. Ở nơi xứ người lạ lẫm mới thấy nhớ, thấy yêu, thấy trân quý cái Tết ấm áp thân thương đến nhường nào. 

Nhìn chung, mỗi thương hiệu đều lựa chọn những thông điệp ý nghĩa và nhân văn khác nhau làm keyword chính cho TVC quảng cáo Tết của mình. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 đang cận kề, doanh nghiệp có thể tham khảo những TVC quảng cáo nổi bật của những thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, đồng thời có thể rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo Tết cho tương lai.

thanh ba web-01

 

Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác