Bumper Ads: Vũ khí bí mật chỉ với video 6 giây

Làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể tiếp cận hàng tỷ người theo dõi trên YouTube? Một trong những loại quảng cáo đơn giản và hiệu quả nhất trên YouTube mà bạn nên bắt đầu tiếp cận đó là Bumper Ads

Bumper Ads (tạm dịch: quảng cáo đệm) trên YouTube cung cấp dịch vụ tiện lợi nhằm giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu với giá cả phải chăng.

Dạng quảng cáo này đem lại một số lợi ích khi triển khai. Tuy nhiên, vì đặc thù chỉ chạy trong vài giây ngắn ngủi, nên việc tạo ra một quảng cáo thu hút với thời lượng ngắn hơn rất nhiều so với video gốc là một thách thức lớn.

Bumper Ads là gì? 

Bumper Ads (tạm dịch: quảng cáo đệm) là một trong sáu loại quảng cáo có sẵn trên Youtube, bao gồm display ads (tạm dịch: quảng cáo hiển thị), overlay ads (tạm dịch: quảng cáo lớp phủ) và skippable video ads (quảng cáo video có thể bỏ qua).

Bumper Ads chạy trong 6 giây ở đầu video. Đáng chú ý nhất, chúng không thể bỏ qua, có nghĩa là người xem không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải xem quảng cáo.

bumper-ads

Bumper Ads chạy trong 6 giây đầu video

Lợi ích của Bumper Ads trên YouTube 

Định dạng rút gọn video của Bumper Ads khiến điều này trở thành thách thức lớn bởi chúng ta thực sự có thể chia sẻ bao nhiêu thông tin về sản phẩm, dịch vụ chỉ trong 6 giây ngắn ngủi?

Bạn có thể sẽ phải thắc mắc tại sao chúng ta lại phải lựa chọn định dạng ngắn như vậy thay vì các hình thức khác mà Youtube đang cấp.

Nhiều người tiêu dùng đang trở nên 'mù quảng cáo', nghĩa là họ không chú ý đến quảng cáo. Đặc biệt trên máy tính để bàn, người dùng có khả năng tìm thấy điều thú vị hơn để xem thay vì ngồi theo dõi hết quảng cáo vì các video quảng cáo chưa bao giờ khiến họ hài lòng.

Độ dài ngắn của Bumper Ads có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý vào thời gian đếm ngược trên màn hình, nó giúp người xem biết được quảng cáo sẽ tồn tại trong bao lâu và họ sẵn sàng ngồi chờ thêm vài giây để nó biến mất. Có thể 6 giây không phải quá dài để thử thách sự kiên nhẫn. Và trên thực tế, Google nhận thấy rằng người xem có khả năng ghi nhớ nội dung mà Bumper Ads phát nhiều hơn so với hình thức khác.

Ngoài ra, Bumper Ads là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận hàng tỷ người theo dõi trên YouTube.

youtube-bumper

Bumper Ads giúp tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng trên Youtube

Chi phí cho Bumper Ads là bao nhiêu? 

Giá chính xác cho Bumper Ads trên YouTube không cố định và sẽ thay đổi tùy theo ngành, vị trí cũng như đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Tuy nhiên, bạn có thể chỉ bị tính phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị , đặt giới hạn về số tiền sẽ chi trả cho mỗi 1.000 lần đó và số tiền bạn sẵn sàng chi cho toàn bộ chiến dịch.

Nói chung, để vận hành Bumper Ads sẽ phải trả từ 1 đến 4 đô la cho mỗi 1000 lượt xem. Và cũng cần lưu ý, một số ngành hàng hoặc đối tượng mục tiêu bạn đưa ra sẽ có mức giá đắt hơn tùy thuộc vào cách Google tính toán.

4 chiến lược giúp thành công khi sử dụng Bumper Ads

Từ những thông tin kể trên bạn đã hiểu Bumper Ads là gì và cách tạo ra nó, giờ là lúc bắt đầu hành động. Với định dạng ngắn gọn cùng mức chi phí mềm mại, Bumper Ads là một trong những hình thức quảng cáo lý tưởng, đáng cân nhắc giúp chiến dịch marketing của bạn thành công hơn.

Dưới đây là 4 phương pháp bạn có thể tham khảo khi bắt đầu khởi chạy Bumper Ads trên YouTube.

1 - Giữ cho quảng cáo đơn giản, dễ hiểu 

Trong một video có thời lượng dài hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian để đưa vào các yếu tố như một câu chuyện, chi tiết sản phẩm, thậm chí là hiển thị các tính năng. Tuy nhiên, chỉ với 6 giây, bạn buộc phải cắt giảm 90% các chi tiết kể trên và chỉ đưa những thông tin thực sự cần thiết và đúng trọng tâm chiến dịch đang triển khai.

Điều này đòi hỏi bạn phải tiết chế các chi tiết lại và đừng hoảng loạn nhồi nhét các thông tin một cách vội vã. Nếu bạn cố gắng đưa mọi thứ vào video với khung thời gian cực ngắn, bạn có thể khiến người xem bối rối hoặc áp đảo họ.Thay vào đó, hãy tập trung vào một mục đích, một thông điệp bạn muốn truyền tải và làm cho nó ngắn gọn, súc tích nhất có thể.

Một vài gợi ý giúp bạn có thể dễ dàng gọt bớt những thông tin từ video gốc như: sản phẩm của bạn có giá cả phải chăng hơn đối thủ cạnh tranh? Nó có lý tưởng cho sinh viên đại học hoặc những người tiêu dùng tầm trung không? Nỗi đau nào của khách hàng bạn có thể giải quyết? Và họ đang quan tâm đến điều gì nhất?

Ngoài ra, hãy đảm bảo hình ảnh và phông chữ đơn giản. Hình ảnh hào nhoáng hoặc quá phức tạp có thể khiến người xem choáng ngợp, khiến quảng cáo của bạn kém hiệu quả.

2 - Cẩn thận lựa chọn mục tiêu quảng cáo

muc-tieu-quang-cao

Lựa chọn đúng mục tiêu cho Bumper Ads

Bumper Ads có thể là một cách hợp lý để thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng nhận thức về thương hiệu và thậm chí là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu không nhắm đúng mục tiêu, bạn có nguy cơ lãng phí chi tiêu quảng cáo bằng cách hiển thị quảng cáo cho những người xem không thuộc đối tượng mục tiêu của bạn.

3 - Đòn bẩy

Retargeting cho phép bạn đưa video quảng cáo nhắm mục tiêu vào những người đã xem, đã tương tác với thương hiệu trong quá khứ. Tùy vào cài đặt, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người đã từng truy cập trang web hoặc nhận các thông báo từ email của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng nhắm lại mục tiêu chỉ là một cách để khuyến khích mọi người và tiếp cận lại đối tượng cũ mà không có sự “mồi chài” mới thì bạn đã đánh giá thấp chiến lược này.

Bạn hoàn toàn có thể nhắm vào những người đã xem video trên kênh YouTube của bạn, đã nhận xét về một video, đã xem video cụ thể hoặc xem video dưới dạng quảng cáo. Các tùy chọn này làm cho việc nhắm mục tiêu trở nên đặc biệt hữu ích khi nói đến Bumper Ads. 

Nhưng cần lưu ý rằng việc sử dụng retargeting có thể làm giảm đáng kể phạm vi tiếp cận tổng thể. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo một cách rộng rãi hơn.

4 - Cân nhắc sử dụng Bumper Ads cùng với TrueView 

TrueView là quảng cáo YouTube có thể bỏ qua mà người xem có tùy chọn xem nếu họ quan tâm đến thương hiệu hoặc bỏ qua nếu họ không muốn xem quảng cáo.

Đây có thể là lựa chọn lý tưởng vì bạn chỉ phải trả tiền cho những quảng cáo mà mọi người chọn xem.

Chạy các chiến dịch tương tự trong cả Bumper Ads và TrueView có thể mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của thương hiệu và tiết kiệm chi phí.

Kết

Việc tích hợp Bumper Ads vào chiến dịch quảng cáo mang lại nhiều lợi thế cho việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Những quảng cáo này có khả năng tùy chỉnh cao, giá cả phải chăng giúp tận dụng tối đa khoảng thời gian xem quảng cáo ngày càng ngắn của người tiêu dùng trực tuyến.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác