Các tiêu chí lựa chọn Production house phù hợp
Cấu trúc bài viết
Production house là một đơn vị chuyên về sản xuất phim quảng cáo. Các doanh nghiệp khi muốn triển khai kế hoạch truyền thông có sử dụng phim quảng cáo thường sẽ tìm đến các production house thay vì tự thực hiện. Đứng giữa rất nhiều Production house trên thị trường với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, các doanh nghiệp sẽ khó để đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy cùng ColorMedia tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn Production house phù hợp cho dự án sản xuất phim quảng cáo của bạn nhé!
Khả năng sáng tạo
Đối với một production house, bên cạnh những kỹ năng về quay dựng thì khả năng sáng tạo là sự cần thiết để khiến họ phát triển lâu dài. Ngoài các production house hoạt động giống như một studio chỉ chuyên về quay dựng thì có nhiều đơn vị khác với quy mô lớn hơn, có thể “bán” ý tưởng kịch bản cho phim quảng cáo.
Những production house này, sự sáng tạo luôn được đề cao. Những con người với bộ óc sáng tạo không ngừng sẽ luôn đưa ra những sáng kiến độc đáo và tạo ra những ý tưởng kịch bản cuốn hút dựa trên sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng của họ.
Hơn cả, nội dung chính là yếu tố quyết định sự thành công của phim quảng cáo đó. Vậy nên, đầu tư cho một ý tưởng kịch bản sáng tạo, hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng.
Khả năng sáng tạo là yếu tố cần thiết của một production house
Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo trong công việc còn giúp cho production house đó làm việc một cách linh hoạt, mới mẻ mà không đi theo những khuôn mẫu cũ, sẵn có.
Do đó, doanh nghiệp khi tìm kiếm một production house cho kế hoạch sản xuất phim quảng cáo của mình nên đặt khả năng sáng tạo là một trong những tiêu chí quan trọng khi quyết định lựa chọn.
Báo giá nằm trong phạm vi ngân sách
Mỗi doanh nghiệp sẽ dành một mức ngân sách khác nhau cho hoạt động marketing. Mỗi chiến dịch truyền thông, tùy thuộc vào quy mô, tính chất sẽ được phân bổ mức ngân sách riêng.
Đối với phim quảng cáo cũng vậy, doanh nghiệp trước khi bắt tay vào triển khai kế hoạch làm phim quảng cáo cũng đã đưa ra cho mình một bảng ngân sách cụ thể. Doanh nghiệp lúc này bên cạnh việc tìm kiếm một production house uy tín, chất lượng thì mức giá mà production house đưa ra cho dịch vụ làm phim đó cũng được cân nhắc cẩn thận.
Doanh nghiệp luôn mong muốn có được những thước phim quảng cáo đạt hiệu quả truyền thông tốt với mức chi phí tối ưu.
Do đó, hãy lựa chọn cho mình một production house có mức báo giá nằm trong phạm vi ngân sách mà doanh nghiệp có thể đưa ra cho dự án làm phim quảng cáo.
Tham khảo bảng báo giá làm phim quảng cáo của ColorMedia tại: Báo giá phim quảng cáo
Quy trình sản xuất chuyên nghiệp
Quy trình làm việc chuyên nghiệp của production house là một trong những tiêu chí quan trọng
Về cơ bản, các production house sẽ có quy trình sản xuất gần giống nhau. Các bước để tạo nên một bộ phim quảng cáo hoàn chỉnh không có sự khác biệt biệt. Tuy nhiên, một production có quy trình sản xuất chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được tiến độ hoàn thành dự án.
Lý do là bởi các production house sẽ xây dựng một quy trình sản xuất đóng gói, chi tiết mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được từng khâu ngay từ khi dự án chưa bắt đầu.
Như vậy, doanh nghiệp có thể kiểm soát được thời gian cũng như cách thức triển khai dự án và điều chỉnh sao phù hợp với kế hoạch của mình.
Mức độ uy tín của Production house
Sự uy tín là yếu tố mà trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, các doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. Đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng luôn nỗ lực để xây dựng được lòng tin từ phía khách hàng. Và lòng tin đó được tạo nên từ sự uy tín.
Một production house có mức độ uy tín cao sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho phim quảng cáo mà không sợ “ném tiền qua cửa sổ”.
Hiệu quả đạt được của các dự án trước đó
Các production house thường sẽ công khai các dự án làm phim quảng cáo họ đã thực hiện trước đó như một công cụ truyền thông thể hiện năng lực của họ. Thông thường, các dự án này sẽ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của production house đó như Fanpage, Youtube, Website,...
Không khó để doanh nghiệp có thể xem được các dự án mà production house đã làm. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn khách quan về những đối tác mà production house đó đã từng hợp tác. Hay các dự án này sẽ phần nào thể hiện được phong cách, style làm phim của production house đó cũng như khả năng của họ có thể làm được những dạng phim như thế nào.
Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá xem production house đó có phù hợp với dự án mà doanh nghiệp đang muốn triển khai.
Tham khảo một số dự án làm phim quảng cáo của ColorMedia:
Phim quảng cáo "Xịt họng keo ong Abipolis - Abipha" do Colormedia sản xuất
[ColorMedia] Sản xuất phim doanh nghiệp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life 2021
Phong cách của đạo diễn
Đạo diễn là người có tầm ảnh hưởng tương đối lớn đối với một dự án phim quảng cáo. Họ sẽ là người theo sát từng quy trình trong dự án từ bước lên ý tưởng kịch bản, đến từng cảnh quay dù là nhỏ nhất trong buổi ghi hình.
Thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến khách hàng mục tiêu thông qua phim quảng cáo có được thể hiện đúng hay không cũng nhờ vào sự tài năng, tinh tế của đạo diễn.
Tuy nhiên, mỗi đạo diễn sẽ có phong cách làm phim riêng. Chẳng hạn, có người sẽ chuyên về làm phim hài hước nhưng có người lại chuyên về những phim quảng cáo mang yếu tố cảm xúc.
Đạo diễn là người tạo nên sự thành công của phim quảng cáo
Mặc dù, Production house sẽ là người chủ động lựa chọn diễn của họ sao cho phù hợp với dự án của đối tác nhất. Dù vậy, doanh nghiệp cũng có thể tự đánh giá về phong cách làm phim của đạo diễn mà Production house đó đề xuất xem có thể hiện tốt nhất tinh thần của bộ phim quảng cáo mà họ muốn lan tỏa không.
Đánh giá hồ sơ năng lực của Production house
Hồ sơ năng lực là một bản tài liệu trình bày về toàn bộ thông tin về doanh nghiệp từ tầm nhìn, sứ mệnh, dịch vụ cung cấp đến những thành tựu mà doanh nghiệp đạt được.
Không ít production house chuyên nghiệp hiện nay cũng xây dựng một bộ hồ sơ năng lực chi tiết giúp đối tác dễ dàng thấy được định hướng cũng như phong cách, tài năng của production house đó.
Với những dữ liệu trực quan được cung cấp qua hồ sơ năng lực, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ phù hợp và năng lực của production house đó cho dự án làm phim quảng cáo của mình.
Kết
Giữa sức cạnh tranh sôi nổi của thị trường, các production house hiện nay không ngừng nâng cao năng lực để “thắng thầu” trong các dự án sản xuất phim quảng cáo của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đứng trước hàng trăm lựa chọn từ các production house lớn nhỏ khác nhau nên các tiêu chí trên phần nào giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.
ColorMedia - Production house số 1 miền Bắc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất phim quảng cáo, Colormedia đã đồng hành cùng hơn 500 đối tác lớn như MB, Vietcombank, BIDV, SHB, Vietinbank, Bảo Việt Nhân thọ, MISA, FPT, Viettel, TNG Holding, Xuân Mai Corp, Sao Thái Dương, Traphaco...ColorMedia tự tin sẽ đem lại cho đối tác những thước phim quảng cáo chất lượng, hiệu quả bằng quy trình sản xuất chuyên nghiệp và khả năng sáng tạo không ngừng
- Tham khảo thêm một số bài viết của Colormedia dưới đây:
Top 3 Đạo diễn TVC quảng cáo tài năng nhà ColorMedia
10 lý do các Creative Agency, Client lựa chọn ColorMedia là Film Production House tốt nhất Hà Nội
Hoàng Dũng
Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!