Cách các thương hiệu tại Việt Nam truyền cảm hứng và kết nối với khán giả thông qua chiến dịch Tết

Ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng và được mong đợi nhất trong năm, là thời điểm mà đất nước tổ chức các nghi lễ và truyền thống phong phú, và mọi người dành một chút thời gian để suy ngẫm về quá khứ và nhìn về những khởi đầu mới.

Trong một cuộc khảo sát do Google thực hiện, chúng tôi nhận thấy 44% người tiêu dùng Việt Nam đang mua hàng trực tuyến. Đồng thời, các thương hiệu cũng có xu hướng nhanh chóng “di chuyển” sang các nền tảng trực tuyến để tìm cách kết nối với khách hàng trên các nền tảng và kênh mà khách hàng của họ dựa vào để tìm kiếm thông tin , khám phá và cảm hứng sáng tạo .

Chúng ta sẽ xem xét sâu hơn kết quả khảo sát, cách các thương hiệu tại Việt Nam phản ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng trong dịch COVID-19 và cách các marketer có thể sử dụng những thông tin này để truyền cảm hứng và kết nối với người Việt Nam vào năm tiếp theo.

Truyền cảm hứng cho khán giả trước Tết

Trong dịp Tết, những người tìm kiếm từ khóa, nội dung liên quan đến “lễ hội” thường có xu hướng lựa chọn thông tin dưới dạng video trực tuyến để khám phá nội dung theo mùa nhằm truyền cảm hứng và giải trí. Số liệu thống kê năm 2020 cho thấy, các tìm kiếm liên quan đến Tết trên YouTube đã tăng gấp 8 lần. Và mọi người thường quan tâm đến các video liên quan đến giải trí, ẩm thực và nghi lễ trong những tuần trước kỳ nghỉ.

>>> Có thể bạn quan tâmĐâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu sản xuất phim Tết?

Suntory PepsiCo , một trong những thương hiệu đồ uống lớn nhất tại Việt Nam, đã quyết định nắm bắt xu hướng đang lên này bằng cách tạo ba video cho các sản phẩm Pepsi, Mirinda và TEA + Plus của mình. Các video đề cập đến hình ảnh các gia đình cùng nhau đón Tết, truyền cảm hứng cho họ bằng nội dung độc đáo của ngày lễ, chẳng hạn như khoảnh khắc trẻ em mong đợi những phong bao đỏ đầy tiền và ông bà tò mò trong cuộc sống cá nhân cháu của họ... Thay vì sợ hãi những khoảnh khắc , Pepsi khuyến khích mọi người tận hưởng và kỷ niệm khoảng thời gian đặc biệt này với những người thân yêu.

Biết rằng 95% người dùng internet đang sử dụng YouTube, đặc biệt là càng tăng mạnh trong dịch COVID-19, Suntory PepsiCo đã chọn tích hợp các chiến lược TV và YouTube của họ để tăng số lượng người mà nhãn hàng có thể tiếp cận. Với chiến lược đa nền tảng này, thương hiệu đã đạt được mức tăng phạm vi tiếp cận là 19%.

Cộng tác với những người tạo nội dung YouTube nhằm dễ dàng kết nối với khán giả

Tết thường là thời điểm phổ biến nhất để những nhà sáng tạo nội dung tung video mới. Và trong năm 2020, một nửa trong số 10 video Tết hàng đầu trên YouTube là do các thương hiệu phối hợp với những nhà sáng tạo nội dung (Youtuber/ Content Creator) tạo ra.

Chỉ trong vài năm trở lại đây, dựa vào danh tiếng và lượng người theo dõi đến từ KOL, Celeb. Các nhãn hàng đã có sự kết hợp với nhiều người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung trên Youtube cho các chiến dịch Tết. Cụ thể, Justatee, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh hay Bích Phương, Huỳnh Lập… đều là những cái tên hot được săn đón trong thời gian qua. 

Với sự kết hợp tinh tế cùng bối cảnh truyền thống của Ngày hội cuối năm, MV "Làm Gì Phải Hốt" của ViettelPay đã trở thành video thịnh hành số một trên YouTube trong dịp lễ  - video đã thu về hơn 50 triệu lượt xem, góp phần vào chiến dịch Tết của hãng. Giúp mang về 1,4 tỷ lượt hiển thị và 2,8 triệu lượt tải xuống ứng dụng ViettelPay.

MV Làm gì phải Hốt | ViettelPay x Đen Vâu x Justatee x Hoàng Thùy Linh

Kết quả chiến dịch Tết của ViettelPay:

chien-dich-tet

50 triệu lượt xem, 1,4 tỷ lượt hiển thị và 2,8 triệu lượt tải xuống |

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Người Việt Nam lên mạng trong dịp Tết không chỉ để giải trí mà để khám phá những sản phẩm mới và để được truyền cảm hứng. Trong suốt dịp Tết, 87% người Việt Nam đã sử dụng công cụ tìm kiếm, YouTube và Maps để hỗ trợ việc mua sản phẩm trực tuyến.

Khi người dùng tìm kiếm mọi thứ liên quan đến Tết thì đó là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu khai thác, thay đổi hành vi của người tiêu dùng, cung cấp trải nghiệm cá nhân và phù hợp hơn trong những thời điểm quan trọng đối với họ.

Khi COVID-19 trực tiếp làm tạm dừng kế hoạch tổ chức các sự kiện truyền thông và hoạt động của khách hàng. Oppo - một công ty truyền thông di động, đã phải nghĩ cách để họ vẫn có thể tương tác với khách hàng nhằm ra mắt điện thoại thông minh Reno 3 mới. Công ty đã quyết định tiếp cận mọi người trên một trong những nền tảng mạng xã hội đang được sử dụng nhiều nhất bằng cách tổ chức sự kiện ra mắt kỹ thuật số trên YouTube. Hơn 21.000 người xem đã tham dự trực tiếp và 90% đã xem hết toàn bộ sự kiện online - phạm vi tiếp cận cao hơn đáng kể so với bất kỳ sự kiện ngoại tuyến nào trước đó. Oppo cũng đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để tiếp cận các đối tượng khác nhau.

lam-phim-tet-colormedia

Quân tâm đến nhu cầu của người tiêu dùng và ngân sách của họ

Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến tài chính và sẽ tìm kiếm những ý tưởng cũng như lựa chọn phù hợp với túi tiền của họ. Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng, 37% người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc chi tiêu ít hơn cho Tết 2021 so với năm 2020. 

Người tiêu dùng chỉ cảm thấy đạt được sự thỏa mãn khi giá trị của hàng hóa cũng như số tiền bỏ ra phù hợp. Vì vậy, các nhãn hàng cần quan tâm đến nhu cầu của người dùng cũng như ngân sách họ có sao cho đạt được thỏa thuận ở cả 2 phía. 

Sắp đến Tết 2022

Tâm lý người tiêu dùng có khả năng gây ra sự thay đổi trong thói quen ăn, uống, chúc mừng và tặng quà trong dịp Tết. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc tạo ra nội dung và trải nghiệm phù hợp cũng như nói lên những mối quan tâm của người tiêu dùng cho một kỳ lễ hội mới. Nhận thức được cách khách hàng muốn tiêu tiền và giúp họ nhận được nhiều giá trị nhất từ những gì mà nhãn hàng đưa ra sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mong muốn trong doanh số, khả năng tiêu thụ cũng như truyền thông hiệu quả cho dịp cuối năm.

Theo: Google

 

Xem thêm bài viết:

 


Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác