CÁCH TẠO VIRAL CHO TVC QUẢNG CÁO

TVC quảng cáo là một hình thức truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để TVC quảng cáo của bạn trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người, bạn cần tạo ra những TVC viral. Vậy làm thế nào để tạo viral cho TVC quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

TẠO CONTENT ẤN TƯỢNG, THU HÚT NGAY TỪ NHỮNG GIÂY ĐẦU

Để TVC quảng cáo của bạn trở nên viral, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn. Nội dung cần có ý tưởng sáng tạo, mới lạ, khác biệt so với những TVC quảng cáo khác trên thị trường. Nội dung cũng cần có tính giải trí, thu hút sự chú ý của người xem.

Một số phương pháp hiệu quả là khám phá các chủ đề mới, chưa được sử dụng nhiều và sử dụng góc nhìn độc đáo để xử lý những chủ đề này. Kết hợp các tình huống bất ngờ và thú vị vào nội dung của bạn có thể kích thích sự tò mò và quan tâm của khán giả. Ngoài ra, sử dụng hình ảnh nổi bật, âm thanh cuốn hút và hiệu ứng ấn tượng có thể nâng cao tác động tổng thể của TVC của bạn, làm cho nó đáng nhớ và có khả năng thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt là tạo dấu ấn ngay từ những giây đầu. Hãy nhớ rằng một nội dung độc đáo và hấp dẫn là nền móng của một chiến dịch quảng cáo viral thành công.

 

Đây là TVC quảng cáo bánh gà Fasty của Công ty CPTM Tràng An do ColorMedia sản xuất. Với idea “Cái gì cũng vơi nhưng sợi gà trong bánh Fasty thì không”, ColorMedia đã gây ấn tượng mạnh mẽ với phong cách quảng cáo Thái Lan trong TVC lần này. Những ý tưởng độc đáo được thể hiện trong video như ‘tình yêu có thể vơi nhưng sợi gà trong bánh Fasty thì không’ đã nhanh chóng thu hút và gây ấn tượng trong tâm trí của khán giả. 

Không chỉ nhấn mạnh vào hình ảnh và nội dung, đầu tư vào âm thanh, giai điệu cũng là cách để các doanh nghiệp ghi dấu trong tâm trí người dùng. in là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng âm thanh hiệu quả trong quảng cáo. Lựa chọn quảng cáo sản phẩm kết hợp với một bản nhạc ấn tượng không chỉ là một cách để tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu, mà còn là một cách giúp TVC trở nên VIRAL hơn bao giờ hết.

SỬ DỤNG YẾU TỐ HÀI HƯỚC

Kết quả của một cuộc khảo sát do Hubspot thực hiện tại Hoa Kì cho biết, nội dung mang tính chất hài hước là yếu tố quan trọng nhất giúp thương hiệu ghi nhớ trong tâm hồn của người tiêu dùng (chiếm 35%).

Hài hước, khi được áp dụng đúng cách, có khả năng kết nối con người thông qua việc tạo niềm vui và sự chia sẻ. Một TVC quảng cáo hài hước sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn, thúc đẩy doanh số bán hàng và truyền tải thông điệp một cách thuyết phục hơn. 

Tác giả David Meerman Scott nhấn mạnh rằng "Hài hước, khi được sử dụng một cách đúng đắn, có thể giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông. Khi quảng cáo gây cười, nó giúp thương hiệu xây dựng một mối quan hệ đầy cảm xúc với khán giả, làm cho các chiến dịch tiếp theo trở nên ý nghĩa hơn."

Một số phương pháp để tăng yếu tố hài hước trong TVC mà các doanh nghiệp có thể thực áp dụng được như sử dụng ngôn ngữ hài hước và dí dỏm để tạo ra các câu thoại và văn bản thú vị. Tạo tình huống gây cười và giải trí, thường là phương pháp phổ biến nhất. Bạn cũng có thể sử dụng nhân vật và hình ảnh hài hước để tạo điểm nhấn. Việc lựa chọn cách sử dụng yếu tố hài hước phù hợp với sản phẩm, thương hiệu và đối tượng mục tiêu rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và để ghi dấu trong tâm trí của khán giả.

Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á đã hợp tác với ColorMedia để tạo ra một TVC quảng cáo sản phẩm nước giải rượu ChoA, bằng cách sử dụng tình huống gây cười và giải trí đưa nhân vật vào tình thế khó xử, đạt đến cao điểm của tình huống. Hoàn cảnh khó đỡ trong quảng cáo đã xây dựng nên tình huống hài hước trong TVC.

TVC quảng cáo dịch vụ hóa đơn điện tử Melnvoice sử dụng bối cảnh thời tiền sử để tạo ra sự hài hước giữa các nhân vật thời tiền sử với dịch vụ thanh toán truyền thống. Điều này giúp làm nổi bật những hạn chế của dịch vụ thanh toán truyền thống và ưu điểm của dịch vụ thanh toán điện tử Melnvoice.

TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP RÕ RÀNG

Mục đích cuối cùng của một TVC quảng cáo là truyền tải thông điệp đến người xem. Vì vậy, dù nội dung TVC quảng cáo của bạn có độc đáo, hấp dẫn đến đâu thì cũng cần truyền tải thông điệp rõ ràng.

Thông điệp cần được truyền tải một cách ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng để nhấn mạnh thông điệp.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn thời điểm và kênh phát sóng phù hợp để TVC quảng cáo của mình có thể tiếp cận được với nhiều người xem nhất.

Đối với các sản phẩm trong lĩnh vực dược phẩm, việc truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng là điều quan trọng để giúp khán giả hiểu rõ về tác dụng và hiệu quả của sản phẩm trong một TVC ngắn.

SỬ DỤNG ÂM NHẠC ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO

Như một chìa khóa mở cánh cửa cho sự thành công trong thế giới quảng cáo ngày nay, việc kết hợp âm nhạc với TVC (Quảng cáo truyền hình) là một chiến lược vô cùng hiệu quả và sáng tạo. Âm nhạc không chỉ là yếu tố thêm vào, mà là một công cụ mạnh mẽ biến TVC trở nên viral - lan tỏa trên mạng xã hội, gây tiếng vang và tạo nên sự kỳ diệu về thương hiệu và sản phẩm.

Nhãn hàng Smoovy đã vừa có một chiến dịch quảng cáo thành công kết hợp cùng với team ColorMedia cho ra mắt TVC cực kỳ ấn tượng và thu hút. Một giai điệu cuốn hút và dễ nhớ đã thổi bùng cảm xúc của người xem. Bạn không thể không đứng ngay lên và nhún nhảy theo âm nhạc khi xem video này. Đó là bí quyết đầu tiên của Smoovy. TVC này không chỉ có giai điệu bắt tai mà còn đi kèm với một điệu nhảy đơn giản, dễ nhớ. Hình ảnh rạng ngời và tươi sáng khiến người xem cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cũng chính vì lý do đó, mà trong chỉ một tháng ra mắt TVC Smoovy, sản phẩm đã đạt 1 triệu lượt xem. Đây cũng là một trong những cách truyền thông sản phẩm hiệu quả mà ColorMedia muốn lan toả tới các doanh nghiệp.

KẾT

Tạo viral cho TVC quảng cáo là một bài toán khó, đòi hỏi sự sáng tạo và đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng những tips trên đây, bạn sẽ có cơ hội tạo ra những TVC quảng cáo viral và đạt được hiệu quả truyền thông cao. Hoặc liên hệ ngay tới ColorMedia để được support những idea sáng tạo và mới lạ nhất cho dự án của bạn!

🔻ColorMedia Hà Nội: 0776.511.511

🔻ColorMedia Sài Gòn: 0854.511.511

🔻Đăng ký làm phim nhanh tại đây!

Huyền Trang

Là một content marketing đầy năng lượng và nhiệt huyết. Trang luôn mang đến những màu sắc mới mẻ và sự sáng tạo trong từng bài viết.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác