Chi phí làm phim bất động sản bao nhiêu là hợp lý?

Phim quảng cáo Bất động sản là một trong những công cụ đem lại hiệu quả truyền thông cao cho các doanh nghiệp. Thế nhưng, để đầu tư cho một phim quảng cáo hoàn chỉnh với chất lượng cao thì chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu xem chi phí làm phim quảng cáo bất động sản bao nhiêu là hợp lý nhé!

Doanh nghiệp thường quan tâm đến điều gì khi làm phim quảng cáo Bất động sản?

Không chỉ riêng trong ngành Bất động sản, các doanh nghiệp nói chung khi quyết định làm phim quảng cáo, họ luôn mong muốn sự đầu tư của mình sẽ là xứng đáng. 

Mỗi chiến dịch video marketing sẽ hướng đến một mục tiêu khác nhau, truyền tải thông điệp khác nhau. Những thước phim qua màn ảnh nhỏ sẽ là công cụ giúp họ truyền tải thông điệp đó đến với khách hàng. Vì vậy, chất lượng của video là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi doanh nghiệp làm phim quảng cáo.

phim-bat-dong-san-colormedia

Chất lượng video quảng cáo là yếu tố được quan tâm hàng đầu

Chất lượng video quảng cáo lại được tạo nên bởi nhiều yếu tố khác như sự đầu tư về ý tưởng sáng tạo, bối cảnh hoành tráng, chất lượng hình ảnh quay dựng,...

Tuy vậy, chi phí cũng là một bài toán mà các doanh nghiệp đặt ra khi muốn làm phim quảng cáo. Chất lượng mong muốn đạt được liệu có phù hợp với mức ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra không là một câu hỏi lớn.

Vậy Chi phí làm phim quảng cáo Bất Động Sản bao nhiêu là hợp lý?

Cùng tìm hiểu các yếu tố cấu thành nên chi phí làm phim quảng cáo Bất Động Sản

Chi phí sản xuất phim quảng cáo Bất động sản được cấu thành dựa trên từng khâu trong quy trình sản xuất.

Quy trình sản xuất sẽ bao gồm 4 giai đoạn

  • Sáng tạo
  • Sản xuất tiền kỳ
  • Sản xuất hiện trường
  • Sản xuất hậu kỳ

Mỗi giai đoạn trong quy trình sản xuất sẽ được bóc tách nhỏ thành nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên một bảng giá hoàn chỉnh cho một phim quảng cáo Bất động sản. 

Về cơ bản, doanh nghiệp có thể cân đối được chi phí dành cho làm phim quảng cáo của minh dựa trên các hạng mục chính như chi phí sáng tạo ý tưởng, chi phí setup bối cảnh, đạo cụ, chi phí diễn viên, chi phí máy móc thiết bị, chi phí nhân sự, chi phí hậu kỳ.

Về sáng tạo

Điều quan trọng nhất khi sản xuất phim quảng cáo có lẽ là ý tưởng. Chính ý tưởng khác lạ, mới mẻ sẽ làm nên giá trị và hiệu quả của một phim quảng cáo. Một ý tưởng được phát triển để làm video quảng cáo là kết quả của việc lao động chất xám miệt mài. Sự sáng tạo được chi trả  bao gồm ý tưởng, kịch bản chi tiết, storyboard.

Tuy nhiên, nếu ngân sách của doanh nghiệp bạn dành cho làm phim quảng cáo có hạn hoặc những video bạn mong muốn tạo ra có ý tưởng đơn giản thì không cần đầu tư quá nhiều về mặt sáng tạo ý tưởng. Chi phí cho ý tưởng cũng có sự dao động tùy theo mức độ phức tạp của ý tưởng đó. 

sang-tao

Chi phí sáng tạo trong phim quảng cáo bất động sản

Về setup bối cảnh, đạo cụ

Với mỗi dự án, lựa chọn về bối cảnh và đạo cụ sẽ có sự khác biệt. Không phải phim quảng cáo bất động sản nào cũng sẽ lựa chọn quay không gian bên trong, nội thất. Ngược lại, không phải phim nào cũng toàn bộ là các cảnh quay ngoài trời để tạo ra góc nhìn toàn cảnh.

Dựa vào kịch bản chi tiết đưa ra, đạo diễn cùng đối tác sẽ khảo sát và lựa chọn bối cảnh sao cho phù hợp nhất,

Chi phí bối cảnh cũng phụ thuộc vào ý tưởng kịch bản muốn thể hiện cho người xem điều gì. Ví dụ, doanh nghiệp bất động sản muốn cho khách hàng của họ thấy được những tiện ích hiện đại thì bối cảnh phải là bể bơi, nhà hàng hay phòng gym,...Đối với các dự án quay phông xanh thì sẽ mất chi phí thuê studio. 

Ngoài ra, còn kèm theo các chi phí về đạo cụ nếu cần setup bối cảnh và nhân sự như họa sỹ và ekip đạo cụ. 


Về diễn viên

Xét trong toàn bộ chi phí cấu thành giá cả của một video quảng cáo thì chi phí dành cho diễn viên tương đối lớn. Nếu là phim giới thiệu doanh nghiệp, các diễn viên có thể là chính nhân viên trong công ty thì sẽ tiết kiệm được chi phí thuê ngoài. Ngược lại, trong phim quảng cáo, thuê ngoài diễn viên phụ thuộc vào việc doanh nghiệp mong muốn lựa chọn gương mặt phù hợp với kịch bản hay những người nổi tiếng giúp dễ dàng lan tỏa video quảng cáo hơn. Hơn hết, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào mức ngân sách của doanh nghiệp bởi để booking một KOL hay diễn viên nổi tiếng, mức giá bỏ ra không hề nhỏ.

Kèm theo chi phí diễn viên sẽ có các chi phí khác phụ khác như: chi phí casting, trang phục, makeup,...

Về máy móc thiết bị

Khi thực hiện một phim quảng cáo bất động sản chuyên nghiệp không thể thiếu chi phí cho thiết bị quay phim. Những thước phim hoàn hảo, bắt mắt có được khi bạn đầu tư vào các thiết bị thu hình.  Thông thường các nhà sản xuất sẽ tư vấn cho bạn quay những thiết bị quay phim đắt tiền nhất nhưng đôi khi chất lượng video bạn không cần tới đó. 

Do đó, hãy cân nhắc xem thiết bị, máy móc nào là phù hợp và cần thiết để đem lại những cảnh quay chất lượng nhất với phim quảng cáo của bạn.

Từ ý tưởng kịch bản, bạn sẽ biết lựa chọn bối cảnh sao cho thể hiện đúng tinh thần của kịch bản, từ đó, quyết định xem sử dụng máy móc, thiết bị nào cho hợp lý. Nếu bạn muốn có những khung hình bao quát từ trên cao xuống thì cần có Flycam và mức giá đối với phim quảng cáo sử dụng thiết bị này, đương nhiên sẽ cao hơn các phim sử dụng thiết bị thông thường. 

Ngoài các hệ thống máy quay được coi là không thể thiếu khi sản xuất thì còn cần đến các thiết bị khác kèm theo như đèn, ống kính, thiết bị âm thanh,...

Từng máy móc, thiết bị được sử dụng cho buổi ghi hình đều sẽ góp phần tạo nên chi phí cho phim quảng cáo bất động sản của bạn.

ekip -san-xuat

Chi phí đầu tư cho máy móc thiết bị là cần thiết khi sản xuất phim quảng cáo bất động sản

Về nhân sự 

Nếu bạn đã có trong tay một bản ý tưởng sáng tạo, những thiết bị quay hiện đại, diễn viên xuất sắc nhưng một đội ngũ sản xuất kém chuyên nghiệp, làm việc không hiệu quả sẽ khiến tất cả những chi phí bạn đầu tư ở trên trở thành vô nghĩa. 

Đầu tư vào yếu tố con người là hạng mục chiếm tỷ trọng gần như lớn nhất trong bảng giá đối với một dự án phim quảng cáo nói chung và phim về bất động sản nói riêng. Tuy nhiên sự đầu tư này là “đáng giá” bởi họ là những người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, từ đạo diễn, tổ chức sản xuất, quay phim,... Sự sáng tạo, cách làm việc chuyên nghiệp của họ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của phim quảng cáo đó. 

Về hậu kỳ

Sau khi hoàn thành các công tác về tiền kỳ và quay dựng sẽ đến bước cuối cùng để “khoác một tấm áo lung linh” cho phim quảng cáo, đó là hậu kỳ. Người nắm giữ vai trò quan trọng nhất trong khâu hậu kỳ là chuyên viên hậu kỳ. 

Sự kết hợp giữa hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động được lồng ghép vào những cảnh quay được họ lựa chọn và sắp xếp một cách tinh tế, hợp lý tạo ra sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng.

Trong khâu này, chi phí sẽ được bóc tách ra thành các mục như Dựng phim, Kỹ xảo, đồ họa, Xử lý màu, Âm nhạc, Giọng đọc quảng cáo (nếu cần),... Trong đó, chi phí dành cho kỹ xảo, đồ họa và dựng phim là lớn nhất bởi những yêu cầu cao về mặt chuyên môn và sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng cảnh quay dù là nhỏ nhất. 

Tất cả các công đoạn trong quá trình hậu kỳ sẽ tạo ra thành quả là những thước phim đẹp mắt, sống động chứ không còn là những cảnh quay “thô sơ” trước đó.

hau-ky-colormedia

Chi phí dành cho khâu hậu kỳ là không nhỏ

ColorMedia - Production house số 1 tại Hà Nội

Với kinh nghiệp hơn 10 năm sản xuất phim quảng cáo, chúng tôi gửi đến đối tác một bảng báo giá hoàn chỉnh dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Colormedia không cố định một mức giá nào đối với các dạng phim quảng cáo mà sẽ có sự cân đối, điều chỉnh mức giá sao cho phù hợp với ngân sách của khách hàng. 

Bên cạnh những nỗ lực đem lại cho bạn một sản phẩm hoàn hảo, đạt hiệu quả truyền thông cao bằng năng lực, sự sáng tạo thì chúng tôi luôn tìm kiếm giải pháp để tối ưu mức chi phí làm phim dành cho doanh nghiệp.

Kết

Nhìn chung, chi phí dành cho phim quảng cáo là không cố định, nó sẽ phụ thuộc vào quy mô của dự án, ý tưởng kịch bản và mức ngân sách mà doanh nghiệp đầu tư cho dự án đó. Lựa chọn một đơn vị sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp bạn có những thước phim quảng cáo hiệu quả nhất với mức chi phí tối ưu.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác