ColorMedia: "Hành trình 12 năm chuyển mình ra khơi"

Vậy là ColorMedia đã đi được chặng đường 12 năm. Từ con thuyền nhỏ trong chiếc ao nhỏ, ColorMedia đã từng chút vươn ra được hồ rồi tới sông. Và hiện tại ở nơi cửa sông, ColorMedia đang chuẩn bị cho một bước chuyển mình lớn. Bước ra biển khơi ngoài kia, gió sẽ lớn hơn, mưa sẽ to hơn cùng sấm sét, bão tố có thể khiến chiếc thuyền ColorMedia chao đảo, sứt sát đôi chút. Nhưng với sự chỉ đạo của thuyền trưởng, sức mạnh hợp lực từ các thuyền viên, con thuyền ấy sẽ luôn chắc tay chèo tiến về phía ánh dương sáng chói, nơi những vùng đất mới, những chân trời mới đang chờ ColorMedia khai hoang.

colormedia-sinh-nhat-12-nam (1)

Bản lĩnh và gan lì - ColorMedia chúng tôi có đủ 

Tay ngang khởi nghiệp chính là cụm từ để chỉ các nhà sáng lập ColorMedia. Có lẽ không nhiều người biết, Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành ColorMedia đều không theo học các ngành về truyền thông hay lĩnh vực quản lý. Anh Hoàng Dũng và Huy Vũ bắt tay vào nghề nhờ đam mê về quay dựng phim. Với sự nhanh nhạy về công nghệ cùng sự bản lĩnh dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ đã tạo nên những dấu mốc đầu tiên cho ColorMedia.

colormedia-sinh-nhat-12-nam (2)

Tự mày mò tìm hiểu về kỹ thuật quay dựng phim, căn studio đầu tiên cũng chính tay thiết kế, và đón những vị khách đầu tiên,.. Năm 2010, ColorMedia chính thức được thành lập. Thời gian đầu khởi nghiệp chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn nhưng thật may các nhà sáng lập ColorMedia là những người bạn luôn bên cạnh nhau, đồng hành và bổ trợ nhau mặt hạn chế. 

Bất cứ ai chưa hề có một kiến thức, một kinh nghiệm kinh doanh nào mà dám đứng lên khởi nghiệp là một điều vô cùng liều lĩnh. Nhưng thiết nghĩ, phải chăng chính sự liều lĩnh đã trở thành động lực mạnh mẽ để cho bao con người thoát khỏi vùng an toàn của mình. Và thực tế tại ColorMedia chứng minh rằng, những con người dám nghĩ, dám làm ấy đã đẩy lùi được nỗi sợ hãi mang tên “thất bại”.

colormedia-sinh-nhat-12-nam (3)

Nhắc đến ColorMedia, không thể không kể đến lĩnh vực làm nên tên tuổi và thương hiệu chính là dòng Phim doanh nghiệp. Trong thời điểm phim doanh nghiệp còn chưa được mọi người chú trọng, không biết được hay mất, những nhà sáng lập ColorMedia dám thử sức với lĩnh vực mới. Cuối cùng sự gan lì ấy đã chứng minh cho tầm nhìn đúng hướng của ban lãnh đạo ColoMedia, tạo ra xu hướng cho thị trường truyền thông quảng cáo. Với lợi thế ấy, ColorMedia tiếp tục phát triển thêm cho mình nhiều thể loại video marketing: TVC quảng cáo, video viral, phim thương hiệu,... nhằm đem tới đa dạng dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Làm bánh ngon chưa đủ, ColorMedia còn muốn xem khách hàng thưởng thức như thế nào

Khởi đầu là một đơn vị Production house, chuyên phụ trách tổ chức sản xuất, quay dựng, hậu kỳ,... ColorMedia giúp khách hàng hiện thực hóa các ý tưởng concept đã lên từ trước. Bên cạnh kỹ năng về quay dựng, khả năng sáng tạo luôn được anh Hoàng Dũng và Huy Vũ đề cao cho sự phát triển lâu dài. Bởi vậy, tại ColorMedia luôn có sẵn team Creative, chịu trách nhiệm lên Idea, kịch bản chi tiết cho phù hợp với Brief của khách hàng. Những con người với bộ óc sáng tạo không ngừng sẽ luôn đưa ra những sáng kiến độc đáo và tạo ra ý tưởng kịch bản cuốn hút dựa trên sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng của thị trường. Hơn cả, nội dung chính là yếu tố quyết định sự thành công của phim quảng cáo. Vậy nên, việc đầu tư cho đội ngũ sáng tạo thể hiện mong muốn tự tay làm ra những chiếc bánh ngon nhất đem tới khách hàng từ các vị thuyền trưởng nhà ColorMedia. 

colormedia-sinh-nhat-12-nam (4)

Việc lựa chọn nhanh chóng phát triển thành Creative Agency & Production house là điều cần thiết với tốc độ phát triển của thị trường truyền thông quảng cáo như hiện nay. các đơn vị cho từng khâu sản xuất: từ lên ý tưởng cho đến tổ chức sản xuất sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp một khoảng thời gian và chi phí tương đối lớn. Chính vì vậy, ColorMedia vẫn giữ sự bản lĩnh cùng yếu tố thức thời của mình, hội tụ thêm kinh nghiệm qua thời gian bền bỉ thực chiến, tự tin đem tới dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

Là đơn vị tư vấn và thực thi chiến lược truyền thông, ColorMedia còn muốn được đồng hành cùng khách hàng trong các dự án tổng thể. Giúp đối tác lên kế hoạch từ việc thực thi cho đến tiếp thị và phân phối sản phẩm truyền thông đang và sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới. Bởi vì chúng tôi muốn được thấy những chiếc bánh mình làm ra sẽ được công chúng thưởng thức như thế nào. Những chiếc bánh ngon cần đến được tay người sành ăn mới cảm nhận hương vị một cách trọn vẹn nhất.

Khi có được sự hoà nhịp đồng điệu, chúng tôi bắt đầu NGHĨ LỚN

Tính đến nay ColorMedia đã đặt dấu chân hành trình hơn 40 tỉnh thành trên cả nước và  đem đến cho hơn 500 đối tác hàng nghìn sản phẩm chất lượng. Cái tên ColorMedia được ghi danh ở hầu hết các lĩnh vực với đa dạng thể loại phim, góp phần vào thành công của nhiều dự án, chiến dịch truyền thông. 12 năm tuy không dài nhưng đủ để chúng tôi cảm thấy đây chính là thời điểm nhận thấy sức mạnh nội lực và ngoại lực của ColorMedia có thể “chiến” căng hơn nữa. 

Sự song hành Tổng Giám đốc Hoàng Dũng và Giám đốc điều hành Huy Vũ đi cùng với quá trình phát triển của ColorMedia qua 12 năm cho thấy phối hợp ăn ý, định hướng rõ ràng mà ít có doanh nghiệp nào làm được. Với điều đó, chúng ta có quyền tin tưởng rằng, hai vị thuyền trưởng sẽ vững tay lái, đưa con thuyền ColorMedia bước dần ra biển khơi. 

colormedia-sinh-nhat-12-nam (5)

Để giúp ColorMedia phát triển, không thể thiếu các thuyền viên chung sức, đồng lòng căng chiếc buồm lớn trước bão gió ngoài kia. Tại ColorMedia, bao gồm cả hai thế hệ Gen Y và Gen Z. Kinh nghiệm, hiểu biết sau nhiều năm thực chiến của Gen Y kết hợp cùng sự sáng tạo, năng động của Gen Z đem tới những ý tưởng táo bạo nhưng vẫn rất bài bản cho một dự án truyền thông. 

Thời gian vừa qua, ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, ColorMedia tập trung đẩy mạnh phát triển chi nhánh tại thị trường Sài Gòn - mảnh đất truyền cảm hứng, mang lại nhiều thử thách để học hỏi. Cơ hội rất nhiều nhưng thách thức cũng không hề thiếu. Tuy nhiên nhờ vào Bắc Nam hợp lực, sức mạnh nội tại không phải công ty truyền thông nào cũng có, ColorMedia sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

ColorMedia đã sẵn sàng đóng một con tàu lớn hơn, tôi luyện bản thân vững vàng, rắn rỏi tay chèo để từ sông vươn ra biển lớn, đương đầu với thách thức, lèo lái con thuyền tiến về phía hừng đông. Trong năm 2023, ColorMedia nghĩ lớn rằng số lượng nhân sự sẽ tăng gấp đôi ở cả hai miền Nam Bắc. Con người là khoản đầu tư cần thiết nếu ColorMedia muốn đi xa hơn nữa. 

colormedia-sinh-nhat-12-nam (6)

Khi đã có đủ nguồn lực, ColorMedia nâng cấp gói sản phẩm ALL IN ONE, mang tới các sản phẩm truyền thông hỗ trợ khách hàng từ A - Z. Trong tương lai, khách hàng có thể đặt kỳ vọng ở ColorMedia vì chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở phim doanh nghiệp, TVC quảng cáo, hay video viral như hiện nay. ColorMedia sẽ đưa vào “giỏ hàng” đa dạng sản phẩm, ColorMedia đã và đang triển khai các hình thức quảng bá mang tính xu hướng như: digital content, iTVC, POSM… Cùng với đó, chúng tôi vẫn support và đồng hành cùng khách hàng nhiều hơn nữa với các dịch vụ về livestream, phim trường, booking,...

Làm việc trong ngành truyền thông quảng cáo, sự thức thời về công nghệ là thứ gắn liền và không thể tách rời. Trong tương lai ColorMedia cũng sẽ đồng bộ thêm tất cả quy trình đối với khách hàng và cả trong nội bộ bằng các phần mềm hỗ trợ cao. Bởi chúng tôi luôn hướng tới sự chuyên nghiệp và đổi mới. 

colormedia-sinh-nhat-12-nam (7)

Chắc chắn ColorMedia không thể lột xác hay quay ngoắt 180 độ được, nhưng chúng tôi biết rõ được mình đang chuẩn bị cho một bước chuyển mình chuyển mình lớn. Bước sang năm thứ 12, hy vọng chiếc thuyền ColorMedia ra biển khơi có thể sứt sát đôi chút nhưng gặp sóng lớn gió mạnh vẫn vượt qua. Bởi chúng tôi có sự đồng lòng hợp sức, kinh nghiệm ra khơi và chiếc la bàn đem con thuyền về phía ánh dương sáng chói. 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác